Chapter 38

20 3 0
                                    

Saturday na ngayon at nagyayaya si Gwen mag gym. Gusto n'ya daw mag workout ngayon kasi gusto niyang makuha ang slim body wow ha.

"Gwenevere, I don't want to. Ang aga aga ha." I said habang nakahiga sa sofa at ngumunguya ng chips. Naka pajama pa ko walang hiyang babae 'to.

"Brittany tara na.... Sumama ka na baby~~" Pagkakanta ni Kaydence.

Ang kukulit aba. "Sige, I'll come ano ang kapalit pag sumama ako?"

"Free lunch sa restaurant namin!" Kay shouted.

"Weh?! Hala gusto ko 'yan! Let's go." Gwenevere said at pumasok na sa kaniyang kwarto para magbihis.

Pumasok na rin ako sa room ko para mag-shower. Inayos ko muna ang bed ko at pumunta na sa bathroom. After I took a shower, I wore my tender pink fitted leggings and workout bra, I paired it up with white running shoes. Kinuha ko ang aking white tote bag at water bottle, nilagay ko sa bag ko nag pamalit kong damit mamaya,dinala ko rin ang Inhaler at meds ko para sure. Sinuklay ko na ang buhok ko at hinayaang naka lugay 'yun.

We finally arrived at the gym, medyo malapit lang rin naman ito sa condo namin, buti na lang hindi traffic.

"Britt, wag ka magpapagod ha, yung asthma mo. Tandaan mo." pagpapaalala sa 'kin ni Gwen.

"Yes, po."

"Tara na, Huy baka dumami pa yung tao dito." Pagmamadali ni Kay.

Si gwenevere pa lang ang hindi nakabihis ng pang workout, dahil kaming dalawa ni Kay ay nagbihis na. Pumasok si Gwen sa changing room. Umupo muna ako sa isang tabi, may kausap na babae si Kaydence, siguro gym instructor? Nilabas ko muna ang phone ko at may isang unread message ako.

From Shawnaol:

Did you take your meds?

To Shawnaol:

Of course I did. :)

Wala pang isang minuto ay nakapag-reply na siya, Inaabangan niya ba ang text ko?

From Shawnaol:

Good. Where are you?

To Shawnaol:

Secret ;))

"Britt pupunta na 'ko 'dun ha?" turo ni Kay sa treadmill, nandun din si Gwen.

"Sama ako." Masaya 'kong sabi. Sinundan ko siya sa treadmill. 5 minutes lang ako nagtatatakbo roon dahil baka hindi ko kayanin. Uminom muna ako ng tubig at pumunta na sa Jump rope. I did squats too and the kettlebell. After taht umupo na ko sa bench at hinintay na lang ang dalawa matapos. Kinuha ko ang water ko sa bag at ininuman. Lumapit na sa 'kin si Kay at umupo sa tabi ko.

"Grabe, nakakapagod." She said and took a sip in her coffee.

"I told ya, buti na lang hindi umatake ang asthma ko. By the way, where's Gwen."

"I don't know, nandyan lang 'yan." nilibot ko ang paningin ko sa buong gym, at nakitang nasa barbel area ang bruha, nakatitig sa kung sino.

"Ryden's here pala." Kay said.

"Aba, nakatitig na, pambihira." I said, Kay and I both laughed. "Lalapitan ko muna Kay, Stay there." Naglakad ako papalapit sa gawi ni Gwen at tinawag siya.

"Gwenevere! Ano na? Baka matunaw yan sa katititig mo." I said and she's still not responding.

"Gwenevere.."

Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)Where stories live. Discover now