Chapter 39: "Confused! Confused!"

64 3 0
                                    

Nalilito na ako kay Daniela at Charlene! Hindi ko n maintindihan ang gagawin ko sa dalawang iyon.. Mahal na mahal ko si Daniela at itinaga ko sa bato ang pangako ko sa kanyang magmamahalan kaming hindi mabubuwag, pero muli nang pumasok sa buhay namin itong si Charlene! Ah! It's like a Nightmare! War between them is so upsetting urgh! Tapos na ako sa mga problemang iyan pero ba't bumabalik pa ulit? Bakit nakakapanghinayang harapin ang mga problemang are? (*nainom ng beer habang nagpapahangin sa labas ng bahay) "HOY KUYA SHUNGAERNZZ! PUMASOK KA NA SA LOOB AT MAY PASOK NA BUKAS! TAPOS NENG SEMBREAK!" Sigaw ni Zandry sa bintana at sinabi kong "OPO! ANDYAN NA!"

Tomorrow is not an easy day, ng makadating ako sa Academy, I felt so unconscious kasi palapit sa akin si Daniela at pinunasan niya ang pawis ko "Babes? Av Anong problema?" Sinabi ko na wala at puyat lang ito at pumasok na kami sa classroom, maya-maya ay bumati din sa akin ang barkada, pero same reaction as Daniela.. Wala akong naririnig, kundi mga tinig ko na "LITONG LITO NA AKO!"

(DANIELA'S POV)

Epic Face lang ang nabakas sa mukha ni Averone, tinanong ako ng barkada kung bakit wala si Averone sa sarili, sinabi ko na may alitan sa pagitan namin at ni Charlene.. Bumanat si Gerlie ng "NAKU YAN NA NGA BA ANG SINASABI KO YAN NA NGA!!! SINABI KO DIYAN KAY AVERONE NA HUWAG MAGPATUKLAY SA AHAS! PERO TINABLAN PADIN NG KAMANDAG NI CHARLENE! GRRRR!" Inawat naman siya ni Derrick at sinabing "Kalma Babes" nakatingin kaming barkada kay Averone na wala sa sarili, tulala, nakatingin sa kawalan, He is not like that, feel ko na mukhang lito siya sa amin ni Charlene... I know the feeling, pero sana wag siyang bibigay ulit kay Charlene.. Sana.. Averone, kung ano man yan, sana.. Malampasan mo..

First Period with Ms. Grace Atendido at binigyan niya kami ng follow-up activity.. Napansin niya na parang bato si Averone hindi nagalaw, "Mr. Sison? Mr. Sison? AVERONE!??" Napatingin si Averone sa unahan at sinabi niyang "Yes po Ma'am?" Sinabi naman ni Ma'am na medyo mataray na tono na "Averone! Aba nagkaklase tayo wala tayo sa Illution World! Aba iho! Kung masama ang pakiramdam mo ay pumunta ka ng clinic o kaya naman if it's related to heartbreak, better focus here in front, that's none of our business!" Then nagpatuloy na si Ma'am magpaliwanag ng activity namin, bumulong sa akin si Fuzzy at sinabing "Kausapin mo si Averone, para umayos na siya" Sinabi ko na hindi kami nag away at nalilito siya sa amin ni Charlene, pahabol no Fuzzy "Naku kung Love Traingle na yan, maigi pangabuwag na kung ganan lamg mangyayari, kilala namin si Charlene, Daniela, hindi yan marunong mang-agaw o magdamot, sadya lang talagang aso't-pusa ang turingan ni Gerlie at Charlene, please Daniela, ayusin niyo yan" Namulatan ako sa sinabi ni Fuzzy na hindi mang aagaw si Charlene so it's better to make peace with her, but I think this isn't the right time, masyado pang mainit ang sitwasyon namin.

Nang magdismissal na sa hapon ay nagkakagulo ang mga estudyante dahil may nakaparada daw na kotseng pang artista sa harapan ng Academy, ng sinilip namin, It's Charlene's car, WHEN IS THIS GOING TO AN END? Kaya naman nagtatakbo si Averone papasok ng classroom at tinawagan si Charlene.. Sinundan namin siyang Magbabarkada..

