(CHARLENE'S POV)
It was frustrating, nakakasawa pang naman kasing isipin na kahit kailan ay hindi na ulit akong pwedeng mahalin ni Averone! I can't help but cry and murmur at the corner of the room... Iyak lang ako ng iyak ng makaaalis sina Averone at Daniela.. Kaya nagdesisyon na ako umuwi sa condo.. Kaya naman kahit puro luha pa ako ay nagshower na ako, get dressed, packed my things at nag check-out na..
Grabe, sa sobrang emosyonal ko ay hindi ko na naintindihan ang direction ng kotse ko, feeling ko'y unstable.. My heart beeps so fast, faster than a horse's gallop! Nakakabuwiset! AAAAARGGGGHH! Tapos muntik na akong bumangga sa isang truck, swerte nalang at end rpad amg kasunod na kalye at nakalusot ako! Gracious Lord! Patuloy na akong nagmaneho..
When I reached my unit.. Grabe.. Sa sobrang tulero ko ay ibinato ko ang purse ko sa sofa at and suitcase ko ay inilapag ko nalang sa sahig at nagtatakbo ako sa kwarto! NAGIIYAK, NAGLALABAS NG SAKIT! Averone? BAKIT? SORRY! KASI INIWAN KITA! Pero I couldn't change the fact na may mahal na siyang iba! at nangako ako sa sarili ko na hindi ko aagawin si Averone! Pero sana mapatawad mo ako Daniela! Gagawin ko ang lahat para mapansin muli ako ni Averone! Gagawin ko ang lahat! Even if it means hurting you! My life's a trash without him! Daniela...... Simulan na natin ang laban para kay Averone! .. Bumangon ako sa kama at dumiretso sa salas, kinuha ko ang phone ko sa purse at tinawagan ko si Patricia, and then I said "Pat, we need to talk, could you come by?"
(5 hours later; 12:45 midnight)
"Char, andito na me" nakinig ko ang tinig ni Patricia and I let her in, pinaghanda ko siya ng cheesecake some chocolates at wine, well, gusto kong maglasing eh (pake mo), ng makaupo si Patricia sa salas with me ay kumuha agad ako ng kupita at pinuno ito ng wine.. Agad namang inagaw ni Patricia ang kupita matapos akong makainom at sinabing "OY OY OY! Calm the hell down!, parang di ka naglasing sa bar nung isang linggo ah" then I started to cry and I shouted "AAAAAARGH! THIS IS B*LLSH*T! NAKAKASURA! IKAW PATRICIA!, ANONG GAGAWIN MO IF THE ONLY MAN YOU LOVE, IS UNFORTUNATELY INLOVE WITH ANOTHER WOMAN! I'M NOT GONNA GIVE UP AV WITHOUT PUTTING UP A GODDAM FIGHT!" Then ibinato ko ang kupita outside the balcony, Patricia consoled me at sinabi niyang "Char, kung gusto mo siyang ipaglaban, gawin mo, walang mali sa pag-ibig, wag ka lang papatay para sa lalaki mo, lumaban ka ng agawan or balyahan, hanggang dun lang wag ka nang lumagay sa alanganin, be cautious with your life!" Diwa niya, pero tumayo ako sa at sinabi kong, "Tama ka, siguro nga lalaban na ako, kundi ko makukuha si Averone ng maamo, Pwes, I'll give Daniela a War sge could never win!" Hindi ko siya peperahan, pero may alas ako na meron kami ni Averone na wala sa relasyon nila ngayo... HMM.. Let's see....
(AVERONE'S POV)
Nasa mini conference room kami ng barkada at gumagawa kami ng reflection sa naging lesson namin about Entrepreneurship, kaya naman puspusan kami ng gawa at ayos lang kahit gabihin, basta't may mataas na grade. Dumating na ang pinaorder ni Fuzzy na Pizza, then we take a little break at Selfie pa nga, yaya ni Gerlie, kaya naman kami ay todo selfie. Ansaya, lalo na't pinagaya ako ni Daniela sa ilang statements sa entrepreneurship (hehe Thanks bebe ko! i Love You!) (*Nagring ang cellphone ko) number lang ang na-call sa akin at hindi ko kilala lumabas ako saglit at sinagot ko "Hello?"..... Maya-maya ay nagpaalam na ako sa barkada at sinabi kong kailangan kong umalis para maasikaso yung files ko sa work application.. Yun ang tumawag sa akin...
So nagbiyahe pa ako papuntang Grand Terminal para sa file ba yon, so tinawagan ko ulit ang caller na iyon, maya-maya ay may nagsalita galing sa likod ko "HAHAHA! HI AvAv!" Then it's Charlene "ANO NA NAMANG LARO ITO?!" Pasakalye namanc sinabi ni Charlene "Wala lang, I just wanna have fun!" Sa inis ko ay hinawi ko si Charlene at sinabi kong "ALAM MO BANG MARAMI PA AKONG GAGAWIN AT TATAPUSIN! AKALA KO IMPORTANTE ITO! YOU JUST WASTED MY TIME!" Hinabol ako ni Charlene at sinabing "MAHAL MO PA BA AKO??!!" Nilingon ko siya at sinabing "HINDI! O ANO MASAYA KA NA?! AND PLEASE! WAG MO NANG GULUHIN ANG BUHAY KO!" Then muli akong tumalikod at maglakad palayo, but Charlene kept on chasing me at sinabing "KUNDI MO NA AKO KAYANG MAHALIN! PWES! AKO BALIW PA SAYO!" Then she kissed me.. i can feel the pressure of her lips with my lips.. "ANO BANG PROBLEMA MO! NAHIHIBANG KA NA BA?!" Tono kong galit na galit! Sinabi naman ni Charlene..... "CUT THE DRAMA! I know you want this too" sa inis ko ay umalis nalang ako...
(CHARLENE'S POV)
*After umalis ni Averone... "OMG!" Sigaw kong tuwang-tuwa! Ngayon ko lang ulit nahalikan si Averone! GRABE! Mas tasty ang aura niya kaysa noon! OMG AVERONE! It filled me with delight! HAHAHA! You're my Charmer Forever!... Matapos ng panandaliang "DELIGHT" ay sumakay na ako sa kotse at nagmameho pauwi at iniisip ko na sa bawat halik ko kay Averone, The more he catches up to me! At yan ang sisiguraduhin ko! I'm A Fierce Girl Now! SO "CUT THE DRAMA!" This will be a fun Part :))
BINABASA MO ANG
Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]
Romansa"Sa Simula, what i've thought is that life is like a sheet of paper, kapag walang sinusulat, walang laman ang bawat pahina, ibig sabihin, tumitigil ang mundo mo, tumitigil ang buhay mo. I just need someone to fill the paper of my life for it to move...