Chương 20.
Câu nói của Ôn Nhược Hàn vừa thốt ra liền tạo nên một trận bàn tán xôn xao ở Lan Thất. Từ bao lâu các quan liêu trong triều vẫn luôn khúc mắc vấn đề này nhưng chẳng một ai dám lên tiếng, nay lại được Thái sư chỉ điểm chẳng lẽ không hưởng ứng theo sao. Đương nhiên là có rồi, một viên quan đã bước ra nói:
"Vi thần thấy lời của Thái sư rất đúng."
Quả thật việc Ngụy Vô Tiện thành thân cùng Lam Vong Cơ là một điều không ai dám bàn cãi. Bởi đây là hôn ước do đích thân Thái Hoàng thượng ban cho. Cũng chả có ai dị nghị hay xem thường nhưng cũng nói thật Lam Vong Cơ tài mạo kiệt xuất chẳng ai mà không mong muốn y có cho mình một hài tử để nối nghiệp của bản thân. Vả lại một điều nhiều người cũng không biết "tiên nữ" nào sẽ xứng với Lam Vong Cơ. Mà ngay giờ phút này Ôn Nhược Hàn cũng có khá nhiều công cho An Quốc, điển hình là việc ông cũng có một chút công sức trong việc bắt Trần Quang Trịnh, lại là người có nhiều tín nhiệm. Cho nên thành ra chỉ có nữ nhi của ông là xứng nhất.
Lam Hi Thần trên cao vừa nghe vừa nhìn qua xem biểu cảm của y. Mặt Lam Vong Cơ tuy không chút biến sắc nhưng thân là huynh trưởng chẳng lẽ không nhìn ra sự thay đổi của đệ đệ nhà mình sao. Gương mặt thanh tịnh nhưng lòng lại ngập trần phẫn nộ.
Thời gian gần đây, Lam Hi Thần cũng đã nhiều lần ghé Vương phủ thăm hai người, bởi lý do đơn giản là phụ thân cùng mẫu hậu y lại ở đó. Mà cách đây một tháng trước, ngày đầu tiên Lam Hi Thần trở về Vương phủ sau khi Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ thành thân. Kể ra cũng bất ngờ.
***
Hôm nay Lam Hi Thần không có nhiều công vụ phải xử lý bèn nhân lúc còn sớm đã đến thăm phụ mẫu ở Như Thất. Sau đó cùng Thanh Hành Quân đàm thoại ở Từ Đường. Từ Đường là nơi thờ cúng tổ tiên cùng người có công lớn ờ An Quốc, cũng là nơi ghi tên phu thê của chính mình lên gia phả là một nghi thức trang trọng của Hoàng tộc.
Nơi đây rất trang nghiêm và gần với tổ tiên nên Thanh Hành Quân thường lựa chọn nơi này để nói chuyện với những người trong gia đình, cũng như có thể để họ nghe thấy. Qua một hồi, bàn bạc quân sự cùng sự tình trong nước thì Lam Hi Thần lại muốn đến thăm đệ đệ mình cũng như là vị đạo lữ mới rước về nhà của đệ ấy.
Đặt chân đến dãy hành lang cách Tĩnh Thất không xa Lam Hi Thần vốn định là vào thăm đệ đệ mình ra sao. Nhưng trước khi đến đã ghé ngang ngôi nhà sau Tĩnh Thất, nơi đó xung quanh bao phủ bởi nhiều trúc, còn có cả long đảm thơm ngát. Tất cả đều do chính tay Thái hậu cùng hai hài tử của mình trồng.
Vốn dĩ là Lam Hi Thần định qua đó để thăm vườn ra sao nào ngờ vừa đến đã thấy Lam Vong Cơ tay cầm Tị Trần hiên ngang một kiếm dứt khoát chặt đứt hàng loạt cây trong vườn, gương mặt tràn đầy giận dữ. Nhìn thấy cảnh tượng này y đột nhiên khó hiểu, lại thấy đệ đệ mình càng ngày càng mãnh liệt tựa như muốn đem tất cả cây trong vườn này đốn hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vong Tiện] Vương phi, để mình ta sủng ái.
FanfictionVương phi, để mình ta sủng ái - Ma đạo tổ sư đồng nhân Vong Tiện. Tác giả: ThyTrangon03 Tình trạng đã hoàn phần I: 50 chương + 2 tiểu kịch trường. Nhân vật thuộc về Mặc Hương Đồng Khứu nhưng cốt truyện thuộc về mình. Vương gia Lam Vong Cơ ( Lam Trạ...