AVYANNA/ALINA'S POV
Pag katapos kong mapanuod yung buong stream ni Yam ay halos kiligin ako sa bawat paggalaw, pagsalita, pag kain niya ng mga pag kain na hinahanda nung Yam.
Parang kahit ako ay natakam ako. Nagugutom tuloy ako.
[LOG OUT]
Pag katapos kong tanggalin ang head gear ay binuksan ko na ang ilaw at pinatay ang moon style lampshade ko.
Hindi pa rin ako maka get over sa aking napanuod kaya bumababa ako sa second floor ng nakangiti at good mood. Tinignan ko ang oras sa wall clock at nakita kong 11:47 na pala ng gabi.
"Nagugutom talaga ako. Wahhh!!!" Kahit hindi akin ang bahay at mga pagkain dito ay hinalungkat ko ang refrigerator ni Alexander.
Sobrang saya ko ng makakita ng Ice cream cookies and cream flavor. Agad ko itong kinuha at binuksan at potek na bakit 'to isda? HUHUHUHU.
Nag sisilip ulit ako sa ref at wala ng lalagyan ng ice cream pa ruon. Gugutom na talaga ako at gusto ko ng Ice Cream.
Tanda ko pa ay bago ako pumunta rito nung inihatid ako ni Mommy ay may nadaanan kaming 7/11 so sure akong merong Ice Cream duon. Agad akong nag punta sa pinto at nakita ko itong nakakandado. Haysss.
Umakyat akong second floor at tumingin ako sa kabilang kwarto. Duon ko lang napansin na sobra pa lang mag katabi kwarto namin. Inilapit ko ang aking katawan sa pinto na nakasara. Inilapit ko ang aking tenga sa pinto at balak pakinggan kung anong ingay sa loob.
'Wala naman siguro akong maririnig na bastos dito no?' Namula ako sa aking naisip.
Habang pinapakinggan ang tunog ng aircon sa kwarto ay hindi ko namalayan na bumukas ang pinto ng kwarto at ang akala ko ay mahuhulog ako sa sahig ay nahulog ako sa iyo. Charr
Bumukas ang pinto at sa sobrang gulat ay napapikit ako kaya hindi ko na namalayan na nahulog ako sa isang matigas na bagay.
"Ano hindi ka ba aalis diyan o gusto mo lang manatili diyan?" Kahit nakapakit ay maririnig ko ang pang aasar ni Alexander.
Napamulat ako at duon ko naksihan na nakasalalay pala ang katawan ko sa matipuno niyang dibdib.
Nag init nalang ang dalawa kong pisngi at umalis ako sa pag kakapatong ko sa kanya.
"Kadiri ka. Bakit ako mananatili diyan pawis ka kaya. Eww!!!" Parang may isang nakakahawang virus siya at pilit kong inililinis ang parte ng katawan ko na dumikit sa katawan niya.
"Hoy babae. Ang kapal mo ah." Kahit galit na sya ay hindi parin nawawala ang pang aasar sa kanyang boses.
"Anong makapal. Ano ba naman yang Ref mo. Akala ko ice cream 'yun pag bukas ko isda pala, bili mo ako ng ice cream sa 7/11 now na." Utos ko kay Alexander, Oo alam kong makapal mukha ko ahahaha.
"Wow. Ako pa bibili para saiyo. Pasok may isa pa akong ref pero sa kwarto ko at puro laman non matatamis na pagkain. Makikibahagi pa yata 'to sa mga stocks ko." Reklamo ni Alexander. Ngumiti ako at tinulak si Alexander.
Pag kapasok ko ay hinanap agad ng mata ko ang maliit na ref niya. Binuksan ko ito at bumungad saakin ang mga ice cream na iba ibang flavor.
Kinuha ko ang cookies and cream.
"Uyy wag yan. Favorite ko yang flavor. Pumili ka ng ibang flavor ng ice cream." Galit na sabi nito at hinatak ang lalagyanan ng ice cream. Noooo!!!! My favorite flavor!!!
"P-pero paborito ko yan. Hmpp" Tumalikod ako at kunwari ay iiyak na.
"H-hala 'wag kang umiyak o ito na ice cream mo." Hinawakan nito ang balikat ko gamit ang malamig nitong kamay at halos manginig na ako rito sa lamig.
BINABASA MO ANG
VIRTUAL REALITY: OVERPOWERED CHARACTER
Science Fiction(𝐈𝐤𝐚𝐥𝐚𝐰𝐚𝐧𝐠 𝐥𝐢𝐛𝐫𝐨 𝐧𝐠 𝐕𝐈𝐑𝐓𝐔𝐀𝐋 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐈𝐓𝐘 - 𝐓𝐑𝐈𝐋𝐎𝐆𝐘) |||𝐓𝐀𝐆𝐀𝐋𝐎𝐆 𝐕𝐄𝐑𝐒𝐈𝐎𝐍||| 𝐈𝐧𝐢𝐫𝐞𝐫𝐞𝐤𝐨𝐦𝐞𝐧𝐝𝐚 𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐛𝐚𝐬𝐚𝐡𝐢𝐧 𝐦𝐨 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐕𝐈𝐑𝐓𝐔𝐀𝐋 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐈𝐓𝐘: 𝐄𝐂𝐋𝐈𝐏𝐒𝐄 𝐒𝐔𝐑𝐕...