(AVERONE AND CHARLENE'S CONVO)

Averone- Anong ginagawa mo dito?

Charlene- What? Masama bang sunduin ko kayo? Are you avoiding me?

Averone- ALAM MO NAMAN NA NAGKAKAINITAN KAYO NI DANIELA AND YOU HAVE THE GUTS TO SHOW UP HERE?? WITH YOUR CAR DISPLAYED IN FRONT OF THE ACADEMY OF COURSE?!

Charlene- (EVIL AND CHEESY LAUGH)

Averone- Anong nakakatuwa?

Charlene- There is no time for discussions, we need to talk, with Daniela if you don't mind, sa Hotel were I usually Check-In, we need to fix a little bit of Problems..

Averone- Kung mag uusap, fine! I'm in, pero i'm telling you, walang magiging gulo.. Deal? •••••• O sya alisin mo na ang kotse, we'll meet you at the plaza

"Averone? What did she say?" Bungad ko kay Averone na may kinakabahang tono, sinabi ni Averone na pumunta daw kami sa Hotel na pinag check-in niya saglit para makausap kami, she needs clarification sa mga nangyari, bungad ni Gerlie "HEP HEP HEP HEP!!' AVERONE, DANIELA, I'M TELLING YOU! PAG NA-VHONG NAVARRO KAYO NIYAN! GRABE NAMAN TOL! TRAP YAN!" Sumingit si Fuzzy ng "Gerlie! Kalma nga, they all need to talk at each other! Besides, kailangan nila itong maayos bago lumala? Diba?" Natahimik naman si Gerlie, niyapos siya ni Derrick at sinabing "Yo Babes, tama si Fuzzy, dapat silang magusap-usap para magkaayusan na!" Sinabi naman nk Lucky sa aming dalawa ni Averone na "Mag-ingat kayo, remember, kailangan maingat sa pagmamahal, kaya ayusin niyo ha?" Tumango kami ni Av ng "OO". Nagpaalam na kami ni Av sa barkada at sabay dumiretso ng Plaza, ng makita namin ang kotse ni Charlene ay agad naming nilapitan at pinasakay na niya kami papuntang Hotel..

Ng makadating kami sa Hotel ay agad niyang i-microwave ang lasagna na binili niya sa amin, pangmeryenda namin daw? Nagsalita si Averone na "Okay, To much extras, anong gusto mong pag-usapan" Then dahan-dahang naglalakad si Charlene back and fourth sa amin ni Averone at sinabing "Oh well, about the airport thing, sorry for the mess I've made, mga nawalan kayo ng gana.. Pero..." Ako naman ang sumingit "Pero ano Charlene? You don't seem, or not quite in the mood to play pranks, so ano ba ang sasabihin mo? Then humagulhol ng iyak si Charlene at sinabing "I'M CONFUSED, AVERONE, I STILL LOVE YOU! AYOKO NA! I'VE TRIED MY BEST NOT TO BE SO F*CKED UP PERO HINDI KO MAGAWA EH! LITONG-LITO NA AKO!" Then bumingad si Av na ikinagulat ko "LITONG-LITO DIN AKO CHARLENE! HINDI KO ALAM! PERO ANSAKIT NG PAKIRAMDAM!" Then Averone started to cry, "Meron ba akong hindi alam?"sabi ko.. Then napaluhod ako at nagsimula na din akong umiyak "HIRAP NA HIRAP NA AKONG KAKAISIP NA MINAMAHAL MO BA TALAGA AKO AVERONE? AT IKAW NAMAN CHARLENE.. WALA AKONG GINAWA KUNDI PAGHINALAAN KA NG MASAMA! Then we all stared at each other,

In the End, hindi man talagang natapos lahat ng problema, still alam naminb litong-lito kami sa mga pinagdadaanan namin lately..

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon