Chapter 55

14 3 0
                                    

B r i t t


Napakamalas ng araw na 'to. Nasiraan kami ng kotse habang nagro-roadtrip. We just want to have fun at Isama si Gwen para makalanghap siya ng fresh air. Mabuti naman at pinatuloy kami ni Lola Glenda sa bahay nila. 


We're currently having a Dinner with Lola, When someone interrupted us. 


"Lola Glenda!!!" One guy just entered Lola Glenda's house without her permission. Ang kapal naman ng mukha nito, Wait.. I don't even know him kaya I have no rights to judge him. 


"Lola, Sino po sila?" Tanong niya. Pinagpatuloy ko na lamang ang pagkain ko dahil hindi naman ako interesado sa lahat ng sasabihin niya. Lumingon muna ako sa mga kaibigan ko at napansing naka taas ang isang kilay ni Kay habang nakatingin sa lalaki. 


"Ay, Mga apo! Ipapakilala ko sa inyo ang Kapitbahay 'kong gwapo!" 


"Mga Apo si Leo Peter." 


I looked at Kay again, she has a shocked reaction. Gwen's just minding her own business while the boys are just eating and has no interest at him too.  


"I'm Leo, I can race a car o kahit mapaano pa 'yan. I can also play Volleyball." He bragged. 


Kay looked at us, Nakakunot ang noo niya. Ano problema nito? Bet niya ba si Leo? The fudge. 


"Oo nga pala, May kailangan ba kayong kunin sa kotse niyo?" Lola asked and looked at Shawn.


"Opo, yung mga gamit po nila." He answered and pointed at us. 


"Oh sige, Kunin niyo na ang mga gamit niyo. Leo samahan mo siya at baka maligaw iyan." 


Magsasama sila? Sabagay, 'di namin kabisa ang place na 'to at baka maligaw siya. 


Minutes have passed, We're already done eating. Shawn stood up para magpaalam kay Lola para kunin sa isang baranggay kung nasaan ang kotse niya. 


Hindi ako mapakali at parang gusto kong sumama. I don't know why. I stood up slowly and.. 


"Wait lang!" Oh my gosh.. Bakit ko nagawa 'yun?


I looked around awkwardly. Everyone is looking at me. Nakakahiya.. "U-uh.. Sasama ako.. Kukunin ko po yung nebulizer ko." Nahihiyang sagot ko. 


Nakita 'kong tumawa ng mahina si Lola. 


Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)Where stories live. Discover now