Chương 34.
"Động trước?"
Ngụy Vô Tiện cười gian một tiếng đáp:
"Phải."
Lam Hi Thần: "Nhưng chúng ta phải làm thế nào?"
Ngụy Vô Tiện: "Huynh trưởng chuyện này rất đơn giản, sắp đến lễ Trùng sinh đệ chắc chắn một điều Tô thị sẽ tập trung cho chuyện này. Chúng ta có thể lợi dụng cơ hội này."
Lễ Trùng sinh là một lễ hội lớn trên khắp Tô thị, được tổ chức vào hai tám tháng tám hằng năm. Lễ này chủ yếu để tưởng nhớ hoặc tin tưởng vào một phép màu trùng sinh nào đó. Tương truyền cách đây trăm năm về trước có một vị lãnh đạo tài ba và đức hạnh của Tô thị chết một cách không rõ nguyên nhân, từ đó mới đẩy Tô thị vào cảnh khốn khó khi bị giặc ngoại xâm chiếm đóng. Lúc đấy một viên tướng được xem là cánh tay đắc lực của y đã mơ thấy người đến báo mộng với mình và sẽ trùng sinh lên trong một thân phận của một gã tiều phu. Vốn dĩ ngay từ đầu vị tướng kia chẳng mấy tin tưởng, chỉ là giấc mộng ấy ngày ngày cứ ám ảnh buộc hắn phải tìm đến. Thì đúng là như vậy gã tiều phu dù ngoại hình cùng giọng nói không giống, nhưng phong thái cùng cách làm việc không sai lệch mấy. Cũng từ ngày gã tiều phu về phò trợ thì Tô thị giành được độc lập, và cũng chính vì vậy lễ Trùng sinh được ra đời. Hằng năm họ đều vào đúng ngày trùng sinh để tưởng nhớ, biết ơn. Phong tục này có từ rất lâu đời, người Tô thị vào những ngày này thường sẽ gác bỏ lại chuyện đang làm mà tận tâm cầu nguyện.
Lam Hi Thần: "Lễ Trùng sinh sao?"
Lam Vong Cơ nhẹ nhìn qua Lam Hi Thần giải thích cho y hiểu:
"Lễ này sẽ diễn ra vào tháng tám dùng để tưởng niệm tiên triều trong quá khứ."
Giang Vãn Ngâm gật đầu đáp:
"Ta từng nghe qua chuyện này, nhưng lễ Trùng sinh liên quan gì đến việc chúng ta sẽ làm."
Ngụy Vô Tiện bên cạnh khó chịu mà đưa tay xoa xoa thắt lưng của mình. Vốn dĩ toàn thân chẳng muốn rời giường nhưng Lam Hi Thần đã gọi họ đến chắc chắn là có chuyện gấp. Lại nói đến đêm qua... nghĩ thôi hắn đã chẳng dám nghĩ.
Lam Vong Cơ bên cạnh nhất cử nhất động của Ngụy Vô Tiện đều thu vào cả tầm mắt của mình. Thấy người nọ như thế nói thật trong lòng y vẫn có một tia áy náy, lợi dụng bàn tròn vị trí lại khuất nên Lam Vong Cơ đã chẳng ngần ngại đưa tay mình qua xoa xoa giúp đối phương. Bàn tay thon dài hữu lực của Lam Vong Cơ đưa qua làm Ngụy Vô Tiện khẽ giật mình nhưng biết ý đồ của đối phương đành im lặng mà hưởng thụ.
Ngụy Vô Tiện: "Những ngày này họ sẽ thường đem chuyện cần làm quên đi mà toàn tâm toàn ý vào lễ."
Lam Hi Thần dường như cũng đã hiểu ra đáp:
"Vậy nên ý đệ là chúng ta sẽ lợi dụng tình thế như vậy mà tiến công."
Giang Vãn Ngâm: "Tiến công cũng là cách hay nhưng từ trước đến nay quân Tô thị vững mạnh lại đông, lực lượng của chúng ta sau khi tổn thất năm ngoái đã giảm đi rất nhiều. Ta lại có chút e ngại."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vong Tiện] Vương phi, để mình ta sủng ái.
FanfictionVương phi, để mình ta sủng ái - Ma đạo tổ sư đồng nhân Vong Tiện. Tác giả: ThyTrangon03 Tình trạng đã hoàn phần I: 50 chương + 2 tiểu kịch trường. Nhân vật thuộc về Mặc Hương Đồng Khứu nhưng cốt truyện thuộc về mình. Vương gia Lam Vong Cơ ( Lam Trạ...