Britt
"Uh I got to go." Pag-papaalam ko sa aking mga kaibigan. Hayyy What a stressful day. Bakit nga ba ako sumama dito sa masquerade na 'to? Wala nga akong ginawa dito kung hindi tumunganga sa mga nag-sasayaw. Paano ba naman si Jeje iniwan ako. Huhuhuhu.
Lumabas ako ng venue at may nakitang garden, May bench dun at marami ding bushes and flowers. I sat on the bench and looked at the sky. Sobrang peaceful dito. Siguro tapos na yung party kasi may nag-lalabasan na eh. Hindi muna ako sasabay kay na Gwen at Kay. I'll just book a grab. Ite-text ko muna si Kay para makapagpaalam.
Kay, sabihin mo kay Gwen hindi muna ako sasabay sa inyo alright? Okay take care. I love u. : )))
Pagkatapos kong itext ang aking kaibigan ay pinatay ko ang aking phone. Bakit nga ba ako nag-walk out kanina? Errr never mind. Pumikit ako at dinamdam ang hangin ng may narinig akong sumigaw.
"Ethan!!" napalingon ako sa gawi nila at nakitang si E-Elizabeth ang tumawag sa lalaki...
"Babe!!" b-babe?! What the hell?! Siguro hindi nila ako makikita dito marami namang bushes eh.
Nagulat na lamang ako ng biglang nag-halikan ang dalawa. Geez makaalis na nga dito. Pero paano si Shawn? Arghh I already warned him, hindi naman sya nakinig. Palakad na sana ako papuntang exit ng makita kong tumakbo si Shawn sa Gawi ni Elizabeth at nung lalaki. Bakit ba ko makikichismis? Wala na kong pake, problema na nila yun. Kung bakit kasi hindi nakinig tong lalaking 'to sa 'kin e.
Flashbacks...
Nagpaalam ako sa mga kaibigan ko para gumamit ng rest room ng makita 'kong papunta rin dito si Shawn.
"Hey! Shawn! Can I talk to you?" I asked
"Huh? Yeah, Sure."
"Kasi.."
"What is it Britt?"
Paano ko ba sasabihin 'to? "Si.. Eliza kasi..."
"Ano ba 'yun Britt?"
"Hindi sa pinapakialam ko ang relasyon nyo, but I heard Elizabeth talked with her friends na ginagamit ka lang nya... For money." I said ang looked down.
I heard him chuckle "Ano bang pinagsasabi mo Britt? Are you trying to ruin our relationship?"
Sabi ngang-- "Bahala ka sa buhay mo! Kung ayaw mong makinig, edi wag kang makinig! Makikita mo din yan sa dalawa mong mata!" I shouted at him and walked away going inside the venue.
End of Flashback...
Nakauwi na 'ko sa condo it's already 12:30 AM tumambay muna ako sa isang convenient store atsaka nag-book ng grab. Nakita ko sa sala si Gwen na nanunood ng Mean Girls. Siguro tulog na si Kay.
"Hi Gwen," lumapit ako sa kanya and kissed her cheeks.
"Bakit nagwalk-out ka kanina ha? Atsaka bakit late ka na nakauwi?!" galit ang kanyang tugon pero alam kong nag jo-joke lang sya.
"Wag mo nang isipin 'yun." I said
"Geh, papasok na ko sa kwarto para gawin ang Night routine ko, goodnight."
Nang makapasok na si Gwen sa kanyang kwarto, pumasok na din ako sa aking kwarto para makapag-palit ng damit. I wore my stripped pajama, I let my hair down, then I removed my makeup and did my Night routine. Lumabas na 'ko sa bathroom at inayos ang aking study table at natulog na.
YOU ARE READING
Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)
RomanceWhat will you do when you are left with only two difficult options? Forget friendship or forget love? ~*~ The trauma of love was planted in their minds and hearts. They despise it. Nakatatak sa isip nila na puro sakit lang ang dulot ng pag ibig na y...