Chapter 82

5 1 0
                                    

"Kaydence," I looked at my back and saw Gwen walking towards me.

"Bakit?" Tanong ko habang nakatingin sa TV.

"Come on, mag-mall tayo, tutal weekend naman." She said, tumingin ako sa kaniya at tinignan siya ng maigi.

"Kailan? G ako." I laughed.

"Ngayon na, duh! Nakakaboring kasi dito." She laughed back.

"Heyyyy, what's with the chit-chat, girls?" Biglang sulpot ni Britt at umupo sa sofa.

"Pupunta tayo sa mall, just wanna hangout today," O said to her.

"Sure, sama ako, I'll just get change." Sagot niya at tumakbo sa room niya.

"Ako rin Kay, mag-bihis ka na rin, 'wag babagal-bagal." Sambit niya sa 'kin at pumunta na rin ng room niya.

"Yes, ma'am!" Pumasok na 'ko sa room ko at nag-hanap ng masusuot.

Pumasok ako ng closet ko para halungkatin ang mga damit ko. Matapos mag-hanap ng damit, I took a shower. I dried my body and also my hair, nag-lagay ako ng skincare and makeup. I wore my black plain cropped top, black criss-cross flare pants, black extra large blazer and my black Dr. Martens shoes. I just put my hair in a ponytail at kinuha rin ang black bag ko.

Lumabas ako ng room ko at nag-phone sa living room, nakita kong lumabas na si Britt ng room niya, she's wearing an all black bodycon camisole dress, black loose leather jacket, and her long thick-soled high black boots, naka-curl ang hair niya at may nakalagay na sunglasses sa ulo niya.

"Wow, naka-black ka rin?!" Gulat na sabi ko.

"Hindi, Kay. Color white kaya 'to." Pamimilosopo niya. "I didn't know na black rin suot mo." She laughed.

"Napakalong-legged mo naman," I said to her.

"Is that a compliment? Well, thanks." Kumindat siya.

"Duh, of course. Ang tagal naman mag-bihis n'on ni Gwen." I said.

"Gwenevere! Lumabas ka na d'yan!" Sigaw ni Brittany.

"Oo na, wait!" Sigaw ni Gwen, lumabas siya sa room niya. She's wearing a cropped black blazer, black tube top, a pencil above the knee skirt and a Dr. Martens boots.

"Eh?! May lamay ba?" Gulat kong tanong.

"May runway show ba tayo?" Brittany asked.

"Wow, ang ganda niyo naman, pero mas maganda ako." Gwen said confidently.

"Yep, we're all pretty. But, I'm the prettiest." Singit ni Britt.

"Kung pretty kayo, then, ako 'yung hot." I said at nag-twerk. Joke. "Tara na! Magl-lunch pa tayo. I'm gonna drive ha?" Sabi ko.

"Sure!" They both said.

Nag-picture muna kami sa parking lot bago pumunta sa mall. Enough money lang ang dala namin, for lunch and something to buy.

We're listening to music while inside the car, driving. Puro J-Pop nga 'yung pinapatugtog ni Britt, si Gwen naman ay 'yung mga soundtrack sa Korean drama or English musics, tinuon ko lamang ang pansin ko ss pagd-drive.

"Where are we eating?" Britt said at naunang lumabas sa car, sumunod na rin kami ni Gwen sa pag-labas.

"Wala namang resto nila Kay dito. Eat all you can na lang tayo?" Gwen asked.

"Sige, hati-hati ha? Luckily, 'di ako diet ngayon." I laughed.

"Oo na! Let's go, I'm starving already." Sambit ni Britt at hinila kaming dalawa.

Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)Where stories live. Discover now