(KINABUKASAN)
Ang sayang makabalik sa Pilipinas at ngayon ay kasama ko na ang Pamilya ko, mga kapatid at ang aking BARKADA! na kahit katiting ay walang pinagbago! Hayyy tumanda lang sa edad! Chosss! Hahaha! Nakakatawa lang talaga na nag mature na sila! Ang hirap kasing maka move on sa dating sila eh! Wahahaha (*pumasok sa kwarto, at lumabas ulit afterwards)
(BARKADA'S CONVO)
Gerlie- HAY! Si Papi AvAv! Pumuti ka ah! Yan! Iba kasi ang nadudulot ng naliligo sa yelo! Hehehe!
Fuzzy- Madami ka bang poging kaklase?! WAHAHA! Omg! Baka mat kamukha diyan ni Andrew Garfield ha!
Averone- HAHA! Kahit kailan talaga Fuzzy! Puro nalang pogiii ang laman ng utak mo! Hehehe, Hayy naku Gerlie! Dulot lang yan ng long sleeves kong Uniform!
Derrick- Alam mo! (*kinuha ang Phineslight school uniform ni Averone) pag ganito ang uniform sa Pilipinas! Baka maholdap! Lahuuut ! wahahaha! RK na si Av eh'
Averone- Ulags! Hindi no! Kaw ha! Pag may nakakkinig! Wala pa ngang money..
Gerlie- pero upcominh palang ang Money?
( *natahimik si Averone* ) Silence means YES!Averone- ....... Well guys , secret lang to ha! Alam ko namang mapagkakatiwalaan ko kayo pero, please, wag itong lalabas.. Nakatanggap ako ng malaking offer sa International Business Ad.. Kapag nagpatuloy ako sa lagay nayun.. Kikita ako ng Melyuns!
Barkada- OHHHMAYYYGOOOOOD!
Averone- Guys, (*napapaiyak) sa wakas! Matutulungan ko na ang Pamilya kong makabangon! At siyempre may part din kayo doon! Barkada ko kayo eh!
Derrick- Ano kaba Av! Kahit naman pakain lang sa Jolibee ay okay na eh, hindi mo na kami kailangang balatuhan pa kahit RK kana! Hehehe oo man.. Besides, may mga may trabaho na kami..
Gerlie- Tsaka Av, ok lang kahit wala kaming Share! Basta't ang importante ay gumimhawa na ang buhay niyo.. Alam kong nagpakahirap ka noon bilang kuya sa mga kapatid mo.. And GOD gave this to you bilang sukli ng paghihirap mo.. Pero kami.. We only played a part as your Barkada.. At masyado ka naming mahal..
Averone- Salamat talaga Guys! Salamat sa tulong niyo habang nasa London ako ha.. Bayaan mo.. Babawi din ako sainyo.. Pramis!
(*GROUP HUG :)
Averone- Teka! Asan si Lucky?
Fuzzy- Hayyy.. Ayun busy sa kanyang Work, over time nanaman sa call center
Averone- Ahhhh ganun ba? O siya, Why don't we buy some Foods para sa atin! Para pagdating ni Lucky at mga kapatid ko ay may PARTY PARTY TAYO!!
Gerlie- OYYYY! I LIKE THAT! :D
(*Lumabas ang Barkada sa bahay para bumili ng mga pagkain at lulutuin*)
(CHARLENE'S POV)
"Dad?" Takot kong tono habang papalapit ako sa desk ni stepdad, para kasing ang dilim ng aura niya ngayon.. Parang.. Nakakatakot.. "Is it True? That you fell in love with Mr. Sison?!" He said in a very stern voice..
"Yes Dad, I Love him!" i answered him with an outrageous voice and he slapped me.. "I ADOPTED YOU TO RAISE MY NAME!" He said looking furiously at me.. And then I said:
"WHY DAD??? DON'T I HAVE THE RIGHT TO FALL IN LOVE!!?? AVERONE IS THE ONLY MAN I LOVED! EVEN BEFORE YOU MARRIED MOM AND ADOPTED ME AVERONE AND I ARE LOVERS! NOW!!! EVER SINCE WE SPLIT WAYS I FOLLOWED YOUR ORDERS! I'VE STUDIED AND WORKED IN LONDON! FOR YOU TO RAISE YOUR NAME AND BUSINESS AND IF IT WASN'T FOR ME.. DAD!YOU WOULDN'T BE ABLE TO RAISE FILINVEST BY YOURSELF!!! NOW DAD! FOR ONCE! LET ME FIND LOVE!! AND AVERONE'S THERE FOR ME!!! YOU STOOD BY ME!! NOW DAD TELL ME! DID I NOT FOLLOW YOU?!!! (*crying) galit na galit kong tono habang naiyak while stepdad said:
BINABASA MO ANG
Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]
Romans"Sa Simula, what i've thought is that life is like a sheet of paper, kapag walang sinusulat, walang laman ang bawat pahina, ibig sabihin, tumitigil ang mundo mo, tumitigil ang buhay mo. I just need someone to fill the paper of my life for it to move...