Chapter 62: Raining Torments

112 3 2
                                    

(PAUL MCKINLEY'S POV)

I'm at my car waiting for Daniela to finish her shopping schemes... Medyo nabo-bored na ako at hindi ko naman trip ang mga pinupuntahan niya, gaya ng pagbili- bili ng mga dresses, high heeled shoes, jewelries and so on... Grabe.. Kaya naman nag musi nalang ako sa loon ng kotse ko at umidlip... Pero bago palamang ako mapapapunta sa dreamland eh agad namang may kumatok sa kotse.. Si Daniela, kaya naman pinagbuksan ko siya.... Nakapagtataka lang.... Halos 3 oras ako dito sa loob ng kotse, ni isang shopping bag wala siyang dala.. Nakita ko din na namumugto ang mata niya at mukhang umiyak... Pero sinabi lang niya na nagkamali lang ang suot niya ng kanyang contact lens kaya namula ang mata.. Then we hit the road...

Pagdating namin ng bahay ay walang imim niyang nilapag sa sofa ang kanyang pouch at dumiretso sa kwarto... Oh men... Now I'm effin' worried!

After that ay dumiretso na ako sa kwarto at nakita ko siyang nakahiga at napapakamot sa kanyang ulo... Kaya naman niyakap ko siya at tinanong ko kung ano ba talagang problema.. Kaya naman umupo siya at sinabing:

"Alam mo ba yung feeling na, ex mo na nga pero ansakit padin na makinig mong, move-on na siya at magiging instant Daddy na siya?"

From that point napaawa na ako kay Daniela.. Alam ko that deep inside nasasaktan parin siya dahil mahal niya si Sir Averone... (Kaysa sa akin) at magiging asawa na siya ni Ma'am Charlene at daddy sa magiging baby nila.. Kaya naman sinabi ko na everything's gonna be fine because someday.. We will have a one big happy family.... Yung nagiging masaya kami with our kids on our dream home... Kaya naman niyakap niya ako at nagpasalamat.. (that is the least I can do)

(AVERONE'S POV)

"Seriously? Kharwone? Baby boy? Hahaha! OMYGEEEE! I'm happy, pero napatawa naman ako sa name... kharwone?"

Bungad ko habang kami ni Charlene ay naghahapunan sa balcony... Overlooking the Makati lights... Sinabi niya na kaya ang ng baby namin ay Kharowne kasi yung "Khar" hango sa Char- ni Charlene na inakala ko kay Karlene... Haha tapos yung "wone" ay sa Rone- ng Averone... Pinagkatuwaan lang pala nila yun ng Barkada pero what a unique name... Kaya naman matuwa-tuwa kong sinabi na "Kharwone Avlen A. Sison!" Nagtaka si Charlene kung saan nanggaling yung Avlen.. Edi sa "AV-erone at char-LENe!" Kaya naman tawang-tawa si Charlene pero bigla nalang siyang napatulala at napa-aray.. Nagulat naman ako sa reaction niya.. Sabi ni Char.. "Av, nasipa, natalon.. siya! Tamo, hipuin mo! :)" at ng nahipo ko ang tiyan ni Char, para atang magiging runner tong anak namin sa likot! Pero natigil iyon ng biglang singitan ni Charlene na... "Kailan natin ipapaalam sa mga parents natin ang lagay ngayon? Iintayin ko pa bang manganak para masurprise sila? Av..." Sinabi ko sa kanya na hindi pa okay ang lahat... Besides... Pag nalaman ng publiko ang aming sitwasyon... Dudumugin kami ng Press at mga Media ng AMI.. Ayoko namang mailantad sa publiko ang relasyon namin ni Char ng ganun lang.. Kaya naman tumango nalang siya at inintindi lang ang hinuha ko... Kaya naman back to normal na ang lahat at nagpatuloy kaming mag-dinner...

(PAUL MCKINLEY'S POV)

(*lasing na lasing si Daniela*)

Nang bumaba ako sa lounge ay nakita ko si Daniela sa may pool.. Nakita ko din sa table na may dalawang bote ng Vodka na ang ubos... Para si Danielang "Crazy!" Dahil nagpapaikot-ikot siyang parang ballet dancer at tumatawang parang broken radio signal... Kaya naman niyakap ko siya at inagaw ang baso ng iniinom niyang alak... At nakikinig kong may sinasabi siya..

" HAHAHA! Averone! I'm no Longer f*ckn' virgin dahil may nangyari sa atin noon! Remember those f*ckn' college day! Tanda ko pa yon! Sa Camp Buenaventura! Este! Vista pala! I ripped your volleyball like all my glory! Tapos parang wala lang ngayon? HAHAHAHA! Anyways! Paul's are more hotter than your silly-sassy bummnoid!"

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon