Chapter 64: The Grand Ballroom

64 2 0
                                    

(PAUL MCKINLEY'S POV)

Nagbabasa ako ng news sa BBC para sa Investment Updates ng company namin and so far.. Naunlad naman.. But not as impressive nung mga panahon na nabubuhay pa si Dad.. Seems that he's the master of business kaya naman wala pa ako masyadong alam sa pagpapatakbo ng kumpanya..

"Paul I'm home" sigaw ni Daniela, agad naman akong tumayo at sinalubong siya ng yakap.. One thing I noticed.. Bago ang bag niya, oh well.. I bet nasira, ayoko nang magtanong baka maisapok pa sakin ang kanyang "Brand New Bag" HEHEHE :)

By the way... Wala pa sa akin ang form ng " Laborte Vehicles" para magkaroon kami ng branch dito sa Pilipinas. Well , sabi ni Daniela siya ba daw ang bahala dun.. Ako, well.. (*matutulog muna since it's day-off*)

(KINAGABIHAN)

Pagkagising na pagkagising ko ay agad bumungad sa akin ang memo na nakatape sa kamay ko... Nang binasa ko ito:

"Paul I'm going to a Business Meeting at Dasmariñas to meet our finance manager, I don't want to hinder your sleep kaya naman matulog ka muna at alam kong pagod ka,

Much Love, Daniela

Okay.... So it's 7:30 in the evening and I have to ask the maids to help me prepare dinner. So magluluto ako. (*Habang nagluluto*)

"Hi Anak! Good Eve" paglingon ko, it's my Mother Dear, Mama Almira at si Tita Marian. alam daw nila na nasa business meeting si Daniela kaya naman pinakausap nila na permahan na ang Official Contract ng Laborte Vehicles.. Okay.. Kaya naman tinapos ko na ang pagluluto ko then pinaghain namin sina Mama ng Dinner, It's unexpected but here it is, nakapaghanda pa nga ako para may kasalo ako.. Kaya naman habang nakain kami... Bigla akong kinausap ni Mama at Tita..

(CONVO)

Paul's Mother (Almira)- So Paul, kumusta na ang Business natin at ang mga shares? Nalaki ba an Gross at Domestic?

Paul- Uhm.. Opo.. Malaki na po ang itinubo ng pera from our last income.

Tita Marian- Good Thing sa AMI tayo nag coordinate, we've found a worthy company to associate.

Paul- Ahhhh.. Oo nga po.. They're very much, trustworthy..

Tita Marian- Anyways, kumusta na kayo ni Daniela? Magkakaapo na ba kami ni Almira?
(*Tawanan ang lahat sa biro*)

Paul- (*seryosong mukha*)

Paul's Mother (Almira)- From your attitude alam kong may problema kayo..

Paul- M-Mom, with all due respect po, maiwan ko po muna kayo, Tita Marian, Can I talk to you?

Tita Marian- (*nagtinginan sila ni Almira*) Uhmm.. S-sure Paul.. Sa taas na tayo mag-usap.. Hang in there Almira.

(*umakyat si Paul at Marian sa lounge*)

Tita Marian- Why's this all of a sudden Paul? Nagkakaproblema na ba kayo sa relasyon niyo ni Daniela? May humahadlang ba? paano? Sige, Open up to me

Paul- Actually, wala naman pong humahadlang, pero ramdam ko na mahal ni Daniela ang EX niya. I'm her fiancé, pero kita ko naman that she has more compassion to that certain guy (*naiyak*)

Tita Marian- Alam mo Paul, Hindi naging maganda ang naging katapusan ng relasyon ni Daniela at nung ex niya.. Kaya ngayon siya bumabawe, ngayon na may isang katulad mo na si Daniela, alam ko bilang ina niya na mas mahal ka niya, over AVERONE. At itinuturing kitang Anak na,like what I've did to Averone before..

Paul- Pero paano pag dumating ang araw na si Daniela po ang nagdesisyon na iwanan ako at piliin muli si Daniela? PAANO PO YUN? HINDI KO PO ALAM ANG GAGAWIN KO?

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon