Finally! At last at sinagot na ako ng babes of my life ko na si Daniela! Nakatuwa naman na naapreciate niya ang mga efforts ko sa kanya at nagawa niyang pasalamatan ang pagmamahal ko sa kanya.... Nagawa niyang sabihin sa akin na mahal na mahal niya ako... Mahal na mahal na sosobra pa sa abot ng palad ko sa langit...
Nasa gitna pa kami ng Gymnasium at tila wala pa ako sa sarili at di makapaniwala na ang aking pagkamahal-mahal na mahal na babae ay sinagot na ako!.... Nahimasmasan lang ako ng kinuhit ako ni Dean na tama na daw ang emote-emote ko at magsipasukan na kami... At hindi din napigilan ni Dean na lumabas ang romantic tears niya.... Nakakaloka! Hahahhaha.... Nagpasalamat ako sa lahat ng mga estudyante na naki-cooperate sa fantabulous na araw na ito and me and Daniela? OFFICIALLY ON!
Buong maghapon kaming wala sa sarili ni Daniela... Aside from may hang-over pa kami sa nangyaring kakiligan sa gymnasium.. Grabe... Nabalik ang pagkatanga ko.... Eto namang si Daniela... Wala din sa sarili niya... Walang ginawa kundi ngumiti ng ngumiti ng ngumiti hangga't•••• siguro titigil lang yan pag napanis na ang laway niya ! Hahaha pero her smile always makes my day... And I love her for that... Napakasaya talaga! AS IN!... Dumating na ang Recess, hindi kami nakalabas ni Daniela dahil parin sa hangover namin sa nangyari... Kinausap ako ni babes at sinabing "Ngayonh tayo na! Wag nang bibitiw ha! Pangako?" I replied in a very sweet way "Hindi mapapako! MAHAL ko!" Then sabay kaminh lumabas sa room at pumunta sa cafeteria... Pinagtitinginan kami ng mga estudyante at madaming nagsasabi ng "Yieeeee!" O kaya "Mga Bagong ON!" Hahaha nakakatuwang isipin din na sukat kami sa buong Academy dahil sa ginawa kong surpresa kay Daniela..... Nakakaloka talaga... Hangga't sa nagtanghalian na... The usual spot na pinupuntahan naming barkada.. Sa chowking.. Marami paring nagsasabi sa amin na ang sweet daw namin! Haha hangga't sa pagkain namin ay may nakikipagselfie sa aming mga taga St. Joseph din! Nakakatuwa ay! Haha.... At hinintay na naming magpahapon para maipakilala ko na siya at last kina mama at papa :)
(DANIELA'S POV)
Nakakatuwa at Nakakakaba na haharapin ko na ang mga magulang ni Averone... May mga possibilities din kasi na hindi nila ako magustuhan at hindi nila ako matanggap para kay Averone.. Pero pinanghawakan ni Averone ang pangako niyang ipaglalaban ako at nangako siyang kahit na anong mangyari ay hindi niya ako iiwan.. Nagtiwala siya sakin at sa pagmamahal ko kaya naman mas malaki ang tiwala ko sa lalaking pinakamamahal ko... Mahal na mahal na mahal ko si Averone at gagawin ko ang lahat para mapagtibay ang relasyon namin ni bebe Averone ko... (*^_^*)
Pumara na si Averone ng pedicab at nagkuwentuhan kami sa pedicab habang nabiyahe papuntang bahay nila.... Madaming mga bagay naman ang napagkuwentuham namin at tila'y tuwang-tuwa akonsa nangyari talaga kanina... PROMISE! PEKS MAN!.... Halos mapalundag ang puwet ko sa pedicab habang nagkukulitan kami no Averone.... Pero natigilan lang ang lahat ng iyon dahil may tinanong ako kay Averone na seryoso. "Averone, about Charlene... Mahal mo pa din siya?" Sinabi ni Averone na.. "Hindi ko na siya mahal in terms of pagiging ex ko.. Pero yung pakiramdam na iniwan ka niya dahil sa walang magandang dahilan? Nakahang parin ang puso ko eh... Para siyang computer na nag lag dahil mahina ang router... Ganun eh.. Ang hirap.. Pero dumating ka para ayusin ako at mahal na mahal kita" Hindi ako makaimik dahil alam ko naman ang pakiramdam ng may minahal kang mas una sayo...masakit kasi inisip ko na baka rebound lang ako ni Averone kay Charlene... Pero ang t@nga ko para isipin yun and as I said "TIWALA AKO KAY AVERONE" Marami pa akong gustong malaman about sa past niya kay Charlene.... Katangian niya etc. Isa lang naman ang palaging sambit ni Averone "Nevermind Charlene" parang sura na siya ma pinaguusapan namin si Charlene... But I cling on to Averone's heart amd sinabi ko na "I'll never be like her, hindi kita iiwan" humilig naman sa akin si Averone ar sinabing "I Love You so much!" Sinabi ko naman na I Love Him so much as well"
We finally step footnsa tapat ng bahay nila and I was like a cellphone on vibrate mode sa kaba dahil nga.... In fear na baka nga hindi ako magustuhan ng mga magulang ni Averone... Pero andun si Averone at hinawakan niya ang kamay ko at pumasok kami sa bahay... Pagpasok namin ay may biglang nagpasabog ng confetti at SURPRISE! Sigaw ng mga kapatid ni Averone at lumabas sa kwarto ang mga magulang nina Averone... They both glared at me nicely so I smiled them back at lumapit kami ni Averone and he introduced me to his parents "Mama, Papa, si Daniela po pala... Girlfriend ko po" that time napalunok na ako ng laway sa kaba.. Pero nawala ang lahat ng kaba ko ng niyakap ako ng mama ni Averone at sinabing "Welcome to the Famile hija!" at ako naman ay sinabihan ng tatay ni Averone na ang boyfriend ko ay may "Good Taste" sa girls :))
After niya akong ipakilala ay kumain na kami ng mga niluto ng mama ni Averone dahil pinagdiwang ang araw na itong naging kami ni Averone... Nakakatuwa sapagkat napakasayang natanggap ako ng mga magulang ni Averone bilang girlfriend niya.. Sinabihan din ako ni Tita Shiela (mama ni Averone) na tawagan ko amg mama ko para naman daw makilala niya ang magiging balae niya... So agad kong tinawagan si mama ay sinabi kong pumunta sa bahay nina Averone dahil may handaan... Mga after 20 minutes ay dumating na si Mama at lumapiy si Averone para ipakilala si mama kina Tito at Tita... So far agad naman silang nagkasundo at napakasayang tingnan ang "MAGBALAE!" Hahahahaha..... Natatawa naman ako sa fact na naging kami na ni Averone and I am really glad that he is my boyfriend... i might not be perfect... But I am perfect for his loving heart :)
BINABASA MO ANG
Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]
Romance"Sa Simula, what i've thought is that life is like a sheet of paper, kapag walang sinusulat, walang laman ang bawat pahina, ibig sabihin, tumitigil ang mundo mo, tumitigil ang buhay mo. I just need someone to fill the paper of my life for it to move...