Kasama ko ang barkadang lumabas ng Academy at medyo nagkakasiyahan pa dahil sooner or later, magkakatrabaho na kami.. Pero sabi ng barkada na kulang ang barkada pag wala si Daniela, kaya naman naisipang tawagan ito ni Gerlie at paniguradong hindi ito sasagutin pag ako ang tumawag..
Bago pa pindutin ni Gerlie ang Call button ay may sumigaw sa amin, si Armin Fernandez, ang MU ni Karlene at kapitbahay ni Daniela, "Kuya Averone! PAALIS NA SI ATE DANIELA!" Nagulat kaming lahat ng barkada ng nasabi niya iyon! Tinanong namin kung saan siya papunta, pero ang sabi niya ay papunta daw ng US para sa trabaho ni Tita Marian..... PAALIS NA DAW SILA, HABULIN KO DAW ANG BUS, binigay sakin ni Armin ang Plate num ng bus.. Kailangan ko siyang mahabol..
•
•
•
•
•
•
•
•
•HAHABULIN KITA DANIELA! WAG MO KAMING IIWAN!!! WAG MO AKONG IIWAN!
"Pero paano mo mahahabol si Daniela??!! PAALIS NA YUNG BUS!" Sigaw ni Gerlie na taranta na!
"Pare?!! ANO NA?!" Pahabol naman ni Lucky
Lahat naman kami ay aligaga na sa kung papaano mahahabol si Daniela sa Maynila!! AY NAKU! AGRABIYADO NA KAMI!!!
"ALAM KO NA!" Sigaw ni Derrick, "BABALIK AKO SA BAHAY! SAGLIT LANG HA!!!"
"AT ANO NAMANG KALOKOHAN ITO?!! BETTER NA MAGANDA PLANO MO HA!" Pagtatangka ni Gerlie..
(5 MINUTES LATER)
"GUYS I'M HERE" Pagbungad ni Derrick dala ang kanyang Mountain Bike.. "AVERONE, NAGING BIKER TAYO! O AYAN! HABULIN MO SI DANIELA NIYAN!" Pag-alok ni Derrick...
"PERO ANO BA IYAN? DADAAN SA SLEX ANG GANYANG BUS, eh bawal yan DIBA?" Sabi ni Fuzzy.. Kaya naman patuloy pa kaming naghahanap ng areglo kung papaano mahahabol si Daniela..
"KUYA AVERONE! AYUN NA YUNG BUS!!! BILIS!!" Pahabol ni Armin!
Sabi ng Barkada:
"AVERONE, Win her back, Good Luck sayo Pare!" Sabi ni Lucky..
"Av, Good Luck sana mahabol mo siya.." Sabi naman ni Fuzzy..
"AVERONE! Wag kang susuko ha! KAYA MO YAN! Habulin mo siya! I'm Counting on you.." Sabi ni Gerlie..
"Good Luck Pre, mahal na mahal mo si Daniela at kaya mo yang mahabol, Wish you Good Luck pre..." Huling pahabol ni Derrick..
Kaya naman sabay padyak ko na sa pedal ng bike at nagbike na ako..
Alam kong mali ang hindi sumunod sa batas trapiko pero Grabe... Kaliwa't-kanan ako sa pagpadyak at palipat-lipat ng lane para lang mahabol si Daniela, tsaka idagdag mo pa ang init dahil naka-Toga pa ako sa paghahabol, GRABE NAMAN! ANG BILIS NUNG BUS!
Nakaabot na ako ng Candelaria.... Still, ang laki ng pagitan ko sa Bus nina Daniel at sa bike na minamaneho ko, halos mawalan na ako ng preno sa paghahabol dahil MY GOD! Hindi na ako napreno kahit may kasalubong ako! Even if it means na may kasalubong akong mga truck, mahabol ko lang si DANIELA!
Dumaan yung Bus nina Daniela sa bypass road ng Candelaria at dun na din ako dumaan, but sooner or later, magkakaiba-kami ng daan dahil bawal ang bike sa mga expressways, pero gagawa ako ng paraan para malusutan ang mga pulis at MMDA! Hayy DANIELA! WAG KA NA NAMANG BIBITIW!!! HUWAG!!!
•
•
•
•
(DANIELA'S POV)Hindi mawala sa mukha ko ang patuloy na pagbuhos ng aking luha, alam kong hindi ako nakapagpaalam sa mga kaibigan ko lalo na kay Averone, which makes me feel even worse now, kaya naman niyakap ako ni Mama at pinapatahan, pero kahit ilang beses ko pang maramdaman ang yakap ni Mama ay hindi ko na malaman ang gagawin ko, pakiramdam ko kasi, traydor na ako sa barkada kasi hindi ko sinabi sa kanila ang gagawin ko, ang pag alis ko papuntang London, it hurts so Bad... Ansakit TALAGA! HINDI KO MAKAYA! NAPAKASAKIT SA PAKIRAMDAM!
BINABASA MO ANG
Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]
Romance"Sa Simula, what i've thought is that life is like a sheet of paper, kapag walang sinusulat, walang laman ang bawat pahina, ibig sabihin, tumitigil ang mundo mo, tumitigil ang buhay mo. I just need someone to fill the paper of my life for it to move...