"Hmmm.. Medyo kinabahan ako ngayon, Why do I have this feeling?" Sabi ko kay Joanna... She is my EA (Executive Assistant)
"Baka naman po Sir hindi, you're just concentrating on your Work too much.." Sabi ni Joanna in a sweet and encouraging voice..
Since I became the Head CEO of AMI INC. Wala akong ginanawa kundi magtrabaho at mapagpursigi para sa pamilya ko.. Well, At least kahit papaano ay nakakabawi ako sa mga taong tumulong sa akin.. Sitting Pretty na sina Mama at Papa ngayon.. May sarili nang bahay sa isang Exclusive Village sa Manila at may sarili nang Jewelry shop.. Si Karlene ay isa na ding Business Ad, siya ang Head of managements sa AMI.. Si Zandry.. Nag aaral ng Fashion Designing.. well kahit papetiks pa ang binabae kong kapatid, proud ako atleast pinaghirapan niya.. Si Ryan, well studying at Manila International Seminary para sa High School.. May ilan ding balato sina Aling Diana at mga kapamilya ko
Hindi ko naman kinalimutan ang barkada.. Syempre kahit ilang beses nilang itanggi na okay lang na walang share sila sa mga pinaghirapan ko.. Still may Profit padin sila .. At yoon ay magtrabaho sila sa AMI INC. Nakapasa sila kay Mr. Morgan at ngayon ay CEO na sila ng iba't-ibang Department sa AMI due to fast promotions.. Ngayon, ako ang Boss nila! (HEHEHE ^_*V)
Although they are all grateful for my Help, still, a part of me is unsuccessful.. Oo at matagumpay ako sa trabaho.. Kinilala bilang Bachelor of Administration at Nagkaroon ang merger ng Pamilya nina Charlene at Ako bilang paglago ng AMI.. Pero may kulang eh... Sinasabi ng puso ko.. I just.. Don't know what...
"Sir Av, we're 50 miles through coast now, ihahanda ko na po ang lahat ng gamit" Nang sabihin iyon ni Joanna ay agad na naming hinanda ang lahat ng Files para sa mga gagamitin namin sa meeting with the US Inverstors.. Well babalitaan ko nalang ang AMI at si Charlene sa kung anumang mapagusapan namin..
(CHARLENE'S POV)
*After a Day*
I'm here at mom and sister's house, since it's family date night.. Sayang wala si Av, I know he's so busy! At least ako ngayon ay free of schedule kaya it's my moment to relax.. Just waiting for Av's call sa status niya sa mga investors.... At viola sakto! Pagkaupi ko nga ay biglang nagtext si Av saying "It's a wrap, We got them as a part of AMI!"
Kaya naman napasigaw na ako sa tuwa at agad kong tinawagan ang business office para magpameeting tungkol sa mga US Investors.. Finally! Av has another shot! (Iba talaga charisma ng lalaking yun! ^_*)
(AVERONE'S POV)
Nearly 17 hours of trip... When I sail this Yacht.. Talagang halos 2 araw kaming nabiyahe.. Howw men.. My Private Plane is still on the long-run kaya naman ito na muna ang desisyon ko...
I am very thankful na napapayag ko ang mga investors ng US na magbigay ng Investments sa company namin at magpapadala sila ng tao sa Pilipinas para permanently maki sosyo sa amin.. Pero i'm Jet lagged talaga.. All around the trip i'm standing at the Rooftop while watching the blueish scenery of Pacific Ocean, uupo at mag ta-type ng mga files at mag iinternet.. And I read my journal.. It's been quite a while.. Busy din ang EA ko na si Joanna sa ilang mga i-assess ng mga investors.. Kaya naman I'm feeling lonely.. Hayy.. Eversince my London days this is how I end... Serious and rigid.. Sometimes I think na parang hindi na ako si Averone, Well.. Magandang Araw nalang ang sigaw ko para maka move-on.. Kaya naman bumaba ako sa Lounge ng Yacht at kumuha ng Wine.. Well, it's a beverage I can't resist to drink..
"Sir? Okay lang po ba kayo? Parang problemado nanaman po kayo eh.." Joanna said habang ginagawa ang files.. Kaya naman pansamantala kong ibinaba ang wine at nag-usap kami.. Minsan lang kami mag-usap ni Joanna, pag nagkataonh siya ang Busy! ^_^*
(CONVO)
Averone- Okay, miss Gaston.. well, hindi naman ako Problemado, ganito lang talaga ako, serious.. Minsan lang magbiro..
BINABASA MO ANG
Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]
Romance"Sa Simula, what i've thought is that life is like a sheet of paper, kapag walang sinusulat, walang laman ang bawat pahina, ibig sabihin, tumitigil ang mundo mo, tumitigil ang buhay mo. I just need someone to fill the paper of my life for it to move...