Chapter 59: Opposite Thoughts

92 3 0
                                    

(PAUL MCKINLEY'S POV)

"A*(paputol-putol na tinig) S-Sir, B-Bakit H-hindi niyo p-po na-na-sabi sa akin?"

Tinig kong naiyak kay Sir habang tinatanong ko siya kung bakit di niya na nagkaroon sila ni Daniela ng relasyon.. Pero nakatungo lang siya at naiyak...

"Why po?" I asked hurriedly..

"Paul, wala ka nang dapat ipagalala pa kasi we're long gone, mula ng iniwan niya ako at pumunta siyang US"

sabi ni Sir habang umiiyak at napa upo sa edge ng kanyang desk..

Ako naman ay hindi padin makapaniwala sa nabuking ko kasi, Hindi ko pwedeng basta nalamang pakitaan si Sir ng galit, kasi napakalaki ng respeto ko kay Sir Averone pero i couldn't help but think na baka dahil nga sa araw-araw kaming nagkikita-kita, baka ma-regain ang feelings nila ni Daniela sa isa't-isa, and I couldn't let that happen.. I WON'T!... Pero sana at the first place, sinabi na din ni Daniela ang lahat sakin about kay Sir, after all these time, kung sinu-sino ang pinaghihinalaan kong ex ni Daniela, si Sir lang pala! Why is the chances so freakin wrong?! Bakit!!? Kaya naman umalis na ako sa office without another word..

(DANIELA'S POV)

Well, I just got home from a meeting with a finance analyst, kaya naman medyo haggard na ako at nagpautos ako sa maid na gumawa ng lemonade, just to detoxify myself.. Hayy (*umakyat sa kwarto at nagbihis*)

Dali-dali naman akong lumabas sa kwarto ng makinig ko ang boses ni Paul na parang may sinasabi sa mga maids.. Kaya naman niyakap ko siya and I kissed him.. Pero pansin kong pugto ang mata niya at hinawi lang niya ako.. Kaya naman nagtanong ako kung may problema siya... Well, wala siyang imik.. Kaya naman kinulit ko siya ng kinulit para mapaamin because he's not like this..

"Daniela, Totoo ba?" Bungad niya sa akin kaya naman tinanong ko siya na anong totoo? "DON'T PRETEND THAT YOU DON'T F*CKIN' KNOW!!!" Tinig niya sa aking galit na galit habang natulo ang mga luha niya... Well, i have this feeling, this despicable feeling.. (Mukhang alam na niya na naging kami ni Av pero sana huwag)

"TOTOO BA??!!.....TOTOO BANG SI SIR AVERONE ANG EX BOYFRIEND MO?!"

From that moment, my tears also started rolling kaya naman niyakap ko si Paul at sinabi kong "SORRY!" Pero hinawi lang niya ako at binagsak niya ang pinto ng kwarto.. Well... I feel guilty.. LALO NA SA MGA KATARANTADUHAN KO!!!!!!!!

(AFTER A FEW HOURS; PAUL MCKINLEY'S POV)

"Paul, Open the door, Pinagluto kita ng dinner"

Katok sa akin ni Daniela pero sinabi ko na umalis na muna siya... Dahil na din sa sama ng loob ko..

"Paul, please... Let's talk.. sasabihin ko sayo ang lahat-lahat pero papasukin mo ako please!" Kaya naman binuksan ko ang pintuan.. Please!" Kaya naman dahil na din sa awa ko sa kanya ay binuksan ko ang pinto at niyaya niya akong mag-usap...

(CONVO)

Paul- Diba.. From the moment na naging tayo, nangako ka na walang lihiman, lalo na sa nakaraan.. Pero nalihim mo sa akin ang about kay Sir Averone.. SO TELL ME! MAHAL MO PA BA SIYA?! And can you explain what's on your laptop?

Daniela- (*nilagay ang passcode ng laptop*)
Paul... This acrobat file is the album of me and Averone.. Kasama ng barkada namin.. Yan lang ang mga alaala nila sakin na baon ko papuntang US. Paul the moment na umalis kami dito sa Pilipinas para tumira sa US, the most tragic moment din para sa puso ko.. Kasi that time, totally.... Wala kaming imikan ni Averone dahil sa ginawa ni Charlene....Kaya naman I settle my life at studying abroad... Until I met you, PAUL BELIEVE IT OR NOT! Nagbago ang lahat dahil nakilala at minahal kita... Pero sana maintindihan mo na minahal ko din si Averone at hindi ko siya nakalimutan.. Lalo na't di maganda ang pinangiwanan namin noon...(*naiyak*)

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon