''Bác sĩ...anh ta...tôi còn chưa đâm vào xe anh ta, làm sao lại phải phẫu thuật được, có phải có nhầm lẫn gì không hả?"
Người đàn ông không giữ được bình tĩnh.
''Cái này..cái này rất khó nói. Trước tiên làm thủ tục đi đã.'' Bác sĩ lắc đầu.
''Được, tôi sẽ đi làm thủ tục ngay.'' Thư Vỹ đi khỏi.
Người đàn ông kia thì sợ đến tái mét mặt mày. ''Không...rõ ràng...rõ ràng là chỉ...chỉ va chạm vào một chút thôi mà....''
Lúc Thư Vỹ trở lại, Uông chính Thành đã được chuyển vào phòng phẫu thuật, khi ngồi bên ngoài chờ hắn. Cả người cô như mất hết sức lực, đôi mắt thất thần nhìn xuống sàn nhà lạnh lẽo, ngón tay cũng lạnh lẽo theo. Cho đến khi người đàn ông kia đi tới, đưa chiếc điện thoại của Uông Chính Thành cho cô. Bàn tay đang siết chặt mới thả lỏng ra một chút.
Người kia hốt hoảng. ''Trời đất ơi tay cô...''
Thư Vỹ nhìn lại bàn tay mình, có lẽ móng tay đâm sâu vào lòng bàn tay quá, khiến máu tuôn ra, cứ thế đã chảy ướt đẫm bàn tay.
Màu máu đỏ thẫm làm cho cô hoảng loạn, vội vàng lau đi vết máu vào áo, lại quên mất áo mình đang mặc là màu trắng.
''Tôi không sao...''
Thư Vỹ cầm lấy điện thoại lạnh ngắt, nhớ tới điều gì, lại ngước mắt lên hỏi người kia.
''Trong điện thoại có số nhiều người như vậy, sao anh lại gọi cho tôi?''
''Hazz, lúc đó á, anh ta đã bị đau đến ngất xỉu, tôi sợ quá nên gọi cấp cứu, nhưng mà cần phải có mặt người nhà, tôi lấy điện thoại của anh ta ra, những số khác đều ghi tên, mỗi số của cô là khác.''
Thư Vỹ mở điện thoại hắn lên, người này đơn giản, điện thoại với hắn cũng chỉ là phương tiện liên lạc, màn hình nền cũng chỉ là hình nền hệ thống, trong danh bạ những cái tên kia đều được ghi tên rõ ràng, chỉ là số của cô... Thư Vỹ nhìn hai chữ ''Man Man'' này, không hiểu vì sao hốc mắt có chút cay nóng xót xa. Khi cô còn nhỏ, đã rất lâu, rất lâu rồi, đến cô cũng chẳng còn nhớ nổi nữa, cả nhà đã từng cưng chiều mà gọi cô bằng hai tiếng Man Man này.
Tình trạng của Uông chính Thành tương đối nghiêm trọng, lúc phẫu thuật xong đã là bảy giờ tối. Thư Vỹ không biết mình đã ngồi ở đó chờ đợi trong bao lâu. Hoặc có lẽ là lâu đến nỗi hai chân cô cũng đã tê cứng. Lúc hắn được đưa ra ngoài, cô còn không đứng dậy nổi. Cũng may là hắn đã qua cơn nguy hiểm, phẫu thuật xong, có thể trở về phòng bệnh.
Sau khi biết Uông chính Thành không sao, người đàn ông kia giống như thoát được một kiếp nạn liên tục khấn trời phật, thiếu điều chắp tay quỳ lạy nữa thôi. Chỉ là hắn tươi cười chưa được bao lâu thì lại tức đến nỗi hộc máu. Người đó thì ra là vì bị viêm loét dạ dày nên mới phải phẫu thuật. Chứ không phải do hắn đâm vào xe người ta mà ra.
Tối đến, chỉ có Thư Vỹ ở lại phòng bệnh cùng hắn. Có lẽ là vì quá đau đớn, gương mặt hắn vẫn nhàn nhạt, môi hơi khô, giữa đầu lông màu nhíu lại. Thư Vỹ đem một chiếc khăn ẩm đến lau đi tầng mồ hôi trên trán hắn. Có lẽ là vì cảm thấy dễ chịu, giữa đầu lông mày người kia mới trở nên nhu hòa chút ít.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hương Tình Rực Cháy
Aktuelle LiteraturNăm 5 tuổi Uông Thư Vỹ bị phát hiện mình không phải con gái ruột của nhà họ Uông. Từ đó trở về sau là những tháng ngày địa ngục đối với cô. Bọn họ cho rằng vì cô mà con gái bọn họ đã chết. 16 năm sau, Thư Vỹ bị gả cho Mạc Khởi, Uông Hựu Dương...