Chapter 31: Life of a Romantic Couple

74 5 0
                                    

(KARLENE'S POV)

Hayzzzzz! Buti pa si Kuya Av Av! May lovelife na ULIT! Sa kabila ng lahat ng pinagdaanan niya nung iniwan siya ni Ate Charlene... Swerte naman ni Kuya kay Ate Daniela..... Napakaswerte! Napaka-Napaka-Napaka-Napaka!

(*sumingit si Mia) "HOY KARLENEZ! Este Sisterette! Nakikinig kaba??!?? . Nagulat ako ng biglang hatakin ni Mia ang aking buhok... "ANO BA?!" Galit kong tono sapagkat wala ako sa sarili... "HOY KARLENE! BAKA MA P.O.D. TAYO AT NAKATAMBAY SA GROTO NI ST. THERESE! TARA NA SA ROOM! TUNAW NA YUNG ICE CREAM MO EH!" Napatayo akong bigla at tumakbo na kami ni Mia papasok ng classroom.... Wala ngayon si Karla dahil nagka lagnat! Hay wala ang isang t@nga! Nakakalungkot! Pero anyways masaya naman ang mga sumunod na nangyari.... Nakasalubong ko si.....si.....si......... ARMIN!!!!! OMG! Nakasmile siya sa akin! Pucha naman! Kinikilig na ako kina kuya Av Av tapos si Armin pa????!!!! ASUUUUSSS! KAKAKELEG!..... Lumapit sa akin si Armin para sabihan ng "GOOD MORNING BABES !" Sabi ko naman... "BABES AGAD?! Keme mo! Di pwedeng uhm...." Natigilan ako kasi gusto kong babes ang tawag pero hindi pa kami!... Hinawakan niya ang kamay ko at sinabing "Pasok na tayo ng room......" Ramdam ko ang pag init ng pisngi ko at pangangatog ng binti ko sa kilig!!!!!! Kinuhit ako ni Mia at sinabihang dumeretso na sa loob at baka maging estatwa ako sa kilig! HEHEHEHEHE (*^_^*)

Unang teacher namin sa period ay si Sir Bienvenido, sa Math. May ipinagawa siyang "Test Your Skill" sa amin at ito'y isang challenge activity na kailangan naming tutukan... Kung sino ang makabunot ng magkaparehonh number ay sila ang magpartner sa challenge... So.. Nagbunutan na kami... Unang nagbunot ay ang first row... Which is kami at ang Second row at Third...maya-maya ay nag announce na si Sir ng mga magkaka-partners.... So.... Sino kaya partner ko? "Fernandez and Sison" OMG! Tama ba ang narinig ko o nabibingi na ako? Pero kung mali ang pagkakakinig ko.... Bakit... Nagtitilian ang mga kaklase ko? Talaga mga ba? So lumapit kaming dalawa ni Armin sa desk para i-accept ang Challenge, wala pa ding humpay na kilig ang bumabantas sa akin! GOSH! Hahaha, pag upo ko naman sa upuan ay napatili naman si Mia sa kilig dahil sa kanyang kakirihan! Wahahaha! Napatili din ako.. Pero ganunpaman ay masaya ang naging challenge namin lalo na sa Advanced Algebra...

Nang maglabasan na ay sabay alis na ako at nagpaalam ako kay Mia, then I realized na hinahabol pala ako ni Armin at ini-offer na ihahatid ako sa bahay.... Sabi ko naman ay kahit hanggang lang ng bahay namin kasi u know.. Strict sina mama at papa lalo na't girl ako... Pero sinabi ko naman na pwede akong samahan sa Academy na pinagaaralan ni Kuya... Alam naman ni Kuya ang tungkol sa amin at ipapakilala ko siya kay Kuya Av Av...

Namg makaratinh kami doon ay kailangan pa namin mag antay ng mga isang oras para sa labasan nina kuya... So niyaya naman ako ni Armin na mag fishball muna sa tapat at nag confess siya sa akin.. "Karlene, nagbago ako para sayo, sorry sa kabulastugan ko ha?" Sinabi ko naman na okay lang ang lahat ng iyon at past is past.. So nag uli muna kami sa may plaza at naningin-ningin ng ilang mga mabibili, napansin namin na malapit ng maglabasan kaya naman kami ni Armin ay sabay tumakbo papunta sa Academy. Pagdating namin doon ay nagsisilabasan na amg mga estudyante at chempo! Nakita ko na sina Kuya kasama sina Ate Daniela at mga barkada niya. Agad kong sinalubong si kuya at bumingad ng "Kuya Av Av, si Armin nga pala... MU ko!" Masaya kong sabi... Agad namang nakipagkamay si kuya at sinabing "Pleasure to meet you" maya-maya naman ay nagsalita si Ate Daniela "Uhm.. Armin?" Nagulat ako at si kuya na magkakilala pala si Ate Daniela at Armin? Yun pala ay magkapitbahay sila sa inuupahan nilang apartment! Hay Gulay! What a coincidence! So ang nangyari sa amin pauwi ng mga bahay-bahay namin ay "Double Date" hehe so hinatid ni Kuya si Ate sa bahay nila while sumunod kami ni Armin... Nagpaalam na kami at sabay na kaming umuwi ni Kuya Averone... Sabi ni kuya "Karlene.. Pati ba naman pagpili ng lalaki.. Malapit pa kay bebe?" Napatawa naman ako kay Kuya at sinabi kong "Love is sometimes coincidental!" And napatawa nalang din si kuya at sabay para ng pedicab pauwi..

