"Welcome Back, Duke Alexander of the household of Amory. The King is waiting on the Flower Garden, Sir Prince Caspian is in the Dining Room, your Step Mother is in her room" Tumango ako bilang pag alam.
Tama kayo ng basa. Papa ko ay ang tinitingala na tao dito, Siya ang Hari ng Bansa na ito at ako ang tagapamana niya sa lahat ng magiging yaman nito.
------------------------------------------------------
ALEXANDER AMORY'S POVAgad akong dumiretso sa Flower Garden. Duon ay nadatnan ko ang Papa kong nakatayo at pinagmamasdan ang malawak nitong hardin.
"Susunduin ko na si Prince Caspian" Nag salita ako.
"HAHAHA" Isang tawa lamang ang nanggaling sa Papa ko.
"Nag mamadali ka naman yata Anak ko." Sabi nito.
"Wala naman na akong gagawin dito." Paliwanag ko. Aalis na sana ako at kukuhanin si Prince Caspian para umuwi ulit sa Pilipinas ng...
"Ganyan ba ang ginagawa ng Duke ng bansa na ito, aalis at babalik lamang kung kailan gusto niya at nais." Isang seryosong boses ang nag patigil saakin.
"Wala ka ng magagawa duon, buhay ko 'to." Nag lakad na ulit ako papasok.
"Simula nag hiwalay kami ng Mama mo, hindi ka na nakikinig saakin." 'Yun na lamang ang huli kong narinig at nag dire-diretso na ako sa dining room. Nakita ko si Prince Caspian at ang Mama nito.
"Your Majesty, the eldest prince." Lumuhod pa ang mama ni Prince para bumati saakin, tumango lamang ako at tumabi kay Prince.
"Do you wanna go back to the Philippines?" Pag tatanong ko kay Prince.
Dumating ang maids na may dala dalang mga pagkain.
"Yeah but not now. I wanna stay with my mama for now" Tumango ako. Sabagay magulang niya pa rin ito. Sumandok ako nang ulam at kanin at nag simulang kumain
"Did you bring your headgear, kuya?" Tanong ni Prince.
Umiling ako. Wala akong dinala ni isang kagamitan headgear pa kaya.
"Papa have many headgears and is giving it to his companions and his workers. All soldiers play that game too, its awesome they help me level up my character on the game but I want my Kuya to help me on something." Tumango ako.
"What is it?" Pag tatanong ko.
"I can't kill the mini boss on level 150, help me kuya." Sumang ayon ako.
"Help me get a new headgear. Insert this chip for me. Thank you" Hindi ko dala ang headgear ko pero hindi ko pwedeng makalimutan ang pinaka importanteng bagay, ang chip ng Rage kong account.
Agad kinuha ng maid ang chip at may tinawag itong isa pang maid, maya-maya umalis ito at pag kabalik may dala-dalang bagong Headgear na nasa box pa at balot na balot.
Kasunod niya ang Papa ko na nakangiti habang nakatingin saakin. Sa mata ng iba isa itong ngiti at pagtingin ng isang Ama sa kanyang sariling anak ngunit para sa akin may kakaiba sa kanyang ngiti na nakakakilabot...
BINABASA MO ANG
VIRTUAL REALITY: OVERPOWERED CHARACTER
Science Fiction(𝐈𝐤𝐚𝐥𝐚𝐰𝐚𝐧𝐠 𝐥𝐢𝐛𝐫𝐨 𝐧𝐠 𝐕𝐈𝐑𝐓𝐔𝐀𝐋 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐈𝐓𝐘 - 𝐓𝐑𝐈𝐋𝐎𝐆𝐘) |||𝐓𝐀𝐆𝐀𝐋𝐎𝐆 𝐕𝐄𝐑𝐒𝐈𝐎𝐍||| 𝐈𝐧𝐢𝐫𝐞𝐫𝐞𝐤𝐨𝐦𝐞𝐧𝐝𝐚 𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐛𝐚𝐬𝐚𝐡𝐢𝐧 𝐦𝐨 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐕𝐈𝐑𝐓𝐔𝐀𝐋 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐈𝐓𝐘: 𝐄𝐂𝐋𝐈𝐏𝐒𝐄 𝐒𝐔𝐑𝐕...