Sa loob ng isang buwan ay nakafocus lang kami sa pag aaral, puro reviews, aral, doing our essays and more.. Marami kasi ipapagawa ang prof namin sa Christmas Vacation, at meron na namang event ang dadating.
Alright peeps it's December na, Gwen and Ryden is still friends pero bangayan ng bangayan, as well as Shawn and Britt, Britt is doing well na lagi syang pinapasaya ni Shawn minsan pinapagalitan ko na tong si Britt dahil sobrang lakas kung tumawa, At eto ako.. I'm fine pero naalala ko yung sinabi ni Kuya na marriage? Aish hindi ko na nga alam kung ano mararamdaman ko, hindi ko pa sinasabi sa mga kaibigan ko 'yun. But, anyways huwag ko muna dapat isipin 'yun kailangan kong mag-aral ngayon dahil ang daming pinapagawa sa 'min ng professor namin.
I'm here at Library with Britt si Gwen ay nasa room nila, I don't know what they're doing, maybe schoolworks?
"Kay, Aalis na 'ko ha. May gagawin pa pala kaming essay. Bye, see you later na lang." She said while still looking at her papers then kissed me in my cheeks. Eto ang problema eh, we're not able to bond with my friends dahil sa mga school works, minsan nga hindi na kami nag-uusap sa condo dahil sa sobrang pagka-busy kung kakain naman nag-oorder na lang hayyy buhay.
"Students, this is the last work you're doing. Kailangan nyo mag invent ng food for our Christmas Freeze Dust Event, pagkatapos nun pwede na kayo mag chill, pero pag-balik nyo sa January, Balik ulit sa madaming works." Our professor explained "Kailangan nyo rin ng partner so yeah." dagdag nya pa.
"Awwwww." Dissapointed pa ang mga classmates ko dahil balik ulit sa dati sa January.
"Tutal, tomorrow is Saturday mag-isip na kayo ng names at food na gagawin nyo. Class dismissed."
"Kaydence Melody Joson!" Lumingon ako sa tumawag ng pangalan ko, Full name pa ha.
"Oh Blake, what is it?"
"Do you want to partner with me?" He asked
Huh? 'di ba kailangan pang pumunta sa isang bahay para i-practice yung lulutuin? Gosh, Nevermind "Yeah, Sure pero bawal sa condo namin. Pwede sa house mo na lang?"
"Alright, I don't mind anyways. Ihatid na kita, okay lang?"
"Okay, Nandun na rin naman yung dalawa sa condo I'm sure nauna na 'yun."
"Okay, Let's go." He said at kinuha ang bag ko, I always feel happy whenever he's around... Oh my g-gosh, what is this feeling??"
------------------
I'm already here at our condominium, Pagkapasok ko pa lang sa loob bumungad na sa 'kin si Gwen na nasa sala madaming nakakalat na Papel.
"What is this Gwen? Ang kalat." I asked
"Oo alam ko, ginagawa ko na ngayon para bukas wala na 'kong gagawin may pupuntahan ako eh." She answered, nakatingin pa rin sa kanyang ginagawa.
"Ako rin aalis ako bukas pupunta ako sa bahay ni Blake bukas---"
Napalingon sya sa gawi ko "Haaaa?! Anong gagawin nyo 'dun? Hoy babae may rule tayo----"
"Ang OA mo naman Gwen, may project kasi kami ipe-present namin sa monday so kailangan naming magimbento ng foods including the name of it." I said while taking my shoes off.
"Okay," She said at pinagpatuloy ang ginagawa nya
"By the way, where's Britt?" Tanong ko.
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...