It's been a month and puspusan na kaming matapos ang mga requirements na kakailanganin namin sa bawat subjects dahil kailangan naming maisubmit lahat ng iyon para maiready kami sa work application namin... Puspusan na din kami sa paggawa ng aming mga thesis dahil baka next month ay pumunta na ang jury from DepEd para i judge ang aming ide-defend na thesis.. Nakakakaba.. Kaya naman kaming magkakabarkada such as Daniela, Fuzzy, Gerlie, Derrick, Lucky at ako ay sabay-sabay gagawa nun at magtutulungan na kami.. Kaya naman pumunta na kami sa Plaza at doon kami gumagawa ng aming mga requirements magkakasama habang kumakain ng mga binili namin sa Food Stalls na nakapalibot sa Plaza at kami'y umupo sa may mini conference room para komportable kami sa paggawa at iwas distractions na din sa mga taong nadaan at sa mga naglalaro ng sports.. Mamaya kasing pagabi ay kakanta ang banda sa Plaza eh kaya naman tinapos namin ng mabilisan para naman makapanood kami sa banda.. Magagaling din kasing tumugtog ang banda lalo na yung idol kong babae na pinakang kumakanta na si Arcie Festin! Astig! Kaya naman habang nagawa kami ng mabilisan at nakain ay napapasarap din kami sa aming munting pagku-kwentuhan... Mga after isa't kalhating oras ay umagkat na kami sa pagkakaupo namin mini conference room ng plaza at diretso kami sa gitna ng plaza para mapanood ang banda..
Nagholding hands naman sina Gerlie at Lucky while si Lucky at Fuzzy ay malandi-landing naghaharutan... Kami naman ni Bebe Daniela ko... Inakbayan ko siya while siya naman ay humawak sa may baywang ko at kaming magkakabarkada ay magkakalapit habang hinihintay na lumabas ang members ng banda.. Nagtanong sa akin si Daniela ng seryoso. "Averone.... Kailan kaya magiging tayo...." Hindi ko siya sinagot sapagkat alam na niya ang sagot at alam kong gusto na niya na maligaw ako sa kanya.... Pero hindi pa pwede dahil bukod sa responsibilidad ko sa pamilya ko ay hindi pa ako nakahandang muling masaktan... Pero nangako din ako sa mga magulang ko na ipapakilala ko si Daniela sa kanila bilang GIRLFRIEND! Hay Gulay!.... Sabi ko naman bilang pambawi "Malapit na Daniela .. Konting tiis nalang".. Niyakap naman ako ni Daniela at nagpasalamat... Maya-maya naman ay lumabas na ang banda at tumugtog na ng rock & roll! At ang buong plaza ay nakikanta at nakiwagayway din.. Ang sunod na kinanta ni Arcie Festin ay "REALIZE by Colbie Caillat"
"TAKE TIME....to realize.... That your warmth is crashing down on in!..... TAKE TIME....to realize....That i'm at you're side.... Din't I? Didn't I? Tell you.....
Nagteary-eyed si Daniela sapagkat touch na touch siya sa message ng song na iyon... Pati si Gerlie di napigilan ang feelings eh.. Kaya naman kami ni Derrick ay magtinginan at niyapos namin ang mga babes namin.. Jaya naman pala... Matapos ang kanta ay nagkwento si Arcie ng heartbreak niya sa dati niya ding kabanda na ngayon ay lumipat na sa kabilang grupo na si Ren Victorino.. Nakakalungkot naman kasi iniwan ni Ren di Arcie ng ganun-ganun nalang? Bumulong sa akin si Daniela at sinabi niya na wag ko siyang iwan... Sinabi ko na hinding-hindi mangyayari yon... Hinding-hinding-hindi! Matagal na pala silang nag break dahil napasaibang kamay na si Ren... Pero hindi na niya itinuloy at baka humagulhol na si Arcie at kumanta na ng sunod na kanta at ang title ay "BREATH by Taylor Swift".. Another heartbreaking song...
"YOU'RE the only thing I knew at The back of my head! And I can't.... BREATH! Oh! BREATH! OH!!"
Ako ang nahihirapan namang huminga dahil nahihirapan ako kay Daniela na unamin na manliligaw na ako.. Pero pilit kong sinasabi sa sarili ko na wag muna... Not till maka graduate na ako... Or at least bago gumraduate... We'll see... Nakinig nalang kami sa music ng banda.. It's 7:00 pm na ng gabi.. Pero biglang sumigaw si Fuzzy na kailangan na daw matapos ang advancement thesis na due dapat next week.. Kailangang-kailangan na daw! URGENT! Kaya naman takbo ulit kaming lahat sa mini conference room para gumawa ulit ng sabay-sabay... Talagang nag-focus kami doon... It went on a while.... Natigilan naman kami ng makinig naming kumakanta si Arcie ng nakaka-inlove? Parang biglang nawala ang pagka heartbreak niya? Maganda ang kanta eh.. At tagalog..
BINABASA MO ANG
Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]
Romantizm"Sa Simula, what i've thought is that life is like a sheet of paper, kapag walang sinusulat, walang laman ang bawat pahina, ibig sabihin, tumitigil ang mundo mo, tumitigil ang buhay mo. I just need someone to fill the paper of my life for it to move...