Monday na ngayon, nagmula noong birthday ni Allessia my sister hindi na kami nag-usap ni Shawn. Nandito ako sa Condo kasama ang dalawa kong kaibigan.
"GWENEVERE! WAKE UP IT'S ALREADY 5:45 AM! WE'RE GONNA BE LATE." sigaw ko kay Gwen siguro napuyat 'tong babaeng 'to dahil 1:00 AM na din kami nakauwi.
"Alright I'm already awake, magsh-shower na 'ko! " Sgaot niya.
"Britt ang laki ng Eyebags mo! Hahaha!" tawa ng bruha 'kong kaibigan na si Kay.
"Shush Kay, Parang mas malaki nga yung eyebag mo kaysa sa 'kin. " Boom! pahiya ang panda.
"Thank you!" Sagot niya.
Today nga pala I'm wearing Pink half collar knit sweater tucked in with Black High waist pants paired with Gucci Belt and White shoes. I also wore my White gucci watch and My so special necklace made by my Grandmother.
"Girls tara na baka ma-late pa tayo." Sabi ni Gwen na basang-basa pa ang buhok.
--
"Attention class, We have a new transferee student here. Please introduce yourself. " Sambit ng aming professor sa History.
"U-uhm Hi everyone, I'm Elizabeth Brillantes. Eliza for short. Hope we can all be friends." she smiled.
"Thank you miss Brillantes you may now be seated."
Tumabi si Elizabeth sa gitna namin ni Shawn.
"Hi, I'm Rallianne Brittany. Britt for short."
At nakipagshake hands ako sa kaniya.
"Hello, I'm Eliza. Wanna be friends?" Tanong niya ng nakangiti.
"Sure, Gusto mo sumabay sa 'kin sa lunch mamaya?" tanong ko at sumulyap kay Shawn na kanina pa nakatitig kay Eliza.
"Sure." Sagot niya.
"Hi Eliza, I'm Lincoln Shawn Abellon. Shawn na lang kasi ayoko ng tinatawag na Lincoln." Ngiti niya.
Napasulyap ako kay Shawn ng biglang magsalita. Tinaasan ko siya ng kilay. Bakit ang extra naman nito bigla? Nung first day naman hindi niya ako ginaganyan. Sana all.
"Eliza." Sagot ni Elizabeth ng nakangiti rin.
"Let's go Eliza, Ipapakilala kita sa bestfriends ko." I said.
"Rallianne!" napalingon ako sa tumawag sa 'kin.
"What do you want, Shawn?" I asked.
"Pwede ba 'kong sumabay sainyo?" tanong niya sa 'kin ngunit na kay Eliza ang kanyang paningin.
"Sure." sagot ko at ngumiti pero hindi ko alam kung bakit pinepeke ko ang ngiti ko.
Nauna na 'kong naglakad sa kanila dahil ayoko silang guluhin at mukhang ang saya-saya rin nila. "Bakit kaya nawalan ako ng gana? Parang sumama ang pakiramdam ko." Binaliwala ko na lamang ang aking nasa isip.
"Babes!" Tawag 'ko sa mga kaibigan 'ko.
"Britt! " sabay nilang tawag sa 'kin, sabay rin silang natawa.
"Oh Ryden, Blake nandito rin pala kayo."
"Ah, Oo nga pala Britt pinasabay ko si Blake dito. Kaso nakisabay 'din 'tong assumero na 'to. " Sabi ni Gwen.
"Hi Everyone!" Sambit ni Shawn at nanatiling nakatayo.
"Ay Gwen, Kay, Blake, Ryden. This is Elizabeth my new friend. Eliza That is Gwenevere." Turo ko sa aking kaibigan.
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...