(DANIELA'S POV)
Bigla kong hinatak si Paul papuntang loob ng kotse at lumarga na kami pabalik ng bahay..pagkadating namin ay agad akong nagpautos sa maid na kumuha ng first-aid kit para kay Paul at gagamutin ko lang ang sugat niya sa may labi...
"PAUL! BAKIT MO PINAYAHAN SI AVERONE?" Sigaw ko sakanya...
"I JUST CAN'T GET OVER THAT HE'S YOUR EX!" he said to me frankly.. Kaya naman sabay ginamot ko na siya at pinasadya kong diinan ang pagpunas sa sugat ni Paul...
"ARAYYYY! DANIELA NAMAN!!!" Sigaw niya sakin.. "AHHH! ALAM MO! WAG KANG ATAT KAY SIR AVERONE!, YOU KNOW ME! I HATE BEING JELOUS AND CRUNKED!" Kaya naman sabay pinagkit ko sa mukha niya ang bulak na may betadine at tumayo ako at sinabi kong pag dinpa siya tumigil sa pagseselos niya ay talagang mag-aaway kami...
(CHARLENE'S POV)
Pagkadating namin ni Av sa bahay ay agad kong ginamot ang sugat ni Averone... Napansin konh pikang-pika pa si Averone sa ginawa ni Paul.. Well I guess Paul might be so jelous... Kaya napaginitan niya si Averone.. Not to mention every detail he's counting on.. Talagang alam niya from the very start na may feelings si Daniela kay Av.. Pero as his girlfriend.. Poprotektahan ko si Averone.. (*ginamot ang sugat ni Averone*)
(BARKADA'S POV; CONVO)
Derrick- Ano ba yan? Wala ako dito nung nag suntukan si Av at Paul.. Anyare?
Gerlie- Edi ano pa? SELOS..... Well, educated guess
Lucky- Grabe... WWE! Hehehe sila ni Paul..
Fuzzy- No Way! So paano na?
Joanna- Tama na nga hula ko noon pa eh.. Konting panahon lang ay mag-aaway away na sila.. Hayyy lovelife nga naman
Gerlie- Kakausapin ko si Daniela
Joanna- uhmm.. Endi ata yan magandang Idea Ma'am Gerlie..
Fuzzy- Sure ka ba gurl? Tandaan mo... Utol natin si Daniela dati..
Gerlie- Who cares? That's before! Besides siya naman nang-iiwan!
Fuzzy- U-Uhmmm.. S-s-sama kami saiyo..
Gerlie- Ako nalang para ako makapagpaliwanag ng lahat!
••••••
(GERLIE'S POV)
Kung dati ay nang-iinit ang dugo ko kay Charlene, this time kay Daniela! Ayokong magsumbat ng di alam ang lahat pero there is only one thing I know she's up to.. Gusto niyang balikan si Averone, ginagamit niya si Paul para mag-away then act Charming! PABEBE!
Kaya naman pagkadating ko sa bahay ni Daniela ay agad niya akong pinapasok.. May payapos-yapos pang nalalaman.. Kaya naman ningitian ko lang siya.. At ako'y diretso pagpasok.. Tinanong ko kung nasan si Paul at sinabi niyang wala si Paul at may meeting with his German Clients.. Kaya naman it's the perfect timing para kumprontahin ko si Daniela..
(CONVO)
Gerlie- You have a nice home and a nice place... Pero may kulang ata.. NICE PERSON!
Daniela- A-Anong ibig mong sabihin?
Gerlie- Don't pretend you don't know Daniela! Alam kong gusto mong balikan si Averone at ginagamit mo ang fiancè mo bilang bala kay Averone para masiraan ka at ipagtanggol ka niya!!! DIBA?
Daniela- H-Hindi yan totoo.. Bakit mo ba naiisip yan!
Gerlie- Wowww! Best Actress! Ginagawa mo ito para balikan si Av at ginagawang plastic cover si Paul!
BINABASA MO ANG
Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]
Romance"Sa Simula, what i've thought is that life is like a sheet of paper, kapag walang sinusulat, walang laman ang bawat pahina, ibig sabihin, tumitigil ang mundo mo, tumitigil ang buhay mo. I just need someone to fill the paper of my life for it to move...