Dark 3: The Past

224 17 0
                                    

Ethan's POV

I can't help but to take deep breaths from time to time on our way to the Zedler Mansion. I can also feel the nervousness of Stephen and Giovanni while Black is calmly driving.

Hindi niyo din kami masisisi. We already saw Head once but that was years ago and we were little kids back then. Ngayong makikita namin ulit siya, talagang hindi namin maiwasang kabahan.

"We are almost there."

Mas lalo lang kaming kinabahan sa sinabi ni Black pero pinilit naming umayos. After a few minutes, natanaw namin ang isang malaking itim na gate at halos puro puno na lang ang nasa paligid.

There are two armed guys beside the gate. Hininto ni Black ang kotse at ibinaba ang bintana sa gilid niya.

"Head is expecting us."

Hindi naman sila nagsalita at may tinapat lang na parang scanner sa mukha ni Black. It showed a green color and that's when they let us pass.

The gate opened and Black continued to drive. Nakahinga naman kaming tatlo nang maluwag.

Sinalubong kami ng mga puno nang makapasok na kami sa gate. The way looked like an airplane runway because of the aligned lights on the road.

The place is not completely dark but the vibe is kind of scary.

"Makakalabas pa naman tayo dito nang buhay, 'di ba?"

Saglit kaming napalingon kay Stephen dahil sa tanong niya. Hindi naman kami nakasagot habang nagbikit balikat lang si Black.

"It depends."

"Kapag kami namatay dito, ikaw talaga unang-una kong mumultuhin."

Giovanni frowned. "Tumigil ka nga, Stephen. Para namang hindi mo kayang makalabas nang buhay kung sakaling may mangyari."

"Kaya ko!" giit ni Stephen. "Pero ayaw kong kumalaban ng mga pangit. Nakita mo naman kung gaano ka-creepy 'yong mukha no'ng dalawang bantay do'n kanina, 'di ba?"

Halos mapasapo na lang ako sa noo ko. This jerk is really a headache.

Natahimik naman siya kaagad nang hininto na ni Black ang kotse. We went out of the car and a huge mansion immediately greeted us. 

May isang lalaki at isang babae ang sumalubong sa amin. Binigay ni Black ang susi ng kotse niya sa lalaki habang nginitian naman kami no'ng babae.

I think she's a few years younger than us. Siguro mga fourteen or fifteen lang siya base sa itsura niya.

She smiled. "Shall we?"

Tumango lang naman kami at nauna na siyang maglakad. Sumunod lang kami sa kanya papasok sa mansion. May ilang maids at butlers pa kaming nakasalubong na kaagad na yumuko sa amin.

She leaded us to a room in the mansion's first floor. Saglit pa kaming natigilan dahil para itong conference room. There was a long table at the center with severals chairs around it.

She motioned us to sit down and we did.

"Please wait for a few minutes."

Tumango lang kami at lumabas siya. Nang magsara ang pinto, nagkatinginan na lang kami.

"Parang ang bata pa ng isang 'yon," sabi ni Stephen.

I shrugged. "That's not surprising. We were just eleven when we became members, remember?"

"Pero babae siya."

Sabay kaming napakunot noo ni Giovanni.

"Ano naman ngayon?" tanong ni Giovanni. "Porke babae hindi na pwede?"

4 Dark KingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon