Kay
I'm here at Allessia Celestial's birthday party. Na-late kami ng punta dito because na-flatan kami ng gulong. How lucky eh?
Back to the point na nga, kasama ko dito si Gwen and Brit sa Venue eh nag-alisan ang dalawang bruha kaya ako na lang ang natira.
"Kuya!!" Tawag ko sa aking kuya nang makita ko siya sa loob ng venue.
"Kay!" Tawag nya at lumapit sa 'kin.
"Why are you alone?" tanong niya.
"Uh my friends left me, Sabi nila kukuha lang sila ng drinks pero 'di na bumalik." I answered.
Lagot talaga sa 'kin yung dalawang Bruha na 'yun silang dalawa paglutuin 'ko eh, kasi kung mag-luto laging sunog. Hayyy.. Ako lang ata ang may silbi sa aming tatlo. Charot.
"Let's go, Mom and Dad are calling us." Sambit niya
"Alright." Sagot ko.
"Oh, there they are!" Sambit ni mommy nang makita kaming naglalakad papalapit.
"These are my children." My Dad said.
"My Son, Kaiden ang tagapagmana ng aming kompanya. And my daughter Kaydence our future Chef." Ngiti ni Daddy.
"How lovely your children are..." Sambit nya at sabay ngiti sa aming dalawa ni kuya.
"Kaydence, Kaiden this is Mr. And Mrs. Abellon my business partners." Sambit ni Daddy.
Oh so they're Shawn's parents. Hmmmm...
"Hello Good afternoon." Casual na sagot ng aking kuya.
"Hello po nice to meet you po. I've met your son already po." Magalang ko'ng sambit.
"Ah yes! My son Shawn?" Tanong ng daddy nya
"Opo."
"Right. Dapat ipapakilala ko sa inyo kaso kasama nya si.. Ahm. Uhh.. Who is that girl again?" Tanong nya sa kanyang asawa.
"Rallianne Brittany." Sagot ni Mrs Abellon.
"Yeah, that mestisa Rallianne Brittany is such a lovely and pretty girl." Sambit niya.
"Ah opo kaibigan ko po 'yun." Nakangiting sambit ko.
Asan na nga pala 'yun? "Ah, Excuse me po. I got to go." I said.
Umalis na 'ko sa pwesto ng business partners ni Dad at hinanap ang aking mga kaibigan, ngunit nahinto ako ng biglang may humatak sa 'kin.
"AHH-"
"Shhhh..." Sambit niya habang nakatakip ang kanyang kamay sa aking bibig.
"It's just me, Blake."
"What the.. You startled me! " I shouted at him.
"Chill, chill sorry! " Aba tumawa pa talaga ang bakulaw.
"Tse! Tabi hahanapin ko pa yung mga bruha 'kong kaibigan!"
Nag-simula na 'ko maglakad pero naramdaman 'ko na may sumusunod sa 'kin.
"Kay wait up!"
"What?!" I shouted.
"Where are you going?" Tanong niya.
"Im looking for my friends? And why do you care? Si Gwen lang naman ang kaibigan mo samin." I said. Maybe I got a little bit harsh there.
I saw him stilled at what I said. All the emotions on his face quickly faded.
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...