Nagsipag-takbuhan ang mga studyante sa dagat upang manood malunod ang kaibigan ko! Inunahan ko sila sa pagtakbo at wala na 'kong pake kung mabangga ko sila.
"Shit!" Sigaw ng isang lalaki.
Nadatnan ko si Brittany na nasa buhangin na at wala pang malay, Sinabihan ko n aang babaeng 'to eh!
"Oh my gosh, Brittany uyy!!" Niyugyog-yugyog ito ni Gwen.
Lumingon ako kay Shawn na nagaalala't 'di na mapakali, Napapamura na lnag siya ng malutong.
"Nasaan na yung mga life guard? Paano na yan?!" my heart is beating so fast, Agh ano ba 'yan!
"Kay, Calm dow--"
"Excuse bro, Ako na." Singit ni Shawn-- Huh?! Oh my gosh. Lumapit siya kay Brittany at tinapat ang kaniyang tainga sa bunganga ng aking kaibigan. Lumapit ako kay Gwen dahil hindi na rin siya mapakali at kinakabahan na hinawakan ko ang kamay nito upang pakalmahin.
Dumating na ang lifeguards at lumapit sa dalawang si Shawn at Britt.
"Gwen.. M-magiging okay lang ba si Britt?! Gwen!!"
"Shh, Oo K-kay. Syempre magiging okay lang si Britt! Malakas 'yan eh.."
They're starting ro do CPR on her..
Lumapit sa 'kin si Blake, Bigla n lamang ako nitong niyakap ng mahigpit.. I felt butterflies on my tummy.. This is weird!
"Shh, Naririnig ko yung tibok ng puso mo. Kinikilig ka 'no?"
Lumayo ako sa kaniya at pinanlakihan ito ng mata, "Nababaliw ka na ba?! Ang harot mo naman tignan mong walang malay yung kaibigan k--"
"Britt!!!" Sabay na sigaw namin ni Gwen, Thank you Lord! Salamat po at nagkamalay ang kaibigan namin!! Patakbo na sana kaming dalawa palapit sa kaniya upang yakapin ito, ngunit may nauna na.
"Are you okay?! Natatandaan mo pa ba kung sino ako?! Sila?! Hey! answer me."
Naglingunan kaming dalawa ni Gwen dahil alam kong nawirduhan rin siya sa inasal ni Shawn.
"Bro, may naghihintay na mga KAIBIGAN niyang si Britt." Tugon ni Ryden sabay hila kay Shawn.
"Britt! WAAAA!!" Sigaw ni Gwen at sabay kaming tumakbo upang yakapin ito.
"Aray ko!" Sigaw niya, "Aba para akong artista dito ah, ang daming audience," Bulong nito.
"Nakakainis ka! Ang kulit mo kasi ayan tuloy." Nakangusong sabi ni Gwen.
"Ha? Anong akala mo sa 'kin 'di marunong lumangon?!!! Girl, My legs cramped kaya. Pero infairness, muntikan na 'kong mamatay." Natatawang sambit niya.
"Anong mamatay?! Loka loka ka ba?! Etong babaeng 'to, We're so worried tapos gusto mong mamata--" Hindi ko na ito natapos dahil tinakpan ni Gwen ang bunganga ko.
"Ako naman girl kanina ka pa nagsasalita," Hala? Ang daldal ko ba?! "Hoy Brittany! Alam mo bang sobrang nag-alala kami-"
"Oo, Alam ko. Kakasabi lang ni Kay eh."
"Ay.. Uhm.. Ay, Ano ba 'yan nakalimutan ko na yung sasabihin ko! Tara na nga bumalik muna tayo sa hotel at uminom ka muna ng gamot mo! Tell your mom na nalunod ka ha, ayoko akong magsabi kasi baka.. Alam mo na hehe."
Nagtanungan pa ang mga studyante kay Britt kung okay lang daw siya, Mga ilang minuto pa ang inabot sa dami ng students na nagtanong sa kaniya.. Hay!
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...