Ang love daw hindi mo kailangang hanapin.
Darating nalang daw ito sa panahong hindi mo inaasahan.
O kaya naman sa kakahanap mo ng love.
Di mo namamalayan matagal na pala itong nasa harapan mo.
Di mo lang napansin kasi sa malayo ka palagi nakatingin.
Minsan naman sa love kailangan mong magparaya.
Nasasaktan ka, umiiyak, tumatawa...
Pero sa katulad kong bata palang, ano nga ba ang love?
Yan ang hindi ko alam, hanggang sa dumating siya sa buhay ko...
“Mr. Sungit. Yan ang binansag ko sa senior high school student na si Arkin nang una ko siyang nakita, masungit, seryoso, laging magkasalubong ang kilay. Sa tuwing magkikita kami puro nalang kamalasan ang nangyayari. Para sa akin, kapag kasama ko si Arkin ay para siyang isang masamang panaginip at gusto ko nang magising. Pero mabuti nalang at laging nandiyan si Wallace, ang Mr. Nerd ng buhay ko na lagi akong sinasaklolohan sa tuwing nagkukrus ang landas namin ni Arkin. Kabaliktaran siya ni Arkin. Si Wallace laging nakangiti, napakagentleman, cheerful. Pero si Mr. Kupido kapag naglaro at nainlab ka ng bonggang-bongga, masasabi mo nalang na…. T.L. ako sayo…”
--Thia--
“She is a troublemaker. Everytime nagkikita kami, laging may nangyayaring masama sa akin. I always end up wounded and injured. What’s with this weird girl? But, she also made me smile, she made me happy, she made me feel… loved. She made me forget my past. I only look forward to be with her in the future, pero hindi pala iyon ganun kadali. Somehow, you have to face your fears and do sacrifices for the people you love, even if it ends up hurting them. Pero ang lagi ko lang sasabihin sa kanya, T.L. ako sayo.”
--Arkin--
“You know when you meet someone and they already are the person they are meant to be, it was Thia. She was what I’ve always been looking for. She has this crazy weird acts but they turn out to be cute when she does it, she smiles like she doesn’t know the word sadness. She is just perfect. But it’s impossible for me to tell her, I’m just a friend to her, maybe someday if I go crazy I’ll be able to tell her, “Thia, T.L. ako sayo”.
--Wallace--
BINABASA MO ANG
T.L. Ako Sa'yo
RomanceNaniniwala ka ba sa true love? Ano nga ba ang true love? Sino ang true love mo? This is the story of the cold-hearted guy Arkin, the sassy girl Thia, and the guy who doesn't know how to frown, Wallace on their journey on finding what you call TRUE L...