(DANIELA'S POV)

Pagkatapos kaming ihatid nina Averone at Karlene ay nag-usap kami ni Armin, sabi niya "BF mo ba ate yung Kuya ni Karlene?" Sabi ko ay "OO! Proud to be ;)" Nakiusap naman sa akin si Armin na kung pwedeng tulungan ko siya sa panliligaw niya kay Munchkin! Hehehe di ko akalaing ang isang pilyong katulad ni Armin ay titino gawa ni Karlene! HAYYYY! Bakit ganun ang mga Sison? Nagpapabago ng mga puso! Nakakaloka! Hayyy naku! (*kinulbit ako ni Armin) "Ate DanDan! Tutulungan mo ba ako kay Karlene?!" Sabi ko ng mahinahon "Opo! Sir! Matahimik ka lang!". Niyakap ako ni Armin ng mahigpit at nagpasalamat ng bongga! At niyakap ko din siya at bumulong ako sa sarili ko "Si Bebe Munchkin ay parang si Averone, mabait at trustworthy... Kaya alam kong mamahalin ni Karlene si Armin" At pumasok na kami sa aming mga bahay....

(AVERONE'S POV)

Kinausap ko si Karlene tungkol sa bago niyang loves... Sa lahat ng nanligaw niya.. Sa tingin ang makakapasa lang sa akin ay si Armin.. Kasi feeling ko sa impluwensya ni Daniela ay makabubuti kay Karlene, at least bibigyan ko naman na mainlove ang kapatid kong girlalou kesa naman sa kulongin ko siya sa lungkot habang-buhay . To be fair! Syempre high school din ako nagsimulang magmahal... Bibigyan ko siya ng pagkakataon! Basta't wag lang lalampas sa limitations! DAHIL PAG LUMAMPAS! IBIBITIN KO SIYA PATIWARIK!!! Pero mahal na mahal ko ang lahat ng kapatid ko at bilang kuya karapatan din nila ang mag LOVE! (Sexy Love!)

(DANIELA'S POV)

Hanggang ngayon napapaisip pa din ako sa kakahantungan ng relasyon namin ni Averone! Hayyy Gulay! Nakakaloka naman ang mga gawain ko.. Hindi nakakaaliw, nakakapagisip ng malalim ai! Eto naman kasing blogsite ng romance na binabasa ko habang nagrereview ako ay puro about sa teen relationship! Hay buhay! Averone my loves! Nakakaloka ka talaga as in! Bawat sulok ng bahay namin ikaw nakikita ko... Ultimo mukha ni mama ay mukha mo nakapagkit sa kanya (*may tumawag sa akin) "DANIELA! YUNG NILULUTO MO!" Nagulat ako sa nakinig ko at nagluluto nga pala ako ng pananghapunan ko! Ay! Kaya naman takbo ako sa kusina at sabay inahon ko na ang estofadong niluluto ko! (*kinulbit ako ni Mama) "Daniela mag ingat ka naman po sa susunod ha! Baka masunog ang bahay eh!" Nang mapatingin ako kay mama ay si Averone talaga ang nakikita ko! Grabe walang wala talaga ako sa sarili ko at sinasabi kong " OO Averone, pasensya na, I Love You!". Nahimasmasan naman ako ng sinapok ako ni mama ang mahina at sinabing "Aba Hija! Wala dito si Averone ha! Hayyy inlab kanang bata ka! Bilis na kumain ka na at maghugas ng pinangainan at mag aral na ha?" Sagot ko naman na "OPO, Mama"

Grabe kung ganito palagi ang naiisip ko ay mas mapapagtibat namin ni Averone ang relasyon namin....

(AVERONE'S POV)

Kung napapaisip ako na sa inaraw-araw kang nandyan para sa akin ay mas mapapagtibay natin ang samahan natin... Walang sawaan, walang labis at walang kulang... Mahal na mahal ko si Daniela... At ito na sana ang mga daanan naming buhay sa hirap, kilig at gingawa!

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon