It's Monday already at ako ang naka-assign ngayon sa pagluluto, so I woke up early. I went to the bathroom first and do my morning routines. After that pumunta na 'kong kitchen para mag luto ng breakfast. I just cooked some omelets, fried rice and toasted bread with Peanut butter and jam on it.
After preparing the breakfast I went to my closet and pick some clothes to wear today. Today's outfit is white checkered skirt and Black turtle neck top, I tucked it into my skirt. Inipit ko ang aking buhok sa low ponytail at nagsuot ng White sneakers, and put some lip gloss and Light Blush.
"Kaydence wake up breakfast is ready!!" I said while knocking the door.
"Alright give me 5 minutes, magsho-shower lang ako." She shouted.
"Okay hurry up!" I shouted back.
Isa na lang ang kailangang gisingin.
"Hoy Hindut na bruha wake up! Ayan kasi puyat ng puyat may ka late night talk kasi sana all!" I shouted while slamming the door so loud.
"What the heck Rallianne Brittany, Are you gonna break my door? Ang aga-aga nag iingay ka dyan!" She said while trying to unlock her door. "Ano ba yan! Bwinisit na nga ko kagabi bibwisitin pa ako ngayong umaga ng pinto na 'to waaaaa." she faked her cry.
"Hoy babae Wag ka nga magdrama dyan hindi naman nakalock yang pinto ang drama drama. Nadala ka na ata dun sa pinanood mong Vampire Diaries at Teen Wolf e." pagbu-bunganga ni Kay.
"Yeah, I agree." I said. "Maligo ka na Gwen! Baka malate tayo!"
"Upu maderm." my ugly bestfriend responce.
Nangpag kalingon ko sa aking likod ay nakita ko ang kaibigan kong, "Wow! Kay you look so pretty aaaaaaa huhuhu!" She's wearing Blue floral long under the knee dress at ang kanyang buhok ay naka braid.
"Ano ba, ako lang 'to ha " She said.
"Oo na, ikaw lang nga yan."
Habang naliligo pa si Gwen ay nag-kwentuhan muna kami ni Kay about my Favorite movie.
"Girls tapos na ba kayo mag chikahan dyan?" Gwenevere caught my attention when she spoke.
"OMG, why are you all look so pretty today?Sana all!" Gwen is wearing maong skirt and white ruffled top. Her hair is also on braid. "May mga kadate siguro kayo." Sambit ko.
Nagkatinginan si Gwen at Kay sa nasabi ko. "Eww, date? Never!" Sambit ni Gwen.
"'Di mo ba nabalitaan na may dadating na special guest sa school natin?"
"Huh anong special guest?"Nagtatakang tanong ni Gwen
"Duh.. Si Jerome! Our boy bestfriend! Siya yung special guest!" Sigaw ni Kay.
"h-huh? Si Jeje?!" Sambit ni Gwen.
"Hoy wag mo tawagin si Jerome sa nickname nya baka asarin ka nun na Weng! Hahaha!" Pangaasar ko kay Gwen.
"Weh kapal naman ng fes mo Rang!" Gwen tease me back.
"Eto pa pala si Kaykay! Hahaha!" Turo ko kay Kay.
Our grandparents used to call us that Jeje, Weng, Rang and Kaykay. I know it's weird but I'm loving it! Haha!
"Tse, kumain na nga tayo. " Sagot ni Kay at nauna sa dining table.
We're here at our school already and I saw many students that are taking pictures.
"Girls pinapapunta tayo ni Jerome sa gym." Gwen said.
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...