Chapter 52: Daniela's Comeback; For Love, For Life

104 2 1
                                    

(CHARLENE'S POV)

Urgh



Hindi ko maintindihan?



Bakit Ganito???



BAKIT PA SIYA NAGBALIK??!!!!



Ramdam ko ang puso ko na nayanig sa kaba nang makita ko si Daniela.. Grabe.. We were all in a huge "SHOCK" (should I say) kasi after all these years! She's just cracking out wealth in the US! Nakakabwiset lang kasi! Napakaayos na ng pakisama nang buhay namin ni Averone! PERO BA'T DUMATING KA PA!!?

Nakikipagkamay si Daniela at ang mga kasama niya sa mga Board of Directors.. Grabe.. Nakakasura lang because she's back! HINDI KO MAN LAMANG.. SHE'S... A BIG TROUBLE!
*
*
*
"P-P-Pleasure, to m-meet you Ms. Laborte" nakita kong si Averone na takot na takot bumati kay Daniela habang dahan-dahan niyang inaabot ang kamay niya sa kanya..

"It's an Honor.. Mr. Sison" at nakipagkamay si Daniela kay Averone na parang walang takot.. Na parang hindi niya ito iniwan..

Then laking gulat ko ng nag-turn sides sakin si Daniela at sinabing "Hello, Ms. Agatapia! How nice to see you again!" She said in an energetic way habang nakaabot ang kamay niya sa akin.. Sa galit at takot ko ay sinabi kong "Nice to see you too.. Bitch!" At tumawa lang si Daniela.. Binulungan niya ako at sinabing " Oh you're more of a BITCH than me!" Kaya naman I handed her my jand at nakipagkamay! She seemed so.. Annoying! Well nagbago na siya eh, from a Sweet, Loving Girl now turned to a Witch-Bitch-Sassy Whatsoever! URGH!!!! YOU'RE A TOTAL DISASTER!!!

After their introduction ay maagang na dismiss ang meeting, then ako'y lumabas na ng room at agad kong hinabol si Daniela na naglalakad sa corridor... Hinila ko siya at kinausap ng masinsinan..

(CONVO)

Charlene- What! Do you Plan on doing here!?

Daniela- (Laughs Hardly) Are you out of your mind Miss Agatapia? Nasa meeting ka ba? I'm here to Invest with my partners of course!

Charlene- YES! But How about seducing Averone? Eh Daniela??!!

Daniela- I'm not like you Charlene, hindi ko lalandiin ang pagmamay-ari na ng iba, at kung gagawin ko man, hindi ako magpapahuli! Not for the likes of you!

Charlene- YOU MONSTER! (*pinigilan ni Daniela ang sampal niya*)

Daniela- Charlene, gaya ng sabi ko nung natatandaan mo pa.. Be Fair! Hindi parin ako nasira sa Deal natin? Remember? May the best of us win? Pero pinili ako ni Averone diba??? Pero di mo matanggap?! Kaya mo siya inakit! And f*ck your attitudes! Inilantad mo pa sa akin ang kababuyan mo!

Charlene- So? Yan lang ba ang ipuputak mo? Is that all you have to say? Diyan ka lang naman magaling Daniela eh! Manumbat at isisi ang lahat sa akin! Para ilaglag ako! So that Everyone will show sympathy to YOU! TAMA?

Daniela- No•••hindi mo lang talaga matanggap that I have the power of loving Averone more.. Observe, maybe after a week? A month? A year? Iiwan ka na ni Av.. At sa akin na ulit siya!!

Charlene- YOU PSYCO BITCH!!!

Daniela- Go ahead! SLAP ME! Pero tandaan mo na kahit ilang libo mo akong tadtadin ng sampal mo.. Unlike you.. I fight fair.. (*Naibaba ni Charlene ang kamay niya*) Well, if you'll excuse me.. I have to meet Mr. Morgan for more details.. 
*
*
Natauhan ako sa mga nasabi ni Daniela and kung tutuusin, she's right, I'm a backstabber, hindi ako nalaban ng harapan at nakikita ng mundo.. But that gives me a key sa kung anong tunay na plano ng babaeng to.. Just imagine.. Sa dinami-daming Investors ng kumpanya ng US bakit siya pa? Not unless she's up to something bigger or worse is that planning on out of this League! PAPANGUNAHAN NA KITA! YOU HYPOCRITE BITCH! I'LL GIVE YOU A WARM WELCOME YOU'LL NEVER GONNA FORGET! OR SHOULD I SAY! WELCOME TO HELL! DANIELA LABORTE.

*
(DANIELA'S POV)

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon