Bởi vì cạnh tranh chức Tổng Giám Vu Sơn Hành nên các đại môn phái đều xuất toàn lực, cử ra những người có cảnh giới linh lực cao cường nhất để tranh đấu. Cũng phải, việc trở thành Tổng Giám không chỉ giúp môn phái được toàn bộ tu tiên giới công nhận thực lực, sau này chỉ cần chỉ đâu là mọi người tất phải đánh đấy. Mà Vu Sơn Hành còn giữ gìn nhiều bảo vật vô giá, trong đó có cả thần vật lợi hại, có ai lại không muốn sở hữu những thứ ấy để giúp môn phái của mình trở nên hùng mạnh cơ chứ.
Trong ngũ đại phái lần này chỉ có Phong Hư Môn là cử tới một kẻ linh lực thấp kém, bởi vậy các đại phái khác đều không để ý đến y. Đoán chừng chỉ một trận là đã không thể nào trụ được, cho nên bọn họ đều thống nhất để Trường Vũ tiên quân lên lựa chọn lá thăm đầu tiên.
Trận giao đấu được chia thành các lá thăm đánh số từ 1 đến 5, trong đó sẽ có hai cặp đấu chính. Nếu rút được số 1 tuyển thủ sẽ nghiễm nhiên tiến thẳng vào vòng chung kết cuối cùng mà không cần lên lôi đài. Còn lại người rút lá thăm số 2 sẽ đánh với người số 4, số 3 sẽ tỉ thí với số 5. Sau cùng sẽ là cả ba cùng giao đấu, bao gồm hai người vừa thắng những trận trước và người rút được lá số 1.
Đợi khi tỉ thí kết thúc trận tranh đấu tìm được người giữ cương vị Tổng Giám thì sẽ lại đến phần tỉ thí giao lưu giữa tám gia tộc. Người giữ hạng nhất, nhì, ba sẽ được các đại diện môn phái lựa chọn trở thành đồ đệ nội môn, còn lại phải trở về lịch luyện tháng ba năm tới mới được báo danh lên môn phái mình mong muốn.
Trường Vũ tiên quân lúc này đang trong thân phận của Trì Thư Tu chậm rãi bước lên đài rút lá số thăm. Chọn bừa lấy một chiếc phong bao trong số năm chiếc khi mở ra lại khiến toàn trường kinh ngạc. Lục trưởng lão của Phong Hư Môn vừa ra tay đã chọn trúng số 1, thuận lợi tiến vào trong vòng chung kết khiến ai nấy đều phải thán phục vận may của y.
Thấy Lục trưởng lão rút được số 1 các phái còn lại tuy rằng nuối tiếc nhưng cũng không lấy làm buồn phiền. Suy cho cùng một kẻ linh lực yếu ớt như y có vào vòng trong cũng chỉ làm nền cho bọn họ thôi, không đáng để tâm. Sau lượt của Trường Vũ tiên quân, các chưởng môn và trưởng lão tứ đại phái lần lượt đi lên bốc thăm.
Theo kết quả được công bố thì trận đầu tiên sẽ là chưởng môn Tống Lăng Khiêm của Ngọc Chân phái rút được số 2 đấu với số 4 là chưởng môn Hoàng Mệnh Môn Dữ Tử Quân. Người bốc được lá số 3 là chưởng môn Vi Hải Lâm đến từ Thanh Hải Môn vòng sau sẽ gặp đại trưởng lão Sơn Kinh Môn gắp được số 5. Sau hai trận tỉ thí thì cả hai người thắng cuộc sẽ cùng Trì Thư Tu quyết đấu trận cuối cùng.
Thứ tự đã có, Trường Vũ tiên quân nhàn nhã đi về chỗ ngồi, tay phải chống cằm nhìn hai tuyển thủ đầu tiên lên lôi đài. Ở bên dưới các vị gia chủ cùng hơn một trăm tinh anh đến từ các gia tộc cũng hào hứng trông đợi. Dù sao cũng là trận đánh của các cao thủ đứng đầu, bọn họ làm sao có thể bỏ lỡ.
Lôi đài được xây cao cách mặt đất hai mét, rộng chừng một dẫn*, xung quanh không có bất cứ thành bao nào. Quy tắc rất đơn giản, người nào bị đánh xuống lôi đài trước thì là kẻ thua cuộc. Ngoại trừ cấm dùng ám khí, yêu thuật thì các tuyển thủ được tự do sử dụng các chiêu thức, không hạn định sở trường của từng môn phái.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BJYX) BẢY LẦN TƯƠNG NGỘ
FanfictionKiếp thứ nhất, dung nhan héo tàn Kiếp thứ hai, bệnh tật quấn thân Kiếp thứ ba, âm dương cách biệt Kiếp thứ tư, cầu mà không được Kiếp thứ năm, thương mà phải xa Kiếp thứ sáu, oan gia tương hội Kiếp thứ 7, không thể yêu "Vãn Hành thần quân và Thươn...