Phần 6: Chuồn Chuồn Đỏ Pha Lê

156 6 11
                                    

     Không phải ai cũng có đủ can đảm để đối diện với sự thật, con người là loài sinh vật khó hiểu nhất trên đời này. Đôi lúc hạnh phúc, phút chốc khổ đau. Người lựa chọn đối mặt, còn một số người, lại tìm cách trốn tránh.

   Tình yêu không phải là thứ gì quá đỗi cao xa, nhưng muốn có được tình yêu thì quả thực không hề dễ. Đối với tình yêu, trốn tránh là một loại thất bại, còn đối mặt, thì lại là trăm ngàn đớn đau.

   Năm hai mươi sáu tuổi, Uông Chính Thành gặp lại em gái, mà cũng không phải, cô đâu phải là em gái ruột của hắn. Nhưng hắn lại rất thích gọi cô bằng hai từ "em gái" này.

     Và hắn không hề biết rằng bắt đầu từ đêm hôm đó, bắt đầu từ nụ hôn cuồng nhiệt đầy tội lỗi đó, định mệnh đã xác định hắn từ nay trở về sau, hiện tại và mãi mãi sẽ không thể rời xa người con gái này. Cho đến rất lâu của sau này khi nhớ lại, hắn đều tự cười chính mình mà nhận ra mình thật là ngu ngốc. Là hắn đã không nhận ra điều này sớm hơn...

Hận thù quả thực rất dễ, yêu thương cũng quả thực rất dễ, nhưng mà yêu trong thù hận thì lại khác, cảm giác ấy không hề dễ chịu một chút nào. Nhức nhối và đớn đau tưởng chừng như muốn chết đi sống lại. Nhưng khi hắn hiểu được điều đó, cũng chính là lúc đã nhấn chìm quá sâu rồi. Sâu đến mức muốn rút ra cũng không thể nữa.

Buổi sáng hôm sau, cả nhà có mặt trước sảnh để tiễn Uông Chính Thành đi, đại tướng cũng có mặt ở đó, thế nên Uông Thư Vỹ mang danh là tiểu thư của Uông gia bắt buộc cũng phải có mặt. Mới sáng sớm, Lý quản gia đã cho người đến trang điểm cho cô. Khác với mọi ngày, hôm nay cô được mặc một bộ váy vô cùng đẹp, vô cùng rực rỡ, vì mái tóc cô đã bị cắt xén nên phải đội tóc giả, nhưng nó cũng rất đẹp, màu nâu hoe hơi xoăn, không bồng bềnh như máu tóc trước kia của cô nhưng cũng tạm. Khuôn mặt nhỏ nhắn vốn đã xinh đẹp của cô được rửa sạch sẽ, môi tô màu anh đào, những sợi mi cong được chuốt cẩn thận, hai bên má cũng được tô điểm thêm một chút phấn hồng. Cô hơi ngơ ngác nhìn chính mình trong gương, thật xinh xắn, cô không ngờ rằng trông mình lại xinh đẹp như vậy. Nhưng xinh đẹp thì có ích gì, cha mẹ, anh cả và anh hai cũng không yêu thương cô.

Hai hàng người xếp ngay ngắn ở trước sảnh, tất cả mọi người đều có mặt, Uông Thư Vỹ đứng sau Uông Hựu Dương ở một góc, Uông lão gia thì vội tiếp đón đại tướng, đứng ở đó còn có Khanh Trần và Hạ Thụy Lan. Lần này hình như cả Khanh Trần và Hạ Thụy Lan sẽ cùng đi với Uông Chính Thành, bọn họ đứng ở đó nói chuyện rất vui vẻ.

Sau khi nói chuyện xong, đã đến lúc Uông Chính Thành phải đi rồi. Uông Thư Vỹ không dám bước đến gần hắn. Trong khi cha mẹ ôm hắn, cô và Uông Hựu Dương lại đứng từ xa mà nhìn. Hắn hôm nay lại mặc quân phục, rất đẹp, rất uy nghiêm.

"Mày thấy chưa... đó mới chính là con ruột, ngay cả tao hai người đó cũng chưa từng nhìn tao như vậy..."

Bông Uông Hựu Dương quay sang nhìn cô, nhếch mép mà nói.

Uông Thư Vỹ không nói gì, cô biết Uông Hựu Dương quả thật vô cùng ngỗ nghịch, vì thế dù cho hắn có là con ruột của Uông gia thì cha mẹ cũng không yêu thương hắn bằng yêu thương Uông Chính Thành.

Hương Tình Rực CháyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