(KARLENE's POV)
Hi! Ako nga pala si Karlene Sydney Sison third year high school na ako, 15 years old pangal'wa sa panganay ,,, ako ang boss kapag wala si kuya av av namin. Syempre busy siya sa studies at kay ate Daniela niya sabi nila mabait,masipag (minsan hahaha) maganda at maldita daw ako pero sa boys at sa mga nakakasakit lang sa mga kapatid ko ang pinaaandaran ko ng kamalditan ko. Mula pagkabata, kaming magkakapatid ay lumaki sa puder ni kuya averone dahil nung five years old palamang si kuya ay nagtrbaho na sa ibang bansa sina mama at papa. Inakala nga namin nung una ay iniwan kami nina mama at papa dahil laki kami sa mga tito at tita namin hangga't sa nakakuha ng college application si kuya sa St. Joseph's Academy at kami'y doon na dumistino till then. Naging maayos ang buhay namin kahit kami-kami lang magkakapatid, doon kami nakabuo ng nga panibagong friends at ang natatanging mahal ni kuya ko na si Charlene.. Na tinawag naming mame at Ate koh! Kasi napamahak na din kami.. Galit na galit naman ako nung nabalitaan kong iniwan ni Ate Charlene si Kuya ko, till then, palaging malungkot si kuya at hanggang pumasok na sa buhay namin si Ate Daniela. Gusto ko siya for kuya Averone feeling ko kasi iba siya kay ate Charlene ayoko kasi ng makita si kuya ng umiiyak ng dahil sa babae maliban sa'kin at kay mama at- "ateeeeeeee" tawag na malandi kong kapatid na si Zandry "anooooo???!!" Tanong ko sa kanya "m- may m- ay m- may " bwisit pabitin naman eh "may ano??!!" tanong ko sa kanya nakakairita na kasi "May flying epis!" Sabi niya in flirty tone " oh flying ano ahhhhhhhhhhh!!!!!!!!!! ipis ahhhhhh!!!!" sigaw ko dahil takot ako sa ipis lalo na pag nalipad saktong dumating si ryanwilly galing sa labas dahil nag lalaro siya ng bike " Broootheeeer!! Paki patay yung flying epis!" Sabi ni Zandry "ang arte mo kuya Zandry parang ipis lang yan!" Sabi ni RyanWilly sabay palo sa ipis " omeged yes! Galing ni bunso!"sabi ko sa kanya "syempre idol ko si kuya Averone eh!" Proud na sabi niya "ate nakita ko yung crush mo si kuya Armin grabe ang gwapo! Wet and wild!" Sabi niya with matching hampas pa kiri talaga to " Zandry tigilan mo ako ha ! Diba sinabi ko sayo na hindi ko crush si Armin!" Si Armin lang naman yung lalaking pinakaiinisan ko sa school uggghhh!!!! Shiiiiitttt!!!!!!!!!(ZANDRY's POV)
Hi!! aketch si Zandry ang pangatlo na kafatir ni kuya av av namin! Idol ko si ate Karlene kasi nakaka inggit lasi yung beauty niya well mas maganda ako sa kanya charoooot!! " Sister yung crush mo oh si Vincent Abdon ang gwapooo !!!" Sabi ng mga kaibigan kong girls and feeling girls! "Gaga aagawan nyo pa ako sheeet WET AND WILD!!" Napaupo ako sa sobrang kilig hayyyy life nga naman nakakaloka " Guys hang out naman tayo!" Yaya ni jose mari yung malandi ko ding kaibigan " hindi pwede si Zandry" o my g ang ate kong maldita kj pero ano pang magagawa ko tuwing saturday lang kami pwede lumabas baka maisumbong pa ako kay mudra at pudra at kay kuya averone at magrounded pa ako ,,,,
Sabay kaming umuwi sa bahay ni ate Karlene dahil. Si kuya Averone at ate Daniela ang susundo kay RyanWilly pag kauwi namin sa bahay ay agad naming ginawa ang mga inatas samin ni kuya dahil nabanggit din niya na uuwi na sina mama at papa galing sa pagtatrabaho seating pretty na " Karlene! Zandry ! " Sigaw na nina kuya av av " Zandry pakibuksan naman sina kuya at naghahanda ako ng meryenda natin! Sigaw ni ate kar kar "Ayoko nag be beauty rest pa ako!" Sabi ko syempre kelangan lagi akong maganda "heh! Tigilan mo nga ako sa beauty rest na yan!" Sa tono ng pagsasalita ni ate alam kong naiirita na siya no choice talaga ako kasi naman bakit nilolock pa yung gate kairita talaga "opo pag bubuksan na po madam" pumunta na ako sa gate at pinagbuksan sila ate at kuya usual PDA nanaman sila holding hands while walking may