Ethan's POV
We all looked at Stephen when he walked down the stairs with heavy tracks. He has a grumpy look on his face. He seems angry.
"Is there a problem?"
"Hindi ba halata?"
He rolled his eyes and sat on the sofa. Nagkatinginan naman kami nila Giovanni dahil mukhang wala talaga sa mood si Stephen.
"What happened?"
"May magnanakaw lang naman na pumasok sa mansion namin sa Japan."
Napaayos ako kaagad ng upo dahil sa sinabi niya. What he said immediately caught our interest.
"Magnanakaw? Paano nakapasok iyon at anong ninakaw?" Giovanni asked.
"Hindi nila alam pero mukhang dumaan daw sa likod ng mansion. Mukhang wala din naman siyang kinuha at napagtripan lang na pasukin iyong bahay namin."
I frowned. "Kung wala naman pa lang ninakaw, then why do you look so angry?"
"Eh paano ba naman? Wala ngang kinuha pero binato ng malaking bato iyong isang kwarto sa second floor. Nakita tuloy ng mga tauhan namin iyong mga collection ko na tinatago ko doon. Nalaman tuloy ni Mom at tinapon."
"Ano bang mga collection 'yon?"
When Giovanni asked that, Stephen suddenly fell silent. It looks like he realized something and we can already feel his anxiousness.
"Ano..."
"Ano nga?"
"I-iyong mga...ano..."
"Tell us already."
His face turned red as he look away.
"Mga bra."
"H-ha?"
"A-atsaka iba't ibang flavors ng condom."
We fell silent for the next few minutes, processing what he just said in our minds. Then we turned to him again.
"W-what the hell?"
Giovanni's eye widened. "Manyak ka talaga! Bakit may mga bra ka sa bahay niyo?! Bading ka ba?!"
"Tanga! Hindi sa akin 'yon!"
"Bakit ka nga may mga bra at condom?"
"Kasalanan ko bang sobrang gwapo ko na kusang binibigay ng mga babae sa Japan iyong mga bra nila sa akin?!" Stephen asked. "At isa pa, for collection lang 'yon! Para din may alam na ako kung sakaling magkaasawa na ako."
"Ang sabihin mo, manyak ka lang talaga."
"Gago! Ikaw nga gumagamit ng titan gel eh!"
"Gago ka din! Sabing hindi ko ginamit iyon!"
"Ah! Basta nagpapalaki ka ng alaga!"
"Tarantado!"
"Tarantado ka din! Mumurahin mo pa ako ah!"
I brushed off my hair out of frustration while hearing these two arguing. They started once again and I wouldn't be so shocked once I saw them choking each other on the floor.
Napansin ko naman ang pagtayo ni Black kaya kaagad kong tinaas ang kamay ko at tumingin sa kanya.
"Stay there," I said. "I know you'll hand them knives so stay there. I don't want another headache."
He obeyed like a tamed kid and sat once again. Basta kapag may nag-away, it's already expected that Black will give them something sharp or hard that can kill one person. Then he'll give off this vibe that says 'I just want to help'.
BINABASA MO ANG
4 Dark Kings
ActionHidden behind the walls. Moving within the darkness. And can only be seen through shadows. That's the life of Dark Kings. But things will go upside down and they will soon find themselves stepping out of their usual zones to finally expose themsel...