Chapter 14: Lounging at the SPA Royale

138 8 7
                                    

Naaalala niyo pa noong sinabi ko na inaakit kami ni Tita Marian na kumain ng lunch sa bahay nila sa Sabado? Well, ganun nga ang routine ngayon. Pumunta kaming ng mga kapatid ko sa bahay nila, dinatnan namin sina Daniela na nakabihis na at parang paalis, kaya naman natanong ko kung saan sila pupunta, sinabi ni Daniela na hindi daw kami sa bahay kakain kundi sa isang mini spa, hilig daw kasi ni Tita Marian na magpafacial pag medyo nakaluwag luwag sa schedule niya as a reward sa sarili niya bago sila magbonding mag ina, at magpapafacial daw muna si Tita Marian dahil matagal-tagal na din siyang hindi nagpapafacial.

Nakarating na kami sa SPA, solong-solo kami dun at walang katao-tao, walang ibang costumer kundi kami, kaya naman iniwanan kami ni Tita Marian ng pera para kumain sa mini resturant (sa loob ng SPA). Style Duchess' Suite na pinaliit ang resturant na afford naman ng budget ang mga pagkain, mayroon din mini-playground doon kaya naman naglaro ang mga kapatid ko na sina Zandry at RyanWilly na pinanantayan ko kay Karlene, kaya naiwan kami ni Daniela sa Lounge. Madami kaming pinagkwentuhan tungkol sa mga buhay-buhay, natanong ko din kay Daniela kung may naging lovelife na siya all the way back from Vigan, ang sabi niya'y wala pa daw, pero may mga suitors siya, act natural lang daw, kahit na hindi interesado, kaya naman kinursudahan ko na kung may gusto siyang iba? Lumalim ang ngiti niya pero tumigil ng sandali ng dumatinh ang order namin. Ang Sarap ng brewed coffee at ng clubhouse sandwich, kaya naman biniro ko si Daniela na bestfriends date na talaga namang ikamamatay niya sa tuwa at pagtawa!

Nasa second floor kami ng SPA, ang ganda ng view from top, open field na may table yung inuupuan namin ni Daniela at rose garden ang theme ng taas, kaya naman perfect sa swet scenes sabi ni Daniela, grabe din kasaya ang kwentuhan namin, medyo pagabi na kasi eh, it's (time check 6:27 pm) kaya naman nagsisimula ng magsilipadan ang mga fireflies, nitry namin ni Daniela na makakuha ng isa eh, and you know what? Nakahuli kami pareho, pero iisang kamay, paghuli namin ay nagkahawak kami ng kamay... Medyo, iba ang naramdaman ko kay Daniela at bakas sa mukha niya ang pag blush ng pisngi, kaya naman sabay namin pinakawalan yung firefly, nagkwentuhan ulit kami ni Daniela at inubos namin ang pagkain, kaya naman ng magsidatingan ang mga kapatid ko at ng matapos si Tita Clare ay nagorder pa si Tita ng dinner, busog na kami ni Daniela kaya kami'y nagsalad na lamang na one shot. After that, lubos ulit kaming nagpasalamat kay Tita Marian at niyakap niya ako, si Daniela naman ay hinawakan ang kamay ko at sinabing "Thanks for this time, Averone napakamagical ng araw na ito. Sana maulit uli"

Well, it's because of the SPA with fireflies, that makes our minds more magical you know?

Daniela? Minamahal na ba kita?

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon