Chapter 3- Mutually Connected?

276 9 5
                                    

It was a tiring day talaga! Muntik na akong bumigay sa school, muntik na muntik na! Kahit na pagod ako na panhik-manaog, lipat-lipad-gawa doon ay alam ko namang pinagsisikapan ko ang lahat ng iyon para maitaguyod ko ang mga kapatid ko at para naman mabawas-bawasan ang konsumisyon nina Mama at Papa sa akin, but this day talaga ay pagod na pagod na ako but I'm trying to keep myself up for my siblings. Halos muntik na akong makatulog sa klase ko dahil sa mga responsibilidad ko. But things turned different, I don't know why, pero yung katawan ko ay biglang lumakas, nawala yung antok ko? Maybe because sabi nga ng Science "A Brain can control every single capilliaries of your body, Dizziness, anxiety and many more symptoms related to this is just an involuntary reaction inside the brain that drains and restores it's natural position when you're alert or fatigued".

Sabi ko nga sa sarili ko ay may kailangan akong gawin, pero hindi ko matandaan eh!. It takes my time para maalala ko ang gagawin ko and naalala ko na! BIRTHDAY ni Best Friend Derrick, kaya binili ko nalang siya ng Jersey sa palengke at pinatatakan ng apilyedo niya ("FLORES").

Nagtampo sa akin si Bess kaya hindi nya ako pinansin nung hapon, pero naintindihan naman niya na pagod ako sa school at sa mga obligasyon ko sa mga kapatid ko kaya ganun, sa huli, niyakap niya ako, wala parin akong oras magbasketball kasama si bess kaya bumawi nalang ako sakanya na ilibre ko siya sa Fishballan.

Paguwi ko sa bahay ay the same routine ulit ang gagawin ko, like the usual, pero may naramdaman akong kakaiba, bumalik yung pagod ko, pero tinapos ko muna yung mga gawain ko bago ako nagpahinga.

Nakatulog ako and you know what?...

I Have a Dream..... About ICEQUEEN

Sabi sa panaginip ko, lilipat si ICEQUEEN dito sa lugar namin dahil bukod sa bagong environment na pagtatrabahuhan ng parents niya ay itinakda din daw kaming magkita at magsama, yung panaginip kong yan, parang sine, kusang nagfaflash sa screen, tapos hindi mo pwedeng ipause, tsaka pati, ang linaw ng panaginip kong yun, para akong nanunood sa TV, parang Teleserye, promise! Walang biro! Why am I feeling this towards ICEQUEEN? Bakit kaya?

Nagising ako ay tulog na ang mga kapatid ko (Time Check: 11:04 pm) nakatulog kasi ako ayon sa pagkakaalala ko ay 9:00 pm pagkatapos kong magdayag at maglinis ng katawan, since kagigising ko lang mamaya pa ako dadalawin ng antok.

Naisipan ko munang kumain ng pre Midnight Snack at magreview ng kauntian, after that, nagbukas ako ng mga accounts ko at naningin ng mga messages, ilan din ang kaibigang nagmessage sakin ngayon, pero as expected, trending sa inbox ko si ICEQUEEN, sabi niya:

"Averone, alam mo bang napanaginipan ko na tayo ay magkikita? Na tayo ay magiging close? Dahil kay mama yun kaya tayo magkikita! Well panaginip lang yun but I hope it will come true"

NAMANGHA at NAGULAT ako sa message niyang yun! Bakit magkapareho kami ng panaginip? Is there some connection between us!?

JUSMIO! Are we Mutual Understanding?????? (MU) **0_0**

Oh oh!

Sabay status ko #HARTHART can two people unite while Dreaming? Napakagat naman ako sa ballpen ko. At natulog nalang ulit ako at kalimutan muna pansamantala yung nangyaro ngayonh gabi, and I don't want that to become a hindrance para sa aking busy schedule.

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon