Gwen
"Gwen, Guilliana, are you done with the foods?" mama asked.
I rolled my eyes. Bakit kasi sa pagluluto pa ko inassign ni mama. Pwede namang sa pag aayos or pagdedecorate ng bahay. Nakasama ko pa tuloy ang isang taong ayaw na ayaw kong makasama.
Walang sumagot ni isa samin. Malayo ang distansya namin ni Hailey, siya ay nagluluto habang ako ay naghihiwa sa may island counter. Simula kasi nang may nangyare sa pagitan namin ni Hailey ay nahiwalay kami sa isat isa. Like, lumayo ang loob ko sa kanya pati na rin siya. Hindi na ulit kami naging close katulad ng dati.
"Set aside your feuds, you two. Pupunta ang mga kamag anak natin dito." paalala ni mama.
I sighed. I guess we will never be close again. We will never came back to what we were. But there still part of me, hoping that we will talk again o kahit magsabihan lang ng problema. Maybe when we started to talk about what happened years ago.
Tapos ko nang hiwain ang lahat ng ingredients na hihiwain saka bumalik sa tumulong sa mga maid kahit ayaw ako patulungan. Halos ako na nga ang nag ayos ng bahay dahil nahihirapan sila.
We're going to have a Family Reunion with my mother's side and my father's too. Papa have two siblings, tito Gerard and tita Lizzy. Mama have one only, tita Dolly. Tito have two sons and one daughter while tita Lizzy have two sons and 3 daughters. Tita Dolly have only one son.
Kachat ko ngayon si Kaydence sa IG. Ikakasal na daw siya kaya nagulat talaga ko! Buti nalang hindi ganyan si mama kung hindi lalayas talaga ako. Charot.
@gscabellias: okay. Just inform me okay? Im just here. Loveyah! :*
Naligo na ako dahil tapos na din naman. I just wore my floral flowing dress with sleeves and my stilleto. I also wore my gucci belt kasi kailangan ng belt nitong dress ko. I put my hair in a ponytail and put some light makeup. They are all in the living room, waiting for our relatives. I went there too.
Tita Dolly with his husband tito Henry and son, Jacob came first. Jacob is 2 years younger than me. He's the youngest member in Cabelles family. Second is my mother's parents, lola Cynthia and lolo Fredo. I kissed them in their chicks saka nagmano.
Dumating na din si Tito Gerard kasama ang asawang si Tita Kira at ang mga anak na sila Vince, Ezekiel, at Loraine. Close ko si Loraine at mas matanda siya saken ng ilang months. Sunod ay si tita Lizzy kasama ang asawang si tito Bernard at ang limang anak na sila Clark, Caleb, Claire, Cybil, Cyrill. Cybill and Cyrill are twins. They are 7 years younger that us. Pinakabata sa Elias Family.
"Ate Gwen!" the twins hugged me and kissed me on my chicks. "We have a gift for you."
"Hello. Wow! Thank you. And also, I have a gift." I kissed them on their cheeks.
Huling dumating ay ang Parents ni Papa. Sila Lola Sylveria at Lolo Apolio. Nagmano ako sa kanila at niyakap.
"Wow, ang laki mo na Gwenevere. Gumanda ka lalo at sumesexy ha?" compliment ni lola Syl.
"Hindi naman po lola." nahihiyang sabi ko.
"Oh nasan ang ate mo? Bakit hindi ata kayo magkatabi ngayon?" nagtatakang tanong ni lola ng makitang malayo ang pwesto sakin ni Hailey sa hapagkainan.
Nahiya naman akong yumuko at kumain nalang.
"It's nothing lola. Im the one who choosw this seat." she said and looked at me.
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...