FLASHBACK!!!!!
Side Story (5) - Training a Disciple
---------------------------------------------------------
RAGE'S POV(Ang time ng chapter na ito ay 'yung panahong kaka recruit lang ni Rage kay Calum. Chapter 14. Hindi ko sinasabing sobrang saktong time ah. Basta mahina pa ang kanyang disipulo.)
Mag kaharap kami ni Calum. Dinala ko ang aking disipulo sa lugar na patag. Dinala ko siya sa training field ng Level 100 Map.
Kahit papaano 'yung mga nasa Level 100 map ay may malalakas nang players.
Napagisipan kong i-train siya sa iba ding players pero naisip ko bilang Master niya, wala naman yata akong ambag kapag ganon...
"Hit me all you can while I'm just standing in this place. If you manage to wound me. I'll increase your VIP. If you let me bleed, I'll give you a billion gold. If you manage to decrease my HP by 9/10. I'll give you a good Skin." Inilapag ko agad ang rewards pag nagawa niya ang mga pinapagawa ko sakanya.
"Oh. Wow!" Kuminang ang kanyang mga mata. Ngumiti ako sana sa ganito maging isa siyang disipulong na iinspired.
Magtulak sana ito para lumakas siya.
"Simulan na natin Master." Hindi na siya nag isip at sumugod na agad sa akin.
Suntok, tadyak, sipa, sapak ang mga natatanggap ko pero mababang damage lang ang nakukuha ko. Kumunot ang aking nuo...
Ito 'yung klase ng laban na naunahan ng emosyon at hindi ang utak.
Kung totoong laban ito hindi naman talaga tatayo lamang ang iyong kalaban habang tumatanggap ng damage. Kahit pa malakas ang kalaban mo hindi 'yun papayag na mag pa atake lamang sa iyo.
Hinawakan ko ang balikat ni Calum at natigil ito sa pag atake. Nakatayo lamang ito at gulat na nakatingin sa'kin.
"Is this how you fight?" Tanong ko sakanya at nung siya ay natauhan ay napayuko ito.
"Natuto ka ba ng kahit anong martial arts? Kaalaman sa kahit anong klaseng depensa o pang atake?" Tanong ko sa kanya. Umiling lamang siya.
Napahawak ako sa aking baba at napaisip...
Kung gayon kailangan kong simulan ang pagpapaliwanag...
"In battle there are many tactics, techniques, strategies, styles or ways to fight. There are 4 basic knowledge, some only knows 2 of them.
Attack, defense, deceptive and small unit. There are a thousands strategies but when you use your mind you can use a million techniques resulting in your victory.
If you're lucky you can actually learn something while fighting. You should know how to control your emotions and use your mind more. Your emotions give you enough push to battle, it helps you gain a fearless heart, but using your brain can help you obtain your victory." Paliwanag ko.
"You can attack while being on a defensive mode. In deceptive you can fight someone using deception and sneak attack... In defense you can counter attack someone. And in small unit technique you can fight them even if you don't have enough mantroops." Sabi ko. Sobrang daming techniques bisitahin niyo nalang ang internet.
"In battle, many movements doesn't matter much. If you're strong you can 1 hit them. If your opponent is much more stronger than you? Go and tackle them on the ground and go break a limbs or two." Ngumiti ako.
"What you like to obtained in a battle is your victory and a new knowledge." Pumorma ako ng pang atake.
"Tara laban tayo, walang skills, walang magics. Sanayin natin ang ating katawan na lumaban." Nag taas ako ng dalawang braso at naka stance na manununtok.
(There are 2 basic fighting stances; Orthodox boxing stance and Southpaw boxing stance. Orthodox is for boxers who are right-handed while Southpaw is for boxers who are left-handed) ~ blogs.rdxsports.com
Dahil right-handed ako Orthodox ang aking gamit. Ngayon ko lang din nalaman na Right-handed si Calum.