pa sway sway pa pag pasok namin sa bahay agad nag salita si ate Karlene " ehem! Masyadong PDA ha! Para-paraan ha kuya chansing kay ate Daniela!" At agad namang tinanggal ni kuya yung kamay niya kay ate Daniela hahaha kawawa naman si kuya napagmalditahan nanaman ni ate Karlene hihihi palibhasa undeeeeerrrrrrr hihihihihihi " Ate ang sarap ng niluto mo pwede kana maging nanay" sabi ni RyanWilly " hahaha mommy Karlene at daddy Armin bwahahahahahahahhahaha" tawa ako ng tawa " hindi pa pwede maging mommy si ate Karlene nyo masyado pa siyang bata" sabi ni kuya with matching nakakaloko smile " kuya you're so KJ talaga parang nagbibiro lang eh sa future pa yun hihihihi si ate Karlene nag nagblublush ayyyyiiiiiiiieeeeee si ate lumalandi!" Loko ko kay ate " ayyyyyiiiiiieeeee si Zandry nag ihi hahahahaha" o my g natapon yung juice sa shorts ko ahhhh nakakaloka " hahahaha Z-z-zandry mag hahahahaha mag hahahahah palit kana ng shorts mo hahahahaha" spell bwisit A T E K A R L E N E hihihihi si ate Daniela talaga uutos nalang tinawanan pa ako
After 30 minutes
Oh ang tagal mo naman mag papalit ka lang eh si kuya averone ang slow kitang basa yung buhok ko hindi ba obvious? " Kuya naligo ako hindi ba obvious?" "Zandry ayusin mo nga yang pananalita mo!" Si ate Karlene talaga maldita haaaaaaayyyyyy nakakaloka hihihihi " ate Daniela ihahatid ka na lang ni kuya sa inyo ha dito ka muna movie marathon tayo" yaya ko sa kanila " movie marathon?" Tanong ni RyanWilly " ay hindi live marathon" sabi ni ate Karlene hahaha ano ka nagyon bunso hihihihi " Karlene!" Saway ni kuya kay ate hahahahaha " sige anong movie ang papanoorin natin ngayon?" Tanong ni ate Daniela. "Uhm Ate Spice Girls!" Nagulat naman ako at ano namang movie yun? Yun pala'y reality show na pambabae... GRRRRR!(KARLENE-MY SOCIAL LIFE)
Masyado namang masaya ang life ober da bakod ko dahil bukod sa pagiging boss ko pag wala si kuya av av ay masaya ako pag nasa school ko.. Nakakaexcite makasama ang mga kaibigan ko gaya nina Mia at Karla na talaga namang tinutulungan ako para makalapit kay crush! Si Armin! Ang cute niya! Hanggang patingin tingin lang ako eh! Pero sana nga makalapit ako! SANAAAA! :)
PADATING NA SINA MAMA AT PAPA! Susunduin namik sila sa Airport ngayon ! Ang saya-saya naman kasi three years have passed nung huli silang nakauwi dito sa Pinas! Kaya naman naghanda na kami and we hit the road!
Pagdating namin sa airport ay agad kaming sinalubong nina Mama at Papa na kalalabas lang ng airlines at immigration! Nakakatuwa naman! Grabe! Niyapos at niyakap kami nina Mama at Papa! Nakakatuwa naman! Kaya naman agad kaminh sumakay ng taki at pumunta sa Mall of Asia para magkaroon ng Family Bonding at kumain! Napakasaya! Pero agad naman akonh humirit ng! "MAMA! PAPA! May bago ng GF si Kuya Av!" Agad naman napangiti si Kuya at sinabing excited na silang makilala si Ate Daniela.... Sinabi naman ni Kuya Averone na ipapakilala daw niya sa Ate Daniela pag nakachempo na ng good timing! (Pag naging sila na talaga! HEHE) kaya naman excited na sina mama at papa!
Habang nakain kami sa isang Japanese Resto ay inabot nina Mama at Papa ang mga pasalubong nila sa aming T-Shirts, Pants, may ilang dress din para sa akin.. At si Kuya Averone naman ay may bagong laptop! Nakakatuwa at nakakagalak naman na naandito na sina mama at papa! Matagal-tagal pa din silang aalis .. Baka pag natapos na ang 1st Grading namin sa school bago sila umalis ulit.. Kaya naman sulitin na ang munting oras naming Pamilya!!!! :)
BINABASA MO ANG
Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]
Romance"Sa Simula, what i've thought is that life is like a sheet of paper, kapag walang sinusulat, walang laman ang bawat pahina, ibig sabihin, tumitigil ang mundo mo, tumitigil ang buhay mo. I just need someone to fill the paper of my life for it to move...