Phần 79

21 1 0
                                    

Hà Môn nắng khuất đầu, thời tiết hơi oi bức, cái nắng hiếm hoi của thời tiết không khiến người ta khó chịu, nhưng lại không thoải mái nổi. Dưới mái hiên nhà, có một người đàn ông đứng đó, hình như đang đợi ai, gương mặt nghiêm nghị, trên người mặc quân phục xanh trầm, tay đeo bao tay da.

Lúc này, từ bên trong nhà, Nam Trân Tâm bước ra, trên tay cầm một chậu xương rồng bé tí, nụ hoa đã nở, cam vàng li ti.

"Đã lâu rồi mới trở lại đây...không ngờ đến lúc quay lại, mọi thứ lại trở nên lạnh lẽo như thế rồi."

Người đàn ông nhìn chậu xương rồng trên tay cô, trong lòng giống như có những chiếc gai bé nhỏ đâm vào, không đau đớn, nhưng lại bứt rứt, khó chịu vô cùng.

"Hoa cỏ chết hết, chỉ còn lại nó..."

Nam Trân Tâm ngước nhìn ánh mắt của hắn, lại cảm thấy buồn rầu.

"Anh hai...."

Nam Trấn Ảnh chỉ mỉm cười.

"Không cần lo cho anh...anh biết em đang lo lắng điều gì...nhưng Trân Tâm...."

Nam trấn Ảnh quay lưng, chạm lên cành ngọc lan đã khô héo, và cả chiếc chuông gió vỏ sò trắng muốt, trái tim hắn lại run lên.

"Có một số thứ, muốn quên cũng không được. Thế nên...Hãy cứ cho là...trả giá đi. Tội lỗi anh gây ra cho cô ấy, cả đời này cũng không thể bù đắp nổi...."

Sau khi Nhạc Ca qua đời, Nam Trấn Ảnh như biến thành một con người khác. Có lúc hắn sẽ đâm đầu vào công việc, có lúc lại bình thản như trước kia, ai cũng nghĩ hắn chẳng có gì biến đổi cả. Nhưng chỉ có Nam Trân tâm là biết, Nam Trấn Ảnh đau khổ như thế nào, dằn vặt đến đâu. Nỗi đau đớn mất đi người mình yêu thương nhất, trên đời mấy ai biết được.

Nhiều đêm thức dậy trong cơn mê man, hắn hoảng hốt gọi tên Nhạc ca, chạy khắp nơi tìm kiếm, nhưng khi tỉnh táo lại, thì lại lại giật mình hoảng hốt hơn.

Không phải...cô ấy đã không còn trên đời này nữa rồi.

"Anh hai...em tin rằng, chị ấy yêu anh...cũng sẽ bằng lòng tha thứ cho anh...."

Nam Trấn Ảnh không nói gì, chỉ cười một cách miễn cưỡng, nhưng ánh mắt không che giấu nổi nỗi buồn thảm, thương đau.

_____________________

Thời gian này qúa đỗi yên bình và tĩnh lặng, Uông Chính Thành thường xuyên trở về biệt thự, nhìn những gì còn sót lại nơi này, dù chỉ là một vật dụng nhỏ của Uông Thư Vỹ thôi cũng chẳng còn nữa. Uông Bạch đã cho người dọn dẹp hết tất cả, ngay cả những bức tranh cô vẽ cũng không còn.

Hắn lững thững đi đến vườn hoa, những bông hoa hồng đỏ rực đã lụi tàn từ khi nào, cành héo úa, lá tàn tạ, những chiếc gai xù xì vênh cao đâm vào ngón tay, máu chảy ra đỏ thẫm, nhưng lại chẳng hề đau đớn một chút nào. Có lẽ trái tim hắn đã chai lỳ rồi. Những ngày tháng không có cô, có sống thế nào vẫn cảm thấy trống rỗng.

Hắn ngồi dưới mái hiên, lại nhớ về những ngày tháng trước kia. Ký ức như vẫn còn, nụ cười và âm thanh êm dịu của cô, vẫn như còn bên tai, ấy thế  mà đã là quá khứ rồi.

Hương Tình Rực CháyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