Chapter 63

13 3 0
                                    

Kaydence

Lumipas ang dalawang linggo. June na ngayon, at sa dalawang linggo na yon, ay walang pansinan with Blake. He rarely talk to me, even look at me. Hindi na rin siya sumasabay samin tuwing lunch, uwian at magstudy sa library. I don't know if he still talk to Gwen or Ryden or Shawn or Britt, but what I know is he doesn't want to talk to me. And it hurts me, knowing that I did this to him. It's my fault.

"Babes, may plano ka ba sa food presentation niyo? Parang ayaw mo namang gumawa." agaw pansin sakin ni Gwen.

Ngumiti lang ako sa kanya ng bahagya at patuloy na nagbasa.

"Ay ang galing. May kausap ako eh 'no? Hello Kaydence? Kausap ba kita?" sarkastikong tanong niya sa kamay niya.

"I don't know. Wala kong maisip na idea eh. Maybe I'll search nalang sa google." sagot ko.

"Google? Bakit di ka magtanong sa pinsan mo?" tanong niya.

"She's busy now in LA alright?" I said and continued flipping my page.

Natahimik nalang kami. Andito kami sa library ngayon, kami lang tatlo, kasama si Ryden. Britt and Shawn are practicing for their major subs, while Blake? I don't know. Maybe with some other girls or anywhere. I shouldn't care. But hell, I care! Because I love him! Too bad, my family is expecting me.

After the reading session, which I don't include as my reading session because there's no single word that comes in my mind. Literally! As in, wala akong naintindihan. Kaya tinapos ko na iyon at iniwan yung dalawa.

Nagpunta nalang ako sa room ko ngunit habang nasa daan ay nakasalubong kong may kahalikan sa hagdan. Nakapatong sa lap niya yung babae at sinasabunutan naman siya nung babae. Tsk, what a mess. Really? Ganyan ang gagawin niya para mawala yung sakit? Bakit hindi nalang siya mag aral?

Napailing nalang ako at sumakay ng elevator. Sa 2nd floor lang naman ang room ko sa Math Culinary Introduction pero nag elevator na ako dahil ayokong magulo ang make out session ni Blake. Mukhang happy naman siya don, why not give him that right? Nga lang, nasasaktan ako.

Nang makarating sa room ay umupo na agad ako. Hindi kami magkaklase ni Blake dito sa sub na ito dahil ito ang huling sub na naenrollan niya. Meron din sa isa pero di ko na matandaan kung ano. Basta hindi kami magkita ngayon ayos na.

Dumating ang prof at nakinig na ako. Well, napapansin ko na medyo hindi ako nakakapagrecite at lumilipad ang utak ko sa kung saan. Nawawalan ako ng gana at dahil yon kay Blake. Bakit kasi kailangang magpakaganito siya? I didn't even deserve him! He's too good for me and precious.

Ah basta, sasakit talaga mga braincells ko sa kanya.

Lumipas ang mga araw. Andito na naman kami sa cafeteria, kumakain. Ryden and Shawn are not here naman kasi may bonding daw sila with their other friends.

"OMG, 2 months nalang birthday mo na! Are you excited Kaydence?" saad nitong si Britt.

"Ha? I don't know maybe?" patanong kong sagot.

"Hays, ganun talaga. Ang hirap din mag isip minsan ng ganap sa party mo." sagot ni Gwenevere.

"Yeah. I don't have plans yet. Siguro ask me nalang kapag malapit na." sagot ko ulit.

Kumagat ako sa burger at sumipsip sa juice ko. Nagkekwentuhan lang kami don ng biglang dumating si Jerome at umupo sa tabi ni Gwen.

"What's up girls?" bati nito.

Dreams of Tomorrow | Book 1 (UNDER-EDITING)Where stories live. Discover now