Chapter 58: Caught in That Feeling

87 2 0
                                    

(PAUL MCKINLEY'S POV)

"Daniela! What the heck is on your laptop!" I shouted horrifyingly nang makita ko ang isang "acrobat file" niya sa kanyang laptop.. It's some sort of Gallery pero may passcode para mabuksan.... Well as I've expected, paglapit ni Daniela ay sinabi lang niyang wala iyon... Hayyy.. Daniela.. Why hide everything to me... Howwwmayy!

Kaya naman kahit wala namang kwenta ang paghahalungkat ko sa laptop ni Daniela ay ipagpapatuloy ko nalang ang narrative report ko...

"PAUL, Time for Dinner!" Sigaw ni Daniela, kahit na medyo turned-town pa ako... Edi wala nalang ako magawa.. Para naman di magtampo si Daniela, after all we are a couple, and we must keep our relationship strong....

(CHARLENE'S POV)

"AHHH! THIS FILE IS WRONG! THIS ONE HAS MANY TYPOGROPHICAL ERRORS! THIS IS TOTALLY A DISASTER!!!!! AHHHH! ULITIN NIYO YAN BECAUSE I DON'T WANT TO SEE ALL YOUR INCOMPETENT WORKS!!!!!!"

Sigaw ko sa mga empleyado ko dahil una, struck pa ako sa hungover ko at depressed ako sa mga pinag gagagawa ko.. Kahit ang babaw, still I hate to cope up with drastic situations..

"Ma'am Charlene, may linya po kayo sa telepono! si Mr. Matters po at mga coordinates niya!" Sabi ni Joana

"GIVE THE LINE TO MR. MORGAN! CAN'T YOU SEE!? I'M IN NO MOOD TO PULL OFF TRICKS!" Sabi kong sobrang padabog kay Joana kaya naman mahinahon siyang umalis....

Urggghh! Averone is out of my sight ngayon at wala akong alam sa mga pinag gagagawa niya ngayon!!! ARGHHH! (*binato ang ilang folders)

(BARKADA'S POV)

Gerlie- WAHHH! Bakit parang Machine Gun bunganga ni Charlene!?

Derrick- Ewan ko pero parang ikaw pag nagagalit..

Gerlie- T@NGAAAAAAA!!!!!!!

Lucky- Guys, tawagan niyo nga si Av, kailangan na siya dito ASAP

Derrick- OkOk, I'll call him ASAP

Fuzzy- Naku mukhang Bad Trip si Char... Tatlo lang ang reason, it's either Monthly Period, nag-away sila ni Daniela, or Stessed kay Av..!

Lucky- Hayyy.. Oo nga.. Manghula nalang sa Tatlo...

Derrick- Guys, papunta na si Averone...

Gerlie- Wish him Good Vibes pagpasok dito ha? Sabagay, ano pa bang bago mula ng dumating yang si Daniela...

(AVERONE'S POV)

Hayyy.. Tense na tense ako habang nagmamaneho ng kotse sapagkat nagsumbong sa akin si Joanna na nag-aalma si Charlene, kaya pagkaparada ko ay tumakbo agad ako papuntang office and there, as the usual Charlene clichè... Sabog at nag-aalma.. Kaya naman pinakalma ko siya at nagdesisyon siyang mag early out..

(KARLENE'S POV)

"A-ARMIN!!! HUWAG KANG CHAROT! URGHH! I'M DRIVING!" Bigla kong sigaw kay Armin ng kinikiliti niya ako... Grabe naman kasi tong si Armin.. Kala mo naman ay kami padin yung tipong HighSchool na pabaliw-baliw lang sa tabi! Hehehe

Pero bigla niyang naitanong sa akin kung bakit bigla nalang nagbago si Kuya Av, mula sa pagiging energetically cool, ngayon eh yung tipong seryoso... I don't know, maybe, just maybe...... Mahal pa din niya si Ate Daniela, kahit na may Ate Charlene na si Kuya, oh well...
(*patuloy na nagdrive si Karlene)

Papunta kami ni Armin sa excortion ni RyanWillie sa Catanauan, Quezon. well, parte din daw ng Seminary ang parental foundation, nag out of town sina Mama at Papa at next week pa uuwi kaya naman ako nalang ang pumunta imbis na si Kuya, because I know Kuya is very busy..

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon