Britt
Nagmula ng magdecember ay puro aral na lang ang ginawa namin, this is so annoying wala ng time makapag-bond sa mga friends mo, Noong tragedy na nangyari rin sa Atlanta ay hindi ko na lamang prinoblema, dahil sabi ni mom and dad na huwag ko na daw iyon isipin dahil pinapahanap na yung guy na 'yun, luckily he's in prison already, he's a criminal pala d'on sa country na 'yun. Mabuti na lang at may nagpapasaya sa 'kin yung mga kaibigan ko at si Shaw--
"Jeez bakit ba tulala ako ang dami ko pang gagawin." I'm here at our condo, sa loob ng room ko because ang daming paper works na gagawin dahil mag ch-christmas break na.
Sa kalagitnaan ng aking pag-aaral naistorbo ako nang biglang tumunog ang aking phone.
Miss Lilac calling...
"Hello? Miss Lilac?" I said
"Hello, Miss Rallianne Brittany I have some news to tell you po, It's a bad news and a good news."
"Okay start with a bad news." I said
"Yung conpany nyo po ay nawalan ng isang model para sa ilalabas pong product tomorrow, at wala pong makitang model para I-advertise ang product."
"What's the good news?"
"Ikaw po ang ipagmo-model nung bagong produc--"
"What?!! OMG! is this real po ba Miss Lalic?!?!" Oh my god if this is real, It's such a pleasure!! First time ko mag model! Kasi minsan si Alessia at Penelope ang pinagmo-model ni Mom and Dad.
"Haha, yes Ma'am Rallianne. We're on meeting yesterday at napag-desisyonan ni Mr and Mrs Celestial na ikaw ang ipag-model. Tomorrow na po ang start 7:00 AM po ang meet here in the office."
"Okay thank you Miss Lalic!!!" I said ang hung up the phone.
Tumakbo ako papunta sa aking kama at tumalon-talon!!! I'm so Happy!! I'm so happy din na tapos na ang aking mga paper works aaaaaah!!!! Lumabas ako ng aking kwarto upang sabihin sa aking mga kaibigan ang news.
"Oh my god!" sigaw ko sa kanila.
"What?"
"Oh my god, thankfully last na yung gagawin namin and I'm done!!" Sigaw ko habang tumatalon talon sa tuwa "Meron pa!"
"What?" Sabay na tanong nang dalawang bruha
"Mom and Dad said na may bagong product yung company namin at..." Hinihingal na sabi ko "Ipagmomodel nila ako nung product na 'yun!"
"WHAT?!" Their reaction is priceless, Jeez parang first time makarinig nung word na model ah.
"Oh my god Britt!!! Kailan? Anong product? May isusuot ka ba? Gusto mo padalhan kita ng damit? Gusto mo bang bilhin yung store namin,?" tuloy tuloy na tanong ni Gwen.
"Luh, Ang OA mo ano?" I said and put my hair in a low bun, bakit ba ang init ngayon?
"So, kailan nga?" Kay asked
"Tomorrow na, busy ba kayo bukas?" I asked
"Oo, may pupuntahan ako bukas eh." Gwen said
"Me too, may pupuntahan rin ako that's so important." Hay nakooo, It's fine naman, I can go by myself.
"Oh it's fine, gusto nyo ba ng pasalubong?" I asked.
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...