Nasa rizal na kaming tatlo ng mga kaibigan ko, Hindi na natuloy ang December party namin sa school, ewan ko ba. I'm here at Gwen's house nag-invite yung mom niya para daw Christmas party? Eh. Tapos ininvite daw yung tatlong lalaki kasama ang mga family nila, sabi sa 'kin ni Gwen. Wala ako sa mood mag-salita ngayon kaya naka upo lang ako sa isang tabi dito, tsaka isa pa nandito rin yung mga kamag-anak ni Gwen, it's so awkward pa nga na makita si Caleb, paano ba naman eh pinagaagawan namin noong bata pa kami iyang lalaking yan, including Gwen eh pinsan niya yun, pero noon na 'yun, I don't even know kung anong nagustuhan ko 'dun sa lalaking 'yun. Yung mga parents namin ay nasa loob ng bahay nila gwen habang kami naman ay nasa garden nila.
"Britt come here!" anyaya sa 'kin ni Kay, umiling na lang ako. "Ang KJ mo!!!" She shouted and laughed.
Formal ang theme ngayon kaya I'm wearing dark blue Hi-lo layered evening gown with my white ivory satin ankle wrap heels, sinuot ko ang aking necklace at bracelet, I let my hair down and curled it.
I'm about to stand up, ngunit bigla na lamang may tumabi sa 'kin.
"Hi," Bati niya
"S-shawn?" nauutal kong sabi.
"Yeah? Are you shocked?"
He's wearing gingham grey long sleeve collar neck shirt, tinupi niya yun hanggang siko niya, he even tucked it in his black formal trousers, with his derby shoes. He's wearing rolex watch!!! Gosh!!
"Britt, are you okay?"
"Uh, yes yes. Sorry."
"Where are your parents?"
"Ha?!?! Parents?!?! Bakit naman?!" Hala anong balak nitong lalaking 'to? Oh my jeez!!
"Hahaha, by the way you look gorgeous tonight."
Gorgeous???!!! Oh my gosh!! Am I blushing?! Tumalikod muna ako sa kaniya at pinagsasampal ang pisnge ko. "Thanks, you too." seryoso 'kong sabi.
"Wait, are you blushing?"
"What?? Hindi 'no." I said and laughed. "Why won't you hang out with your friends?" I asked
"They're with your friends too."
"Eh why are you here?" I asked. Aish ang sabi ko wala ako sa mood ngayon, nakakainis naman.
"Nothing."
"Meow.." napalingon ako sa gawi nang pusa.
"Dinala mo si Vianne?!?!"
"Yeah, Iniwan ko muna siya sa loob." He said. Binuhat ko ang pusa at dinala sa mga kaibigan ko. Iniwanan ko na lamang si Shawn.
"Meow"
"Oh my god!!" Nagulat na lang si Gwen. "Ano ba 'yan Britt pasulpot-sulpot ka na ah!"
I laughed at her. "Baby Vianne this is ate Gwen and that is ate Kay." I said habang karga karga ang pusa.
"Meoow..."
"Hala, Britt kanino 'yan?!" Kaydence asked
"Sa 'ki--"
"Hey Vianne come to Daddy." biglang sulpot ni Shawn, bigla na lang tumalon ang pusa sa pagkaka-karga ko.
"Hoy, Britt hindi naman pala sayo 'yan." Sigaw ni Gwen.
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...