Kaydence
Did you already felt that it's your birthday but you're not excited about it? 'Coz that's what Im feeling right now. It's my birthday tomorrow but Im not excited nor happy about it.
My family, and friends decided to celebrate my birthday in a private beach. I just agreed with them since I don't any for my birthday. I just want to lay down on the sofa, eating pizza and burgers while watching Prison Break in my Netflix. I don't know, maybe it was the thought of doing something again and again at nakakasawa na. Ang ganap lang naman sa birthday ko ay kainan, buksan ng regalo, program and that's all. There's no fun in that already. Or it's just me? Kase wala yung nagpapasaya sakin e.
I sighed and continue choosing my outfits for my birthday na gaganapin sa private beach nila Jerome. Hindi ko pa nakikita yon pero sabi sakin ni Gwen, maganda at malawak daw don. Clear water at white sand. I just said yes because I don't care.
Pagtapos pumili ng mga isusuot ay humiga ako sa kama habang nakatingin sa taas. Ang lungkot naman ng birthday ko. Wala siya, o kung andun man siya, hindi rin naman niya ako papansinin. Im sure he's with that bitch again. Sasampalin ko talaga yon pag nainis ako e. Nakatulog din naman ako agad.
August 08 na, Sabado. Means birthday ko na. Paggising ko ay nag aayos na ang mga maids at kumakain na sila mommy. Napabuntong hininga ako at pinilit kumain. Ayoko sana sumama kaso birthday ko 'to kaya nakakahiya namang hindi magpakita sa mga bisita.
"Happy Birthday, baby." bati sakin ni daddy.
"Thank you daddy."
"Happy Birthday, Kaydence/Baby sis!" bati sakin ni mommy at daddy.
"Thank you mom and kuya." ngumiti ako sa kanila at tinapos na ang pagkain.
Pagkatapos ay umakyat na uli ako sa kwarto at nag ayos. Naligo ako at sinuot ang unang outfit ko. It is a v neck black shirt and mommy jeans with a shoes. Nakalagay na ang mga damit kong iba sa gucci bag ko na malaki.
Pagtapos kong mag ayos ay nadatnan ko si Gwen, Britt, Ryden and Shawn. But there's no Blake. Hays, I miss him so much but it's for the best, for now.
"Happy Birthdaaaaaaay!!" sigaw ng dalawa kong bruhang kaibigan pagkatapos ay sinugod ako ng yakap na mahigpit.
"We love you so much pangeeeet!" sigaw ulit nila.
"Hays nakakarindi naman ang sigaw niyo. Hello kayakap niyo lang po ako." inis kunwaring sabi ko.
"Btw, our gifts are on Ryden's car. Dun na kami sasakay. Ikaw naman kasi ay sasabay sa family mo so kitakits nalang tayo sa airport hane? See you in the Island!!" they kissed me on my cheeks first before they went to the car.
"Happy Birthday Ms. Kaydence!" bati sakin ni Ryden. Niyakap niya ako at hinalikan sa pisngi.
"Thank you Ryden."
Umalis na din siya at sumunod kila Gwen. Napatingin ako kay Shawn na nakatingin din sakin. Ngumiti din siya at lumapit sakin.
"Happy Birthday, fiance." bati niya. Niyakap niya ako at hinalikan din sa pisngi.
"Thanks." sabi ko at ngumiti ng bahagya.
"Bye. See you on the airport." and then umalis na sila.
I was actually hoping to see him but he didn't show up so I decided to come with my family. I guess it's really the end of us.
Nang makarating kami sa airport ay magkakatabi kami magkaibigan. Ilang oras lang naman daw ang biyahe sa eroplano kaya natulog lang ako magdamag. Pinicturan pa ako ng mga bruha at ipopost daw nila yon bilang pagbati sakin sa facebook. Napatampal nalang ako sa noo at hindi sila pinansin.
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...