(KARLENE'S POV)
"Armin asan na ba ang mga suitcases? Paalis na tayo!" Sigaw ko kay Armin na nag-aayos ng gamit namin papunta kay RyanWillie sa Seminaryo.. Then uuwi naman si Zandry para bisitahin namin sina Mama at Papa.. Today's their 25th Wedding Anniversary.. At dadalaw kami doon... Well, I'm trying to teach kuya Av, pero hindi ko siya ma-contact eh.. Kaya naman I left him a message at sana makaabot siya kina Mama at Papa bukas..
Ang balak namin ay pupunta kami ng airport mamayang gabi at susunduin si Zandry na nag-aaral ng Fashion Consultant in Italy.. Well Idol niya si Vice Ganda noon pa man.. Si Ryan naman.. Well, natatawa ako sa naging desisyon niyang pumasok sa International Seminary sa Manila.. Siguro ayaw pang magkalove-life.. Well High School na tong batang to kaya naman I respect him.. So, kulang nalang ay si Kuya Averone... I need him to contact me right now..
(AFTER ONE HOUR)
Finally nakatext nadin ang Kuya ko, sinabi niyang "OK, Pupunta ako :)"
Alam mo.. Nakakasura tong si Kuya eh!! Halos manigas na ako kakaantay ng reply niya.. Napakaikli lang ng isasagot! Ebarg naman OO.. Pero atleast nagreply naman siya..
"Karlene, tara na, handa na ang kotse!" Sigaw ni Armin.. Handa na kami na pumuntang airport para sunduin si Zandry.. Since medyo maaga pa ay kailangan na naming umalis para hindi kami maipit sa traffic...
Pagkadating namab namin sa airport ay pumasok muna kami ni Armin sa loob at tiningnan ang status ng mga flight.. Ang Airlines na sinasakyan nina Zandry ay pending pa at estimated na mag la-land ng 8:00 pm eh 6:30 pm palang kaya naman nagdesisyon muna kami ni Armin kumain sa "Kenny Rogers" stall sa taas (2nd floor) ng airport.. Doon din muna kami nagpalipas ng oras ni Armin..
(AFTER A COUPLE OF HOURS)
"Karlene, nag-land na ang eroplano nina Zandry" approach sa akin ni Armin habang nagbabasa ako ng magazine.. Kaya naman agad kaming dumiretso sa waiting area ng airport...
Moments later may sumigaw sa likod naminsa kanilang lane ng waiting...
"HOY ATE AT KUYA CHENEZZ! I'm Back!"
Hahaha! Tama nga, si Zandry na nga iyon.. Pero infairness, hindi mukhang bakla itong kapatid ko ngayon, mukha ng babaeng binabae pa.. Grabe.. Kaya naman niyakap namin siya ni Armin at agad naman kaming nagtungo sa pinag accomodate naming Hotel para doon mag-stay ng overnight..
(KINABUKASAN)
Masaya kaming gumising nina Zandry at ni Loves Armin... Naghanda na kami at nag check-out para pumunta naman sa International Seminary at sunduin si Ryanwillie, since month end nila ngayon.
Well agad kaming dumiretso sa dormitory nina Wil at sinalubong naman niya kami.. Ang saya, kaya naman nagpaalam na siya sa Rector, mga pari at kapwa niyang seminarista at dala na ang backpack niya.. Since month end lang naman.. Kaya after noon ay mag-biyahe na kami papunta kina Mama at Papa...
Kaya naman after that ay sumakay na kami ng kotse ko then we hit the road, Well, I don't want Zandry as well as Ry to freak out pero... Sinabi ko na ang dapat sa kanila..
"RyanWillie, Zandry... Uhmmn... Kase.. Eh, bu-bunalik n-na s-si... ATE DANIELA."
Nanlaki ang mata ng dalawa at laking gulat nila sa narinig nila.. Ebarg.. Napasigaw nalang sila ng "WHAAAAAAT?" At nag-OO kami ni Armin ng walang imik.. Jusmio yang si Ate Daniela... Nagulo nanaman ang buhay-buhay... Kung dati ginuli ni Ate Charlene sina Kuya at Ate Daniela ngayon.. HUHUHU! Why? (*nanahimik nalang sa biyahe)
(PAUL MCKINLEY'S POV)
Kinig na kinig namin sina Sir Averone at Ma'am Charlene na nag-aaway sa loob ng office ni Sir Av, napapatingin nalang ang ibang empleyado sa room nila, well we don't know what they're gambling, pero We're sure it's about their personal life.
BINABASA MO ANG
Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]
Lãng mạn"Sa Simula, what i've thought is that life is like a sheet of paper, kapag walang sinusulat, walang laman ang bawat pahina, ibig sabihin, tumitigil ang mundo mo, tumitigil ang buhay mo. I just need someone to fill the paper of my life for it to move...