"Aralin mo ang gagawin kong mga atake sa iyo." Pag kasabi ko nun, ginamit ko ang aking right hand para umatake sa katawan niya. Mabilis siyang umiwas. Napangiti ako...
Mabilis naman pala katawan niya sa reaction time. Magiging maganda itong laban.
Tumagal nang 2 hours ang pag lalaban namin, sa aming katawan ay tumutulo na ang mga pawis ngunit patuloy pa rin kami.
Jab
Straight Cross
Left and Right Hooks
Left and Right UppercutsPaulit ulit hanggang sa madali nalang ang naging palitan ng movements dahil nasanay na ang aming katawan.
Napansin ko nalang na gumagamit na kami ng mga paa namin.
Axe kick
Back kick
Crescent kick
Front kick
Push kick/Front thrust kick
Roundhouse kick/Round kick
Side kickPara matapos na ang aming laban binigyan ko siya ng counter attack, nangyayari ito kapag nasa iba ang atensyon ng kalaban at binigla mo ito ng atake sa puntong ikakagulat niya iyon.
"A counter attack." Ngumisi ako. At sinensyahan siya na sumugod pa ulit sa akin.
Ang sumunod na naging laban ay puro ako na ang panalo. Ngunit mukha pa siyang masaya ruon.
"Its fun, Master. I'm gonna try this at home." Tumango ako nung nag papahinga na kaming dalawa.
Ilang oras din kami nag training at tsaka lamang kami nag pahinga.
"Kunin mo ito" Inalok ko sakanya ang aking palad at nakipag trade.
[Trade?]
[Yes] or [No]
Pinindot ko ang [Yes]
[000,000,000,000,000,]
[000,000,000,100,000]
[000,001,000,000,000,]
[000,010,000,000,000][Trade complete?]
[Send] or [Cancel]Pinindot ko ang [Send]
Nang dumating na sa kanya ang Trade na gold ay nagulat siya.
"Malaki ito, Master." Nagulat pa siya...
"Hindi okay lang I-max mo na ang VIP mo kapag kulang manghingi kalang saakin. You deserve it. Tanggapin mo na. Bukas balik ka tatalunin natin ang SSSSS na mission para makakuha ka ng Heroic Skin." Ngumisi ako. Sinong manlalaro ang may ayaw ng Heroic Skin.
Natuwa naman siya at tumango tango, mamaya-maya ay nag liwanag ang katawan ni Calum, siya'y nakapag log out na.
Naiwan akong nakahiga sa lupa sa Map Level 100, sa malamig na sahig ay napatitig ako sa langit na maganda.
Nung ako ay mag isa rin dati, ang langit na ito ay kasama ko. Ngayong masaya na ako at kontento ay kasama ko pa rin ang magandang langit na ito. Napangiti ako dahil iba talaga ang nabibigay ng paglalaro. Hindi lamang ito klaseng entertaiment para sa manlalaro kundi isang kasiyahan nang pagkakaroon ng kasama.
BINABASA MO ANG
VIRTUAL REALITY: OVERPOWERED CHARACTER
Science Fiction(𝐈𝐤𝐚𝐥𝐚𝐰𝐚𝐧𝐠 𝐥𝐢𝐛𝐫𝐨 𝐧𝐠 𝐕𝐈𝐑𝐓𝐔𝐀𝐋 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐈𝐓𝐘 - 𝐓𝐑𝐈𝐋𝐎𝐆𝐘) |||𝐓𝐀𝐆𝐀𝐋𝐎𝐆 𝐕𝐄𝐑𝐒𝐈𝐎𝐍||| 𝐈𝐧𝐢𝐫𝐞𝐫𝐞𝐤𝐨𝐦𝐞𝐧𝐝𝐚 𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐛𝐚𝐬𝐚𝐡𝐢𝐧 𝐦𝐨 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐕𝐈𝐑𝐓𝐔𝐀𝐋 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐈𝐓𝐘: 𝐄𝐂𝐋𝐈𝐏𝐒𝐄 𝐒𝐔𝐑𝐕...