Chapter 38: Daniela vs Charlene

88 3 1
                                    

(CHARLENE'S POV)

Ayoko talagang magalit si Daniela! i so... Don't want.. To... Naiintindihan ko na galit siya sa akin sa akalang.. Aagawin ko si Averone but nagkakamali siya! Hindi ko aagawin si Averone! Malaki ang respeto ko kay Averone at alam ko na mas mapapabuti pa kay Averone na hindi na muna kami.. Naiintindihan ko si Daniela.. Naexperience ko na iyan noon pa! MASAKIT TALAGA! (*Natabig ang isang Picture Frame at nabasag) Nagka-crack ang picture ko at ni Averone noong Graduation Ball namin... Napaiyak ako kasi.. That photo is very much priceless... Walang makakapantay sa mga alaala namin ng lalaking pinakang-minahal ko.. Sobra.. Ang sakit.. That frame was given to me by Averone... At kahit ilang daang beses ko pang papalitan ito ng frame.. Still.. Nothing can replace the original.. Parang cellphone, pag magkaproblema ang actual unit.. Kahit ilang beses pang palitan ang piyesa.. Still, hindi kasing fluent ng tunay.. So naupo ako at tinitigan ang picture namin.. Sabi ko " Averone kundi kita iniwan.. Sana.. Tayo pa din.. Sana ako! (Humagulhol ng iyak) I hope it's me..."

(*May kumatok sa pintuan ko)

"PASOK..." Sigaw kong naghihikahos at naghahabol ng hangin.. So I grabbed a tissue, pinunasan si luha and act natural.. And knowing that the person entered my unit is Patricia.. "O My Sis? bat pugto ang Mata mo ABER?" Hindi ako sumagot at siningitan ko ng ibang pasakalye (ibang topic) "Anong gusto mo? My apple pie ako sa ref tsaka may lemonade ako sa kitchen.. Kumain ka at ako'y magbibihis lang" bungad ko sa kanya. "Uhm.. My dear? Hindi ka pa bihis? You're 30 minutes late on our preparation!" Oh.. Si PAPA AVERUNNE nanaman ba ang laman ng coconut shell mo?" Nakakairitang mga tinig ni Patricia.. Sa inis ko ay ibinato ko na ang susuotin ko at sinabi kong "Eh? ANO NAMAN KUNG SIYA?" Then pinagtaklaban ko si Patricia ng pintuan ang I started murmuring sa sahig.. "Char.. I'm sorry to bother.. Sige intayin nalang kita dito sa salas.." Maawaing tinig ni Patricia, I dressed up and put on makeup imbis na umiyak ako ng umiyak..sabay labas ko sa kwarto at hinablot ko na sa kanya ang purse ko at susi ng kotse ko.. Then we pack and go..

(TIME- 9:30 pm)

Matapos kong magdrive ng pagkalayo at sundin ang binigay na daan ni Patricia ay nakarating kami sa isang.. BAR????? OMG!! PATRICIA NAMAN!!! So bumaba kami at sinabi ni Patricia na "C'mon!" At hinila niya ako sa loob.. "Madaming pogii dito!!! Charlene ipapakilala ko sayo ang boylet kong Fil-Am, si Geyer" I am in no mood for Patricia's games.. Pero sasakyan ko nalang.. Para maiwasan ang tensyon ko kay Averone at kay Daniela.. Ng makadating ako ng counter, agad kong sinabi sa bartender na bigyan ako ng 3 bote ng beer, nakakainis lang na sinabi ng bartender na "Ma'am? maglalasing kayo?" Sa pikon ko ay sinabi kong "BAR TO DIBA? ANONG PURPOSE NG LAHAT NG ALAK NIYO AT MGA PUMUPUNTA DITO PARA MAKALIMOT AT MAGPARTY-PARTY???!! GODDAMIT!" Nabakas sa mukha ng bartender ang hindi paggamit ng common sense at nagising sa katangahan niya.. So pagkabigay ng beer ay agad akong lumaklak habang nag ha hallucinate kay Averone! ARGH! Hangga't sa paglalasing ba naman ay nakikita kita Averone? ano ba yan? So sinabi ko sa bartender na bigyan ako ng limang baso ng vodka.. Para mas malakas ang tama.. At the same thing.. Nilaklak ko lahat.. (Lasing na ako)

*Hindi na namalayan na nakikisayaw na si Charlene sa mga taong nasa bar.. Nakikiparty sa kabila ng drunken state niya, bigla siyang inakag ni Patricia palabas ng bar at pumunta sa likod ng bar na isang bakanteng lote at nagsusuka na si Charlene, then suddenly, tuluyan na siya nawalan ng malay"

Nagising ako sa loob ng kotse ko at nakahiga si Patricia tulog kasama ang jowa niyang Amerikanong hilaw.. Sa lakas pa ng hangover ko ay bumusina ako at nagising ang dalawa.. Realizing it's 5:00 am in the morning.. Sinabi ko kay Patricia na utang na loob magpaalam na siya sa boylet niyang ewan.. So umalis na ang lalaki "OMG! Charlene! LAST NIGHT WAS AMAZINGLY HOT!" Pranka ko namang banat "Amazingly lost your vir**nity?" Sabi naman ni Patricia "G@G@! Tumulog lang naman sa abs niya.." Edi sana abs nalang ang hinabol niya hindi one-night-stand! Hay nako po ikaw Patricia one cut lang pala habol mo sa mga lalaki! So binuhay ko na ang makina ng kotse ko at sinabi niyang siya nalang ang magdi-drive pauwi.. Then we are on our way home..

Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon