Phần 20: Âm Thanh Chết

85 4 2
                                    

Thời gian chính là thứ dịu dàng nhất nhưng cũng là thứ tàn nhẫn nhất. Xa lộ tấp nập người qua kẻ lại, vài người chú ý đến ánh đèn đường, số đông thì lại không. Trước kia cô vẫn không hiểu tại sao đèn đường lại có màu vàng nhạt.

    Mạc Khởi nói với cô. "Mỗi khi đêm buông xuống, đó cũng chính là lúc con người tìm trở về nhà của mình. Ánh đèn vàng dịu nhẹ mang theo tia ấm áp như ánh lửa, sẽ sưởi ấm lòng của những kẻ tha phương."

     Uông Trân Tâm gật đầu, lại ngắm nhìn ánh đèn đường thêm một lúc. Lời hắn nói rất đúng, ánh đèn đường tuy nhỏ nhoi, nhưng đối với bóng đêm của thành phố này, nó lại trở nên đầy hoa lệ. Trước kia cô không có cơ hội được ra ngoài một cách thoải mái như vậy. Ngày hôm nay là giao thừa, Mạc Khởi dẫn cô cùng Amy đến con đường thùy dương ngay trung tâm của thành phố S ngắm pháo hoa.

          Sở dĩ con đường này được gọi là con đường thùy dương là bởi vì xung quanh hai bên đường đều được trồng rất nhiều cây thùy dương lớn. Mỗi khi đến mùa, lá của nó sẽ chuyển sang màu vàng cam tuyệt đẹp, mặc cho trời đã tối, vẻ đẹp của nó vẫn rực rỡ như thường lệ. Uông Thư vỹ thích nhất là cảnh vật đẹp đẽ như vậy.

         "Aaaa, Mạc Khởi, anh xem này, khi gió thổi qua, lá thùy dương rơi xuống, đẹp quá!!" Uông Thư Vỹ đứng giữa con đường đông đúc người, thỏa sức xoay mình hứng lấy những chiếc lá tuyệt đẹp. Mái tóc dài của cô được thả ra, chốc chốc lại bị làn gió đùa bỡn, nhẹ nhàng bay bay. Đôi mắt hổ phách long lanh hệt như những vì sao trên trời kia, thực diễm lệ.

Mạc Khởi nhìn cô vui vẻ, chính hắn cũng trở nên thật cao hứng.

"Cẩn thận một chút, ngã bây giờ."

"Không sao! A, bên kia có bán kẹo bông gòn kìa, để em mua cho anh!!!"

Cô càng nhìn nơi này càng thích thú chạy đó chạy đây khiến cho Mạc Khởi không khỏi lo lắng cho cô. Hắn thở dài lắc đầu, sau đó quay sang Amy ở đằng sau.

"Amy, cô chạy theo xem chừng con bé, đừng để nó đi lạc."

Amy gật đầu vừa chạy vừa gọi Uông Thư Vỹ.

"Tiểu thư, người chạy chậm thôi, đợi em."

      Uông thư Vỹ cầm lấy hai cây kẹo bông gòn màu hồng phấn trông thật dễ thương vừa mua xong, nháy mắt với Amy một cái. "Thế nào, có đáng yêu không?"

Amy nhìn thấy chiếc kẹo có hình dạng lạ kỳ này thì không khỏi tròn xoe mắt.

"Tiểu thư, thứ này là gì vậy?"

"Kẹo bông gòn đó!! Em không biết sao?"

Amy lắc đầu một cái khiến Uông Thư Vỹ ngạc nhiên, dù sao thì Amy cũng là một người biết nấu ăn, nhất là vô cùng thành thuộc các loại bánh ngọt. Nhưng tại sao lại không biết đến kẹo bông gòn cơ chứ.

Cô bắt đầu giảng giải.

"Thực ra thì đây cũng chỉ là kẹo được làm từ đường mà thôi, nhưng mà người ra lại làm ra hình dáng đặc biệt này, vừa mềm vừa ngọt, trông cứ như đám mây ấy, em chạm vào thử xem."

Hương Tình Rực CháyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