Dark 57: Real Strength

96 9 2
                                    

Giovanni's POV

"Could you fucking explain what the hell happened?"

Hindi sumagot si Shin sa tanong ni Ethan at tinanaw lang ang mga ilaw sa 'di kalayuan mula dito sa terrace ng bahay niya. Nauna nang umalis ang Queens kasama sila Gelo pabalik sa mansion nila Stephen. While we stayed here to confront this guy.

Marami siyang hindi sinabi sa amin. And it even looks like he's allied with Kiana.

"Shin—"

"Hindi pa ba obvious?" tanong niya at humarap sa amin. "I deceived you."

"Pero hindi namin maintindihan. Bakit at paano? We thought—"

"You thought I'm your ally? Don't push your luck too much, Kings," sabi niya at tumingin muli sa malayo. "My father was killed by DO. The Queens suffered because of DO. It's natural for us to be allies."

Ethan frowned. "Are you saying this is for revenge?"

"You can say it like that."

"Pero bakit pumayag kang makipagtulungan sa amin kung hindi ka din naman tutupad sa usapan? Bakit hindi mo sinabi sa amin na may koneksyon ka sa Queens? Hoy! Sumagot ka!"

Muntik na akong mapangiwi dahil kay Stephen. Paano sasagot si Shin kung tanong siya ng tanong?

However, curious din ako sa sagot niya sa mga tanong ni Stephen.

"I only followed orders."

"From Kenzo?"

Bahagya siyang natawa sa tinanong ko. Tumingin siya sa akin at nakakainsultong ngumiti.

"Kenzo? Do you really think I'll follow orders from him?"

"Kapatid mo siya. At isa pa, hindi ba't siya ang nagpadala sa inyo sa Pilipinas para tulungan sila Cal doon sa warehouse?" tanong ko.

Iyon ang sinabi sa amin ni Cal. But base from Shin's expression, mukhang naloko na naman kami.

He smirked. "Because that's what I told him."

Kung hindi si Kenzo, edi sino? Imposibleng malaman ni Shin ang nangyayari, maliban na lang kung isa sa amin ang nagsabi sa kanya.

"Kung gano'n, why were you there? Paano niyo nalaman—"

Natigilan ako sa pagtatanong nang may maalala ako. Ethan and the others seem to realize the same thing.

"Don't tell me—"

"Hai." (Yes)

Tuluyang humarap sa amin si Shin at sumandal sa railings.

"I followed orders from Demon."

I knew it. Ilang araw na nag-stay dito sa Japan si Kiana pagkatapos ng Underground Ball. Akala namin si Kenzo lang ang pinunta niya dito.

But we were wrong.

Those days, she formed an alliance with Yamashito Clan. Tinago niya iyon sa amin para pagmukhain kaming tanga. Siguro tumatawa na ngayon si Kiana dahil naloko niya kami.

Pero may isa pa akong pinagtataka.

"But that's impossible," sabi ni Ethan. "Black and Kiana were held captive in that warehouse so there's no way she can contact you during that time—"

"She contacted them before that."

Napatingin kaming lahat kay Black.

"She knew what will happen once we enter the warehouse. Escaping and infiltrating the underground facility without getting caught are both impossible. She knew that from the very start."

4 Dark KingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon