Chapter 67: I Won't give up on Us

119 3 2
                                    

(CHARLENE'S POV)

Okay, so the clients already finished their duties at lahat kami ay pauwi na, pero kanina pa hindi ko makita si Averone? It's been so long, kanina ko pa siya hinahanap pero hindi ko talaga siya makita eh.. Aba.. Asan kayo yung lalaking iyon?

"Ma'am Charlene, nakita niyo po ba si Daniela?" Approach sa akin ni Paul pero hindi ko din nakita so Daniela lately, sinubukan naming tawagan sila pero parehong out of coverage.... JUSKO! Ano ba ito? Parang... Parang may KAKAIBA!!!!!

Kaya naman lumabas kami ni Paul sa parking lot, andun pa ang kotse ni Averone, as well as kotse ni Paul! Aba! Ay saan kaya nagpunta si Averone? And you know the worst thing?? NAWAWALA DIN SI DANIELA!!! Agad naman akong tumawag sa bahay para tanungin if ever man na umuwi si Averone, pero wala, well, tinawagan ko si Karlene at bala naman dumiretso na sa kasal.. Pero hindi daw... Si Paul naman kanina padin aligaga at sura... Hayyy buwiset! Asan na kaya sila? SANA HINDI SILA MAGKASAMA DAHIL PA MAGKASAMA LANG TALAGA!!!!......

(AVERONE'S POV)

Hindi ko maipaliwanag ang damdamin ko ngayon dahil for the first time, nanluwag ang pakiramdam ko, naging kalmante ako... Parang may hatak sa puso ko nung nagsama ulit kami ni Daniela, well, tahimil lang kami, nasa biyahe pa talaga, TALAGA, meaning habang nagmamaneho si Daniela ay nawawala ako sa sarili ko, feel ko dinadala niya ako sa isang lugar na hindi ko pa kahit kailan na mapupuntahan, pero etoh na...

"Averone bayaan mo akong makabawi sayo mula ning iniwan kita 6 years ago... Please Av" .. Pagmamakaawang sambit ni Daniela habang ako naman ay nakangiti lang at tumago, I still love her... Pero I just wonder how Paul and Char would react pag nalamang magkasama kami, by this time I know na hinahanap na niya kami.. Pero sinabi ni Daniela na siya na daw ang bahala sapagkat siya naman talaga ang may pakana nito...

"Well naging mabilis ang biyahe naming dalawa, from the Conference Venue, at halos isang oras na kaming natakbo ay malapit na kaming papasok sa NLEX TOLL... Well, I still remember nung pumunta kaming Vigan, dito din kami dumaan.. Pero by that time kasi ang saya pa namin ni Daniela na sobra, wala pang Paul at nasa labas pa ng picture si Charlene... Pero ngayon etoh nanaman, panibagong pagsubok nanaman para sa amin na kailangang malampasan ng walang masasaktan... Pero imposible kasi.. Masasaktan at masasaktan din sina Paul at Char ..

"Alam mo Av, sa pag-ibig, may masasaktan at masasaktan, syempre, kailangang mamili, pero what can you do diba? I chose you and hopefully you choose me..." Sabi ni Daniela, I did not feel any remorse ng saktan ko siya pero this time i'm loving her but no doubt I'll choose her, but If I didn't love Charlene I will leave her.. Pero mahal na mahal ko ang fiancé ko.. Pero eto na... Eto..

(BARKADA'S POV; Gerlie)

Grabe, natuloy na ang modus operando ni Daniela! Lahat kami'y aligaga na sa kung anong magiging reaction nina Paul, since kaming barkada ay nasa bahay ko ngayon, well, overninght, well you'll never know baka pumunta si Charlene dito....

"GERLIE! Tao po! Si Charlene to!" As expexted.... Pumunta dito si Char.. Kaya naman kahit alam namin ang kanyang itatanong, para hindi kami gerahin ay pinagbuksan ko siya ng pintuan...

"Y-Yes Char? W-what can I do for you?" Matagingting kong pagtatanong kay Charlene well, kinakabahan ako in the sense that.... Like we know Charlene, mahilig ding mang-gera... Pero kalmante lang ako... Kami.. Para hindi halata...

"Napadaan ba dito si Av?" Nakataas na kilay habang naka-fake na ngiti niyang sabi, lahat kami'y namamawis lahat sa kaba, pero syempre stay cool, samut-sari nalang usapin sina Derrick para hindi mahalata na bengga.. Ayun, medyo nakakakaba kasi... Nang masabi naming wala.... Ayun, ambilis makaalis... damn! (*nakahinga ng maluwag ang lahat*) sinabi ni Fuzzy na tawagan namin si Av para balitaan, baka mamaya si Paul naman ang pumunta dito...

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon