Gosh, It's already January 4 na today, Britt is already in manila. Ewan ko sa babaeng 'yun at ang aga umuwi sa condo. Gwenevere is the one who's driving the car. Marami kaming dalang mga gifts, hindi pa kami nage-exchange gift ni Gwen at Britt, maybe mamaya pag-kauwi namin.
"Gwenevere, napansin mo ba kay Brittany na ang lungkot niya noong pumupunta tayo sa bahay nila, pero n'ung tumawag tayo sa kanya parang ang saya-saya niya na, may bipolar kaya yung babaeng 'yun?"
"I don't know, ask her, emotions changes kaya so baka may nagpasaya sa kaniya. Hahaha, Pero bakit na lnag nagalit yung lola niya sa kaniya? Eh siya nga yung paboritong apo eh." I just shrugged, I opened my phone. Binuksan ko ang mga messages ko, pero nakita ko nanaman yung message ni Blake..
I shouldn't be sad right? Eh nagi-guilty ako, pero.. Paano kung, Ugh nevermind.
"What's bothering you Kay?"
"Oh, uh nothing."
"Okay, Pakitawagan nga si Brittany." I dialed Brittany's number.
"Hi, Kay what's up?! HAHAHA!!!!"
"What's wrong with you eh?" I asked, paano ba naman sobrang lakas ng bunganga.
"Nothing, hehehe. I cleaned the whole condo, you guys should give me something. Buy me bonchon pleaseeeee."
"Alright Brittany, you're so loud. Can you tape your mouth haaaa." Gwen said while still driving, mabuti na lang at hindi traffic.
"Okay, thanks, mamaya ko na ibibigay gift ko sa inyo." She said ang hung up.
"The nerves of this girl, She's so happy may sakit ata 'tong si Britt eh." She said. I just laughed at her. She just continued driving.
O.M.G finally we've arrived at our condominium, sobrang haggard ko na. Huhuhu. Pumunta pa kasi si Gwenevere sa bonchon, hindi na nagsawa ang babaeng Brittany sa restaurant na 'yun. Pwede ko naman siya ipag-luto. Just kidding. Ang hirap rin tumaas sa condo room namin kasi sa 15th floor pa! Marami rin kaming dala kaya nahirapan kami, luckily tinulungan kami ni kuya guard. Hehe.
"Kay!!!" Sigaw ni Britt ng makita ako, sabay ring yakap ng mahigpit.
Napaubo ako dahil hindi na 'ko makahinga "B-britt I c-can't b-breathe"
"Oh, Haha! Sorry love you." She said and kissed me on my cheeks.
"Hello, Brittany!!! I missed you my ugly frien-"
"GWENEVERE!!!!" Tumakbo si Brittany papunta kay Gwenevere at Sumampa, napailing na lang ako sa kanila at niligpit ang mga gamit. Pumasok ako sa kwarto ko, And wow ang linis nga.
"Aray ko naman, Brittany!!!!" narinig kong pagbabangayan nang dalawa.
Inalis ko ang mga damit mula sa bag ko at nilagay sa closet, Malinis na lahat kasi nilabhan na noong nasa rizal pa kami. Niligpit ko na ang lahat ng dapat ligpitin at naligo muna saglit. I wore Blue crop top and dolphin shorts, sinuot ko rin ang medyas ko dahil malamig pa rin ngayon. Sinuklay ko ang buhok ko at lumabas na ng kwarto ko.
"YEAH, WOOH HAHAHAHA!!!" sigaw ni Brittany.
"What the heck? Rallianne?" Paulit ulit na yung music na pinapatugtog niya, "Kanina pa 'yang music mo ah?"
"Yeah? So whaaaat?? Hahaha!!!" May nababaliw na 'kong kaibigan.
"What's the title of that song Britt? Ang ganda eh." Gwen asked.
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...