CHAPTER VIII: Jumping from 51 to 100

981 94 1
                                    

RAGE'S POV

"Asaan na kayo? Naabot niyo naman yung level 50 diba?" Pag tatanong ko sa pm namin ni Yam, ang meeting place kasi namin ay level 50 at mag sisimula ang aming levelling up sa 51.

"Oo. Wait lang papunta na kami diyan ehehehe. Itaas mo level namin bossing ah." Sagot naman ni Yam.

[After 5 Minutes]

"Andito na kami Bossing." Sigaw ni Yam sa likod ko. Agad akong napalingon sa pinanggalingan ng boses at nakita ko duon ang apat na players.

"Bossing ito na sila." Nagpakilala muna kami sa isa't isa.

"Mag palitan na tayong dala nating pagkain at hatiin natin ito sa ating lahat.

Meron akong sampung potion. Max health agad ito kapag ininom." Sabi ko sa kanila.

"Sa akin Bossing ay 'yung burger gaya ng sabi mo kapag napataas ko ito sa health na +10,000. Pinag hirapan ko yan bossing kumuha ako ng ibang ingredients nung burger sa lugar na matataas ang level at bumili ako sa ibang player ng ingredients galing sa na gather nila sa mataas na levels." Pag kasabi niya non ay iniabot niya saakin ang isang burger napansin ko ngang +10,000 na ito.

"Hmm. Kapag kaya mo makagawa ng isang dosena na burger na ito bibilihin ko saiyo ito ng isang milyong gold o kaya pwede naman na ikaw na ang mag presyo." Pag kasabi ko non kay Yam ay natulala siya.

"Hala Idol isang milyon daw po, pumayag ka na para tuluyan nang mapagamot ang iyong lola." Fan 1

"Tama nga po idol." Fan 2

"Isang dosena lang naman po iyan Idol. Kaya mo 'yan/" Fan 3

"Masyadong mataas naman yata ipangbabayad mo Bossing. Hindi naman ako gahamad pwede nang ang ibayad mo ay 10,000 gold o kaya libre mo na lang ako ng pagkain sa laro ng isang linggo. Wala naman saaking problema na bigyan ka ng isang dosenang burger na ito pero baka matagalan kasi mahirap makuha yung ingredients." Ngumiti si  Yam saakin.

"Sige sa ngayon ilan bang burger na ganyan ginawa mo?" Tanong ko.

"Sa ngayon ay meron akong nagawang 16 burgers. Lahat sila ay may +10,000 health." Tumango ako.

"Tara trade tayo. Babayaran kitang gold 'tas pagbebentahan mo ako ng burger." Agad kong nilabas ang aking hologram na avatar.

Ini-link ko ang trade kay Yam dahil nga siya ang ka trade ko.

"12 burgers trade for [???]"

Agad kong itinaas ang aking hintuturo at nag pipindot sa hologram at inayos ko ang gold na ibibigay kay Yam.

[000 000 000 gold]
[000 010 000 gold]
[001 000 000 gold]
> [002 000 000 gold] <

Kin-click ko yung 2 Million at nag trade na. Derederetsong pumasok ang tinrade ko sa inventory.

"H-hala bossing...~ Simulan na natin ang Levelling" Hindi ko na pinansin si Yam na dadaldal pa.

Sana makatulong 'yun para sa Lola niya at mapagamot na niya ito.

"On mo na ang Stream Idol." Sabi nung Fan 3

"Ha? S-sige." Agad nag karoon ng signal sa avatar ni Yam na nag i-stream siya. 

"If you are levelling up your character. I recommend you to team up if you think you can't kill a single boss on a map, then together you'll fight with your teammate until the said boss is dead. Or if you are powerful enough that you can kill a boss with just yourself then all the loots will be yours." Nag salita ako at tuloy-tuloy ang levelling namin na umabot sa level 60 kung saan sumulpot ang division boss.

VIRTUAL REALITY: OVERPOWERED CHARACTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon